Mitsubishi Xpander HEV 2024 chỉ tốn 5,2 lít xăng/ 100 km

Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Xpander HEV 2024 có giá khởi điểm từ 933.000 Baht (641 triệu đồng) trong khi con số tương ứng của Xpander Cross HEV là 961.000 Baht (660 triệu).

Mitsubishi đã chính thức ra mắt phiên bản hybrid (HEV) của dòng xe Xpander và Xpander Cross ở thị trường Thái Lan. Sở dĩ sự kiện này được tổ chức ở Thái Lan vì đây là địa điểm sản xuất của Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV mới.

Mẫu MPV này được lắp ráp tại Thái Lan thay vì Indonesia là do ưu đãi dành cho xe hybrid. "Ưu đãi tại Thái Lan dành cho xe hybrid lớn hơn nhiều so với ở Indonesia. Do đó, giá bán của xe hybrid tại Thái Lan có thể ngang bằng với xe dùng động cơ đốt trong", ông Katsuo Nakamura, Phó chủ tịch của Mitsubishi, từng giải thích trong triển lãm Japan Mobility Show 2023 diễn ra tại Nhật Bản vào hồi tháng 11 năm ngoái.

xpander hev hybrid4

Đúng như dự đoán từ trước đó, Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV 2024 sở hữu thiết kế tổng thể không khác gì phiên bản máy xăng thông thường.

Điểm nhấn của xe nằm ở hệ truyền động hybrid mới, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.6L, sản sinh công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm, kết hợp cùng 1 mô-tơ điện.

Nhờ đó, Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV 2024 có công suất tổng cộng 116 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 255 Nm. So với bản máy xăng, động cơ hybrid này mạnh hơn 11 mã lực và 114 Nm. Tuy nhiên, trọng lượng của xe đã tăng thêm 165 kg. Bù lại, mẫu MPV này có lượng xăng tiêu thụ trung bình chỉ 19,2 km/lít (khoảng 5,2 lít/100 km).

xpander hev hybrid2

Chưa hết, Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV 2024 còn được trang bị hệ dẫn động cầu trước cũng như hệ thống Active Yaw Control (AYC) giúp kiểm soát lực phanh khi đánh lái gấp hoặc vào cua, tương tự Xforce.

Bên cạnh đó là 7 chế độ lái, bao gồm Thông thường (Normal), Đường trơn (Wet), Đường sỏi (Gravel), Đường nhựa (Tarmac), Đường bùn (Mud), EV (chạy 100% bằng điện) và EV Charge (sạc pin).

xpander hev hybrid1

Bên cạnh động cơ hybrid mới, Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV 2024 tạo sự khác biệt với bản máy xăng bằng logo HEV xung quanh xe.

Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV 2024 có những trang bị ngoại thất đáng chú ý như đèn pha LED tự động bật/tắt, đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước, đèn hậu LED, kính lái cách âm, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện/tích hợp đèn báo rẽ, ăng ten vây cá mập...

Bên trong xe là không gian nội thất 7 chỗ ngồi như phiên bản máy xăng. Nội thất của xe phối 2 tông màu đen - nâu với ghế bọc da chống tích tụ nhiệt, ghế trước chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ lái chỉnh tay 4 hướng...

Tiếp đến là vô lăng chỉnh 4 hướng, tích hợp một số phím chức năng, vô lăng/cần số bọc da, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 4,2 inch...

xpander hev hybrid1

Trong khi đó, trang bị an toàn của xe vẫn rất cơ bản với 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, camera lùi và hệ thống chống trượt.

Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Xpander HEV 2024 có giá khởi điểm 912.000 Baht (khoảng 626 triệu đồng). Con số tương ứng của Mitsubishi Xpander Cross HEV 2024 là 946.000 Baht (650 triệu đồng). Đây là giá bán ưu đãi được áp dụng đến hết ngày 7/4/2024. Sau thời điểm đó, giá Xpander HEV tăng lên 933.000 Baht (641 triệu đồng) và 961.000 Baht (660 triệu) với Xpander Cross HEV. Như vậy, nếu bán ở Việt Nam trong tương lai, Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV 2024 dự kiến sẽ không rẻ.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.