Công nghệ AI hỗ trợ đại lý ô tô "bắt bệnh" xe chỉ trong 30 giây

Máy quét AI tiên tiến giúp rút ngắn thời gian kiểm tra xe, nâng cao hiệu quả và độ chính xác, đồng thời mang lại nhiều việc làm hơn cho bộ phận dịch vụ.

Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ hiện diện trên những chiếc xe thông minh với hệ thống thông tin giải trí, mà còn được ứng dụng vào lĩnh vực sửa chữa ô tô, mang đến những cải tiến vượt bậc.

Theo Carscoops, nhiều đại lý ô tô tại Mỹ đã áp dụng hệ thống AI tiên tiến để kiểm tra xe ban đầu, tiêu biểu như đại lý Findlay Cadillac ở Las Vegas. Công nghệ này không chỉ thể hiện khả năng vượt trội so với con người mà còn góp phần gia tăng việc làm cho bộ phận dịch vụ.

Hệ thống máy quét AI do UVEye phát triển hiện được triển khai tại hơn 300 đại lý trên khắp nước Mỹ, giúp nâng cao đáng kể hiệu quả và giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng.

Máy quét AI tiên tiến giúp rút ngắn thời gian kiểm tra xe, nâng cao hiệu quả và độ chính xác

Quá trình kiểm tra xe diễn ra vô cùng đơn giản và nhanh chóng, chỉ mất chưa đầy 1 phút. Khách hàng lái xe qua máy quét cỡ lớn, cho phép chụp ảnh chiếc xe từ mọi góc độ, bao gồm cả gầm xe. Hình ảnh được truyền tải đến phần mềm AI để phân tích và phát hiện bất kỳ hư hỏng, khiếm khuyết nào ở ngoại thất, lốp xe và các bộ phận cơ khí có thể nhìn thấy được. Chỉ sau 30 - 45 giây, khách hàng sẽ nhận được báo cáo chi tiết về tình trạng xe.

Dựa trên kết quả thu được, thợ sửa chữa tại đại lý có thể xử lý các vấn đề tiềm ẩn, đảm bảo an toàn cho xe khi vận hành. Hệ thống này được ví như "quét MRI" cho ô tô, mang đến độ chính xác cao, thậm chí phát hiện ra những lỗi mà kỹ thuật viên thông thường có thể bỏ sót.

 Xu hướng tất yếu trong tương lai, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe.

Ông Daniel Frandsen từ UVEye cho biết, hệ thống kiểm tra xe tự động này có thể nhanh chóng phát hiện các vấn đề như rò rỉ dầu, vốn tốn nhiều thời gian hơn để kiểm tra thủ công.

Việc áp dụng AI tại đại lý Cadillac còn giúp tạo ra thêm việc làm cho bộ phận dịch vụ, thúc đẩy hoạt động bảo dưỡng và sửa chữa xe. Tuy nhiên, Giám đốc đại lý cũng lưu ý rằng khách hàng có thể phải chi trả thêm chi phí để xử lý các vấn đề tiềm ẩn được phát hiện bởi hệ thống AI. Mặt khác, việc chủ động khắc phục sớm các vấn đề này sẽ giúp ngăn ngừa sự cố bất ngờ trên đường, đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách.

Nhìn chung, công nghệ AI đang mang đến những cải tiến vượt bậc cho ngành sửa chữa ô tô, giúp tăng hiệu quả, độ chính xác và tạo ra nhiều việc làm hơn. Đây là xu hướng tất yếu trong tương lai, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Rộ tin nhiều hãng xe rút khỏi triển lãm ô tô 2024

Mạng xã hội xuất hiện thông tin một số hãng xe đã đăng ký nhưng sau đó xin rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024)

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.