Isuzu D-Max EV - xe bán tải điện chạy hơn 250 km

EV | Huy Khánh 05/05/2025 14:50

Isuzu chính thức gia nhập cuộc chơi xe bán tải điện với phiên bản hoàn toàn mới của dòng D-Max quen thuộc – nhưng lần này là với trái tim điện và một lời tuyên chiến nhẹ nhàng dành cho động cơ diesel.

Chiếc Isuzu D-Max EV vừa ra mắt tại Triển lãm xe thương mại 2025 tại Birmingham, Anh Quốc, được giới thiệu là "chiếc bán tải điện đầu tiên tại châu Âu có đầy đủ năng lực vận hành thương mại thực thụ". Xe sẽ được mở bán đặt trước vào cuối năm 2025 và bắt đầu giao xe từ tháng 3/2026 tại Anh và một số thị trường châu Âu, bao gồm Na Uy.

Tổng thể ngoại hình của D-Max EV gần như không thay đổi so với phiên bản động cơ đốt trong, giúp người dùng dễ tiếp cận. Tuy nhiên, những chi tiết đặc trưng như huy hiệu EV, không còn ống xả và cổng sạc điện được bố trí tại vị trí nắp bình xăng cũ là những dấu hiệu cho thấy đây không còn là chiếc D-Max thông thường.

Isuzu-D-Max-EV-2-2048x1152

Chiếc xe được sơn màu xanh Norwegian Blue độc quyền, kết hợp bộ mâm 18 inch sơn đen tạo cảm giác hiện đại, mạnh mẽ. Xe có hai phiên bản cabin là Cabin kéo dài (Extended Cab)Cabin kép (Double Cab), đều ở cấu hình cao cấp.

Isuzu D-Max EV được trang bị hai động cơ điện, tổng công suất 188 mã lực (140 kW) và mô-men xoắn 325 Nm. Con số này vượt qua phiên bản diesel về công suất (+27 mã lực) nhưng thấp hơn đôi chút về lực kéo (-35 Nm).

Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động 4WD toàn thời gian, tích hợp chế độ Rough Terrain Mode hỗ trợ địa hình gồ ghề – vốn là điểm mạnh của D-Max từ trước đến nay.

  • Tăng tốc 0–100 km/h: 10,1 giây

  • Tốc độ tối đa: 129 km/h

  • Tải trọng: Hơn 1.000 kg

  • Khả năng kéo: 3,5 tấn

  • Khả năng lội nước: 600 mm

  • Khoảng sáng gầm: 210 mm

Isuzu-D-Max-EV-10-2048x1366

Những thông số này giúp D-Max EV giữ nguyên bản sắc "xe tải thật sự", phù hợp cho cả khách hàng cá nhân lẫn đội xe doanh nghiệp.

Pin 66.9 kWh, sạc nhanh và bảo hành 8 năm

Chiếc bán tải điện sử dụng pin lithium-ion 66,9 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển 263 km theo chuẩn WLTP – một con số hợp lý trong phân khúc xe bán tải điện tầm trung.

  • Sạc nhanh DC 50 kW: từ 20% lên 80% trong khoảng 1 giờ

  • Bảo hành pin: 8 năm hoặc 160.000 km

Isuzu-D-Max-EV-11-2048x1366

D-Max EV vẫn giữ khung gầm dạng ladder frame của phiên bản truyền thống, nhưng phần treo sau chuyển sang hệ thống De-Dion, thay vì lá nhíp, nhằm mang lại cảm giác êm ái hơn khi vận hành.

Isuzu đang hướng D-Max EV đến nhóm khách hàng chuyên nghiệp cần một chiếc xe bền bỉ, chở nặng, kéo khỏe nhưng thân thiện với môi trường. Với khả năng vận hành tương đương bản diesel, đây có thể là lựa chọn hấp dẫn với những ai đang muốn "chia tay dầu" nhưng không muốn từ bỏ khả năng chở hàng hoặc leo đồi.

Với việc Toyota chuẩn bị ra mắt Hilux điện, D-Max EV không chỉ là người tiên phong mà còn đặt nền móng cho cuộc đua xe bán tải không khí thải tại châu Âu.

Bạn có nghĩ thị trường Việt Nam có đủ tiềm năng để đón nhận một mẫu bán tải điện như D-Max EV?

Isuzu-D-Max-EV-3-copy-2048x1152

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

O2O trong ngành ô tô – Không chỉ là mua online, nhận offline

O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.

Góc nhìn: Giữ gốc vững – Ứng biến nhanh - Chiến lược sống còn

Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.

HLV Kim Sang-sik nhận xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bán xe là bán... bản thân tốt hơn

Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.

Bridgestone thắng lớn với lốp xe Mặt Trăng tại giải thưởng quốc tế

Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.

Lexus và Mercedes: Chuyển động hay Đứng yên?

Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?

Xe Hàn dễ bị xe Tàu “đè” nhất?

Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.