Bạn đọc viết | Suzuki Jimny lần đầu giảm giá 60-80 triệu đồng vì hết hot?

Để tăng tính thanh khoản, Jimny được hãng ưu đãi khoảng 60 triệu, bên cạnh đó đại lý còn khuyến mãi thêm.

Danh mục sản phẩm xe con của Suzuki tại Việt Nam hiện chỉ còn hai mẫu là XL7 và Jimny. XL7 được xem là mẫu xe chủ lực doanh số của hãng, còn Jimny kén khách hơn. Tháng 2, Suzuki Jimny được hãng Nhật ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và tiền mặt 20 triệu đồng, tương đương khoảng 60 triệu đồng.
 
Tại đại lý, để đẩy hàng nhanh, đáp ứng yêu cầu xoay vòng vốn, Suzuki Jimny được khuyến mãi thêm khoảng 15-20 triệu đồng. Tức tổng mức giảm giá lên đến 80 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên Jimny giảm giá nhiều đến vậy. Xe hiện bán ra với hai phiên bản: một tông màu giá 789 triệu đồng và hai tông màu giá 799 triệu đồng.
 
Theo quản lý bán hàng một showroom Suzuki tại TP HCM, toàn bộ số xe nằm trong diện khuyến mãi đều thuộc đời sản xuất 2024. Jimny hiện chưa có xe sản xuất 2025.
 
Giá bán của Suzuki Jimny thay đổi liên tục. Khi mới ra mắt, tận dụng sức hút của mẫu xe này và nguồn hàng hạn chế, các đại lý bán kênh 50-70 triệu đồng. Sau đó, khi cơn "sốt" qua đi, giá xe về mức đề xuất rồi giảm 30-40 triệu. Đến nay mức giảm giá nhiều gấp đôi.
 
Jimny nhập khẩu Nhật Bản, ngoại hình kén khách, chỉ thu hút nhóm nhỏ khách hàng cá tính ưa thiết kế khối hộp, công năng off-road của xe. Trong tháng 1, Jimny bán 16 chiếc, thuộc nhóm 10 mẫu bán ít nhất Việt Nam.
 
Jimny trang bị động cơ 1.5 công suất 102 mã lực, mô-men xoắn cực đại 130 Nm, hộp số tự động 4 cấp, dẫn động 2 cầu. Tài xế có thể chỉnh chế độ lái như một cầu nhanh (2H), hai cầu nhanh (4H), hai cầu chậm (4L) thông qua một cần phụ nằm cạnh cần số chính.
 
Các tính năng an toàn của Jimny ở mức cơ bản, như phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát hành trình, 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi.
 
Jimny không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp xét về thiết kế, kích thước và công năng. Nhiều anh em trong hội Jimny cho rằng lý do là mẫu xe này đã hết sức hút. Với tầm giá gần 800 triệu đồng, người dùng có thể mua các mẫu crossover cỡ C như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay B+/C- như Toyota Corolla Cross.
Tham khảo: Hai Nam

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

O2O trong ngành ô tô – Không chỉ là mua online, nhận offline

O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.

Góc nhìn: Giữ gốc vững – Ứng biến nhanh - Chiến lược sống còn

Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.

HLV Kim Sang-sik nhận xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bán xe là bán... bản thân tốt hơn

Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.

Bridgestone thắng lớn với lốp xe Mặt Trăng tại giải thưởng quốc tế

Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.

Lexus và Mercedes: Chuyển động hay Đứng yên?

Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?

Xe Hàn dễ bị xe Tàu “đè” nhất?

Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.