Xe điện BYD Racco thâm nhập 'lãnh địa' xe kei-car

EV | Hà Anh 04/11/2025 10:41

BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.

Với doanh số khoảng 1,55 triệu xe vào năm ngoái, dòng kei-car chiếm khoảng 40% doanh số bán xe mới tại Nhật Bản. Đây chính là lý do, khó có hãng xe nào ngoài Nhật Bản có thể cạnh tranh với các thương hiệu nội địa ở phân khúc xe kei-car. Tuy nhiên, BYD vừa tự tin làm điều này. Mới đây "gã khổng lồ" ô tô năng lượng mới của Trung Quốc khiến không ít người bất ngờ khi mạnh dạn thâm nhập "lãnh địa" xe kei-car thông qua việc trình làng mẫu BYD Racco tại Japan Mobility Show 2025.

Đây là mẫu xe điện theo phong cách kei-car đầu tiên của BYD, đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên của BYD được thiết kế, sản xuất dành riêng cho thị trường nước ngoài.  BYD Racco cũng đáp ứng các đặc trưng cũng như quy định về xe kei-car tại Nhật Bản. 

571402899_1241499378014495_5497410349144240462_n

Racco có kích thước dài, rộng, cao ở mức 3.395 x 1.475 x 1.800 (mm), tương đương với kích thước của dòng Nissan Sakura. Xe có thể chở bốn người và có bốn cửa. BYD trang bị cho Racco bộ mâm đúc hợp kim 15 inch kèm phanh đĩa trên cả bốn bánh. Thân xe được tạo dáng hình hộp và thẳng đứng để tối đa hóa không gian bên trong. 

Tiện nghi bên trong khoang nội thất bố trí bốn chỗ ngồi bao gồm buồng lái kỹ thuật số với cụm đồng hồ nhỏ kèm màn hình thông tin giải trí độc lập kích thước khá lớn. Một số thông tin cho biết, BYD Racco sẽ dùng pin 20 kWh cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 180 km theo chuẩn. Chiếc xe điện này cũng dự kiến sẽ tương thích với công suất sạc nhanh lên đến 100 kW.

571558246_1454381433361645_7237224516319413583_n

Các hãng xe Nhật Bản sản xuất ô tô và phân phối ra thị trường toàn cầu, thế nhưng thị hiếu của người tiêu dùng ô tô tại Nhật lại hoàn toàn khác với phần còn lại trên thế giới, bởi không nơi nào dòng xe cỡ nhỏ thiết kế dạng hình khối hộp, được gọi là K-Car (kei-car) lại phổ biến như ở xứ sở mặt trời mọc. 

Sự xuất hiện của BYD Racco tại Japan Mobility Show cũng tạo bất ngờ và tạo sự chú ý cho khách hàng cũng như giới truyền thông, bởi đây là lần đầu tiên, một thương hiệu ô tô Trung Quốc tự tin sản xuất xe kei-car để cạnh tranh với các hãng xe Nhật Bản ngay trên "sân nhà" của họ. Sau màn "chào sân" tại Japan Mobility Show 2025, BYD Racco sẽ được phân phối tại Nhật Bản vào mùa hè năm 2026 với giá dự kiến 2,5 triệu yen (khoảng 373 triệu đồng). 

560181956_1454381416694980_1111847835942441579_n

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda City hybrid không dành cho thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.

Honda hỗ trợ khách đổi xe chính hãng trong tháng 11

Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.

Cận cảnh Maserati Grecale Folgore - SUV thuần điện hạng sang tại Việt Nam

Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.

VinFast ra mắt hai xe máy điện không cần bằng lái

Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.

Cận cảnh Volkswagen Golf bản tiêu chuẩn, giá 798 triệu đồng tại Việt Nam

Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.

Ra mắt phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic tại Việt Nam

Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.

Honda CR-V e:HEV RS sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước

Honda Việt Nam chính thức xác nhận sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước mẫu SUV CR-V e:HEV RS từ đầu năm 2026.

Grecale Folgore và GranCabrio Folgore: Bộ đôi xe thuần điện đầu tiên của Maserati đến Việt Nam

Maserati Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe điện hoàn toàn mới, gồm: Grecale Folgore và GranCabrio Folgore.