Công nghệ AI hỗ trợ đại lý ô tô "bắt bệnh" xe chỉ trong 30 giây

Máy quét AI tiên tiến giúp rút ngắn thời gian kiểm tra xe, nâng cao hiệu quả và độ chính xác, đồng thời mang lại nhiều việc làm hơn cho bộ phận dịch vụ.

Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ hiện diện trên những chiếc xe thông minh với hệ thống thông tin giải trí, mà còn được ứng dụng vào lĩnh vực sửa chữa ô tô, mang đến những cải tiến vượt bậc.

Theo Carscoops, nhiều đại lý ô tô tại Mỹ đã áp dụng hệ thống AI tiên tiến để kiểm tra xe ban đầu, tiêu biểu như đại lý Findlay Cadillac ở Las Vegas. Công nghệ này không chỉ thể hiện khả năng vượt trội so với con người mà còn góp phần gia tăng việc làm cho bộ phận dịch vụ.

Hệ thống máy quét AI do UVEye phát triển hiện được triển khai tại hơn 300 đại lý trên khắp nước Mỹ, giúp nâng cao đáng kể hiệu quả và giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng.

Máy quét AI tiên tiến giúp rút ngắn thời gian kiểm tra xe, nâng cao hiệu quả và độ chính xác

Quá trình kiểm tra xe diễn ra vô cùng đơn giản và nhanh chóng, chỉ mất chưa đầy 1 phút. Khách hàng lái xe qua máy quét cỡ lớn, cho phép chụp ảnh chiếc xe từ mọi góc độ, bao gồm cả gầm xe. Hình ảnh được truyền tải đến phần mềm AI để phân tích và phát hiện bất kỳ hư hỏng, khiếm khuyết nào ở ngoại thất, lốp xe và các bộ phận cơ khí có thể nhìn thấy được. Chỉ sau 30 - 45 giây, khách hàng sẽ nhận được báo cáo chi tiết về tình trạng xe.

Dựa trên kết quả thu được, thợ sửa chữa tại đại lý có thể xử lý các vấn đề tiềm ẩn, đảm bảo an toàn cho xe khi vận hành. Hệ thống này được ví như "quét MRI" cho ô tô, mang đến độ chính xác cao, thậm chí phát hiện ra những lỗi mà kỹ thuật viên thông thường có thể bỏ sót.

 Xu hướng tất yếu trong tương lai, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe.

Ông Daniel Frandsen từ UVEye cho biết, hệ thống kiểm tra xe tự động này có thể nhanh chóng phát hiện các vấn đề như rò rỉ dầu, vốn tốn nhiều thời gian hơn để kiểm tra thủ công.

Việc áp dụng AI tại đại lý Cadillac còn giúp tạo ra thêm việc làm cho bộ phận dịch vụ, thúc đẩy hoạt động bảo dưỡng và sửa chữa xe. Tuy nhiên, Giám đốc đại lý cũng lưu ý rằng khách hàng có thể phải chi trả thêm chi phí để xử lý các vấn đề tiềm ẩn được phát hiện bởi hệ thống AI. Mặt khác, việc chủ động khắc phục sớm các vấn đề này sẽ giúp ngăn ngừa sự cố bất ngờ trên đường, đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách.

Nhìn chung, công nghệ AI đang mang đến những cải tiến vượt bậc cho ngành sửa chữa ô tô, giúp tăng hiệu quả, độ chính xác và tạo ra nhiều việc làm hơn. Đây là xu hướng tất yếu trong tương lai, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

VinFast thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ hậu mãi tại thị trường ô tô Việt Nam.

Lambretta chính thức có mặt tại Việt Nam, đồng loạt ra mắt 3 mẫu xe mới

Lambretta ra mắt ba mẫu xe mới với giá bán dao động từ 95 đến 169 triệu đồng.

VinFast VF 9 phá vỡ quy luật “xe sang phải giá trên trời”

VinFast VF 9i sở hữu đầy đủ tiện nghi cao cấp kèm chi phí hợp lý chưa từng có.

Kia K8 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam: giá gần 2 tỷ đồng

Một chiếc Kia K8 2023 vừa được rao bán tại TP.HCM có giá 1,999 tỷ đồng

Tesla ra mắt phiên bản “giá rẻ” của Model Y và Model 3 nhưng gây thất vọng

Tesla vừa công bố các phiên bản được cho là “giá phải chăng” của hai mẫu xe bán chạy nhất — Model Y và Model 3

Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty

Công ty Cổ phần Tasco chính thức ra mắt Tasco Co-Club – hệ thống không gian làm việc chung hiện đại.

VinFast Limo Green bị phát hiện chạy thử ở nước ngoài

Mới đây những hình ảnh nguyên mẫu VinFast Limo Green lăn bánh trên đường phố Indonesia được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.