Isuzu D-Max EV - xe bán tải điện chạy hơn 250 km

EV | Huy Khánh 05/05/2025 14:50

Isuzu chính thức gia nhập cuộc chơi xe bán tải điện với phiên bản hoàn toàn mới của dòng D-Max quen thuộc – nhưng lần này là với trái tim điện và một lời tuyên chiến nhẹ nhàng dành cho động cơ diesel.

Chiếc Isuzu D-Max EV vừa ra mắt tại Triển lãm xe thương mại 2025 tại Birmingham, Anh Quốc, được giới thiệu là "chiếc bán tải điện đầu tiên tại châu Âu có đầy đủ năng lực vận hành thương mại thực thụ". Xe sẽ được mở bán đặt trước vào cuối năm 2025 và bắt đầu giao xe từ tháng 3/2026 tại Anh và một số thị trường châu Âu, bao gồm Na Uy.

Tổng thể ngoại hình của D-Max EV gần như không thay đổi so với phiên bản động cơ đốt trong, giúp người dùng dễ tiếp cận. Tuy nhiên, những chi tiết đặc trưng như huy hiệu EV, không còn ống xả và cổng sạc điện được bố trí tại vị trí nắp bình xăng cũ là những dấu hiệu cho thấy đây không còn là chiếc D-Max thông thường.

Isuzu-D-Max-EV-2-2048x1152

Chiếc xe được sơn màu xanh Norwegian Blue độc quyền, kết hợp bộ mâm 18 inch sơn đen tạo cảm giác hiện đại, mạnh mẽ. Xe có hai phiên bản cabin là Cabin kéo dài (Extended Cab)Cabin kép (Double Cab), đều ở cấu hình cao cấp.

Isuzu D-Max EV được trang bị hai động cơ điện, tổng công suất 188 mã lực (140 kW) và mô-men xoắn 325 Nm. Con số này vượt qua phiên bản diesel về công suất (+27 mã lực) nhưng thấp hơn đôi chút về lực kéo (-35 Nm).

Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động 4WD toàn thời gian, tích hợp chế độ Rough Terrain Mode hỗ trợ địa hình gồ ghề – vốn là điểm mạnh của D-Max từ trước đến nay.

  • Tăng tốc 0–100 km/h: 10,1 giây

  • Tốc độ tối đa: 129 km/h

  • Tải trọng: Hơn 1.000 kg

  • Khả năng kéo: 3,5 tấn

  • Khả năng lội nước: 600 mm

  • Khoảng sáng gầm: 210 mm

Isuzu-D-Max-EV-10-2048x1366

Những thông số này giúp D-Max EV giữ nguyên bản sắc "xe tải thật sự", phù hợp cho cả khách hàng cá nhân lẫn đội xe doanh nghiệp.

Pin 66.9 kWh, sạc nhanh và bảo hành 8 năm

Chiếc bán tải điện sử dụng pin lithium-ion 66,9 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển 263 km theo chuẩn WLTP – một con số hợp lý trong phân khúc xe bán tải điện tầm trung.

  • Sạc nhanh DC 50 kW: từ 20% lên 80% trong khoảng 1 giờ

  • Bảo hành pin: 8 năm hoặc 160.000 km

Isuzu-D-Max-EV-11-2048x1366

D-Max EV vẫn giữ khung gầm dạng ladder frame của phiên bản truyền thống, nhưng phần treo sau chuyển sang hệ thống De-Dion, thay vì lá nhíp, nhằm mang lại cảm giác êm ái hơn khi vận hành.

Isuzu đang hướng D-Max EV đến nhóm khách hàng chuyên nghiệp cần một chiếc xe bền bỉ, chở nặng, kéo khỏe nhưng thân thiện với môi trường. Với khả năng vận hành tương đương bản diesel, đây có thể là lựa chọn hấp dẫn với những ai đang muốn "chia tay dầu" nhưng không muốn từ bỏ khả năng chở hàng hoặc leo đồi.

Với việc Toyota chuẩn bị ra mắt Hilux điện, D-Max EV không chỉ là người tiên phong mà còn đặt nền móng cho cuộc đua xe bán tải không khí thải tại châu Âu.

Bạn có nghĩ thị trường Việt Nam có đủ tiềm năng để đón nhận một mẫu bán tải điện như D-Max EV?

Isuzu-D-Max-EV-3-copy-2048x1152

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mitsubishi Outlander ngừng bán tại Việt Nam, "dọn đường" cho Destinator hoàn toàn mới

Mitsubishi Outlander đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website của Mitsubishi Việt Nam.

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.