Xe điện BYD Racco thâm nhập 'lãnh địa' xe kei-car

EV | Hà Anh 04/11/2025 10:41

BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.

Với doanh số khoảng 1,55 triệu xe vào năm ngoái, dòng kei-car chiếm khoảng 40% doanh số bán xe mới tại Nhật Bản. Đây chính là lý do, khó có hãng xe nào ngoài Nhật Bản có thể cạnh tranh với các thương hiệu nội địa ở phân khúc xe kei-car. Tuy nhiên, BYD vừa tự tin làm điều này. Mới đây "gã khổng lồ" ô tô năng lượng mới của Trung Quốc khiến không ít người bất ngờ khi mạnh dạn thâm nhập "lãnh địa" xe kei-car thông qua việc trình làng mẫu BYD Racco tại Japan Mobility Show 2025.

Đây là mẫu xe điện theo phong cách kei-car đầu tiên của BYD, đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên của BYD được thiết kế, sản xuất dành riêng cho thị trường nước ngoài.  BYD Racco cũng đáp ứng các đặc trưng cũng như quy định về xe kei-car tại Nhật Bản. 

571402899_1241499378014495_5497410349144240462_n

Racco có kích thước dài, rộng, cao ở mức 3.395 x 1.475 x 1.800 (mm), tương đương với kích thước của dòng Nissan Sakura. Xe có thể chở bốn người và có bốn cửa. BYD trang bị cho Racco bộ mâm đúc hợp kim 15 inch kèm phanh đĩa trên cả bốn bánh. Thân xe được tạo dáng hình hộp và thẳng đứng để tối đa hóa không gian bên trong. 

Tiện nghi bên trong khoang nội thất bố trí bốn chỗ ngồi bao gồm buồng lái kỹ thuật số với cụm đồng hồ nhỏ kèm màn hình thông tin giải trí độc lập kích thước khá lớn. Một số thông tin cho biết, BYD Racco sẽ dùng pin 20 kWh cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 180 km theo chuẩn. Chiếc xe điện này cũng dự kiến sẽ tương thích với công suất sạc nhanh lên đến 100 kW.

571558246_1454381433361645_7237224516319413583_n

Các hãng xe Nhật Bản sản xuất ô tô và phân phối ra thị trường toàn cầu, thế nhưng thị hiếu của người tiêu dùng ô tô tại Nhật lại hoàn toàn khác với phần còn lại trên thế giới, bởi không nơi nào dòng xe cỡ nhỏ thiết kế dạng hình khối hộp, được gọi là K-Car (kei-car) lại phổ biến như ở xứ sở mặt trời mọc. 

Sự xuất hiện của BYD Racco tại Japan Mobility Show cũng tạo bất ngờ và tạo sự chú ý cho khách hàng cũng như giới truyền thông, bởi đây là lần đầu tiên, một thương hiệu ô tô Trung Quốc tự tin sản xuất xe kei-car để cạnh tranh với các hãng xe Nhật Bản ngay trên "sân nhà" của họ. Sau màn "chào sân" tại Japan Mobility Show 2025, BYD Racco sẽ được phân phối tại Nhật Bản vào mùa hè năm 2026 với giá dự kiến 2,5 triệu yen (khoảng 373 triệu đồng). 

560181956_1454381416694980_1111847835942441579_n

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập