BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.
Với doanh số khoảng 1,55 triệu xe vào năm ngoái, dòng kei-car chiếm khoảng 40% doanh số bán xe mới tại Nhật Bản. Đây chính là lý do, khó có hãng xe nào ngoài Nhật Bản có thể cạnh tranh với các thương hiệu nội địa ở phân khúc xe kei-car. Tuy nhiên, BYD vừa tự tin làm điều này. Mới đây "gã khổng lồ" ô tô năng lượng mới của Trung Quốc khiến không ít người bất ngờ khi mạnh dạn thâm nhập "lãnh địa" xe kei-car thông qua việc trình làng mẫu BYD Racco tại Japan Mobility Show 2025.
Đây là mẫu xe điện theo phong cách kei-car đầu tiên của BYD, đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên của BYD được thiết kế, sản xuất dành riêng cho thị trường nước ngoài. BYD Racco cũng đáp ứng các đặc trưng cũng như quy định về xe kei-car tại Nhật Bản.
Racco có kích thước dài, rộng, cao ở mức 3.395 x 1.475 x 1.800 (mm), tương đương với kích thước của dòng Nissan Sakura. Xe có thể chở bốn người và có bốn cửa. BYD trang bị cho Racco bộ mâm đúc hợp kim 15 inch kèm phanh đĩa trên cả bốn bánh. Thân xe được tạo dáng hình hộp và thẳng đứng để tối đa hóa không gian bên trong.
Tiện nghi bên trong khoang nội thất bố trí bốn chỗ ngồi bao gồm buồng lái kỹ thuật số với cụm đồng hồ nhỏ kèm màn hình thông tin giải trí độc lập kích thước khá lớn. Một số thông tin cho biết, BYD Racco sẽ dùng pin 20 kWh cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 180 km theo chuẩn. Chiếc xe điện này cũng dự kiến sẽ tương thích với công suất sạc nhanh lên đến 100 kW.
Các hãng xe Nhật Bản sản xuất ô tô và phân phối ra thị trường toàn cầu, thế nhưng thị hiếu của người tiêu dùng ô tô tại Nhật lại hoàn toàn khác với phần còn lại trên thế giới, bởi không nơi nào dòng xe cỡ nhỏ thiết kế dạng hình khối hộp, được gọi là K-Car (kei-car) lại phổ biến như ở xứ sở mặt trời mọc.
Sự xuất hiện của BYD Racco tại Japan Mobility Show cũng tạo bất ngờ và tạo sự chú ý cho khách hàng cũng như giới truyền thông, bởi đây là lần đầu tiên, một thương hiệu ô tô Trung Quốc tự tin sản xuất xe kei-car để cạnh tranh với các hãng xe Nhật Bản ngay trên "sân nhà" của họ. Sau màn "chào sân" tại Japan Mobility Show 2025, BYD Racco sẽ được phân phối tại Nhật Bản vào mùa hè năm 2026 với giá dự kiến 2,5 triệu yen (khoảng 373 triệu đồng).
hot trend
Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh
Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.
Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.
Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.
BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.
Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.
Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập





Thích
Thắng Nguyễn
BÌNH LUẬN