Cận cảnh xe máy điện Honda CUV e: tại Việt Nam chỉ cho thuê, không bán
Tại một sự kiện quan trọng về ô tô và xe máy gần đây, một mẫu xe điện mới đã gây chú ý mạnh mẽ với người tiêu dùng Việt: Honda CUV e:. Dù chưa thể mua trực tiếp, nhưng người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm mẫu xe máy điện cao cấp này trong năm 2025 thông qua hình thức thuê, mở ra một hướng tiếp cận hoàn toàn mới với phương tiện xanh.
CUV e: được định hình theo phong cách hiện đại, tối giản nhưng không kém phần cao cấp. Xe nổi bật với hai tông màu chủ đạo là trắng và đen, kết hợp cùng hệ thống đèn LED phía trước và sau tạo nên hiệu ứng nhận diện riêng biệt. Bên cạnh đó, yên xe rộng rãi và sàn để chân phẳng giúp người lái thoải mái hơn trong mọi hành trình, từ những đoạn đường ngắn trong nội đô đến chuyến đi xa cuối tuần.
Màn hình TFT kích thước 7 inch là một điểm nhấn đáng chú ý, hỗ trợ kết nối Bluetooth với hệ thống Honda RoadSync Duo. Nhờ đó, người dùng có thể điều hướng, nhận cuộc gọi hay thông báo ngay trên màn hình xe, biến chiếc xe điện trở thành một "người bạn công nghệ" đích thực.
Ngoài ra, hộc chứa đồ phía trước có tích hợp cổng sạc USB Type-C, cho phép sạc điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác trong khi di chuyển. Khóa thông minh SMART Key cũng được trang bị, nâng cao trải nghiệm sử dụng và độ an toàn.
CUV e: mang trong mình động cơ điện hiệu suất cao, có ba chế độ lái tùy chỉnh gồm Tiêu chuẩn, Thể thao và Tiết kiệm – phù hợp với nhu cầu di chuyển đa dạng trong đô thị. Một điểm cộng lớn là chế độ hỗ trợ lùi xe, cực kỳ tiện lợi khi xoay trở trong không gian chật hẹp.
Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 50 km/h chỉ trong 5,1 giây và đạt tốc độ tối đa 83 km/h – một con số ấn tượng trong phân khúc xe điện phổ thông.
CUV e: sử dụng hai pin Honda Mobile Power Pack e:, loại pin có thể tháo rời và dễ dàng thay thế tại các trạm đổi pin. Khi được sạc đầy, xe có thể di chuyển khoảng 80 km – mức phạm vi lý tưởng cho nhu cầu đi lại trong thành phố. Giải pháp này giúp rút ngắn thời gian chờ sạc, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái năng lượng tiện lợi hơn cho người dùng.
Trải nghiệm xe theo mô hình thuê
Dự kiến từ năm 2025, khách hàng tại Việt Nam sẽ được trải nghiệm Honda CUV e: theo hình thức thuê thay vì mua đứt. Để sử dụng xe, người dùng chỉ cần đặt cọc 2 triệu đồng và lựa chọn một trong hai gói thuê:
Gói 3 tháng: 4,5 triệu đồng, được tặng thêm 1 tháng sử dụng miễn phí.
Gói 6 tháng: 9 triệu đồng, được tặng thêm 3 tháng miễn phí.
Tổng chi phí ban đầu rơi vào khoảng 6,5 triệu đồng, bao gồm tiền cọc và tiền thuê – một mức giá hợp lý để tiếp cận xe điện cao cấp. Tiền cọc sẽ được hoàn trả khi khách hàng trả lại xe sau thời gian thuê.
Hệ thống đổi pin sẽ được triển khai tại các đại lý xe điện của hãng tại Hà Nội và TP. HCM, đảm bảo khả năng vận hành liên tục cho người dùng trong các khu vực đông dân cư.
Honda Việt Nam không công bố giá bán của CUV e: trong trường hợp khách hàng muốn mua đứt. Tại Indonesia, Honda CUV e: bán ra hai phiên bản, gồm Tiêu chuẩn giá 3.400-3.600 USD và RoadSync Duo giá 3.600-4.000 USD.
hot trend
Volkswagen Golf R Performance 4Motion đầu tiên được bàn giao.
Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”
Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, Porsche sẽ giới thiệu mẫu SUV thuần điện Cayenne vào ngày 19/11 tới đây.
Sau thời gian vận hành thử nghiệm, VETC chính thức ra mắt Dịch vụ Cứu hộ toàn quốc trên ứng dụng VETC.






Thích
Thắng Nguyễn
BÌNH LUẬN