Isuzu chính thức gia nhập cuộc chơi xe bán tải điện với phiên bản hoàn toàn mới của dòng D-Max quen thuộc – nhưng lần này là với trái tim điện và một lời tuyên chiến nhẹ nhàng dành cho động cơ diesel.
Chiếc Isuzu D-Max EV vừa ra mắt tại Triển lãm xe thương mại 2025 tại Birmingham, Anh Quốc, được giới thiệu là "chiếc bán tải điện đầu tiên tại châu Âu có đầy đủ năng lực vận hành thương mại thực thụ". Xe sẽ được mở bán đặt trước vào cuối năm 2025 và bắt đầu giao xe từ tháng 3/2026 tại Anh và một số thị trường châu Âu, bao gồm Na Uy.
Tổng thể ngoại hình của D-Max EV gần như không thay đổi so với phiên bản động cơ đốt trong, giúp người dùng dễ tiếp cận. Tuy nhiên, những chi tiết đặc trưng như huy hiệu EV, không còn ống xả và cổng sạc điện được bố trí tại vị trí nắp bình xăng cũ là những dấu hiệu cho thấy đây không còn là chiếc D-Max thông thường.
Chiếc xe được sơn màu xanh Norwegian Blue độc quyền, kết hợp bộ mâm 18 inch sơn đen tạo cảm giác hiện đại, mạnh mẽ. Xe có hai phiên bản cabin là Cabin kéo dài (Extended Cab) và Cabin kép (Double Cab), đều ở cấu hình cao cấp.
Isuzu D-Max EV được trang bị hai động cơ điện, tổng công suất 188 mã lực (140 kW) và mô-men xoắn 325 Nm. Con số này vượt qua phiên bản diesel về công suất (+27 mã lực) nhưng thấp hơn đôi chút về lực kéo (-35 Nm).
Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động 4WD toàn thời gian, tích hợp chế độ Rough Terrain Mode hỗ trợ địa hình gồ ghề – vốn là điểm mạnh của D-Max từ trước đến nay.
Tăng tốc 0–100 km/h: 10,1 giây
Tốc độ tối đa: 129 km/h
Tải trọng: Hơn 1.000 kg
Khả năng kéo: 3,5 tấn
Khả năng lội nước: 600 mm
Khoảng sáng gầm: 210 mm
Những thông số này giúp D-Max EV giữ nguyên bản sắc "xe tải thật sự", phù hợp cho cả khách hàng cá nhân lẫn đội xe doanh nghiệp.
Pin 66.9 kWh, sạc nhanh và bảo hành 8 năm
Chiếc bán tải điện sử dụng pin lithium-ion 66,9 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển 263 km theo chuẩn WLTP – một con số hợp lý trong phân khúc xe bán tải điện tầm trung.
Sạc nhanh DC 50 kW: từ 20% lên 80% trong khoảng 1 giờ
Bảo hành pin: 8 năm hoặc 160.000 km
D-Max EV vẫn giữ khung gầm dạng ladder frame của phiên bản truyền thống, nhưng phần treo sau chuyển sang hệ thống De-Dion, thay vì lá nhíp, nhằm mang lại cảm giác êm ái hơn khi vận hành.
Isuzu đang hướng D-Max EV đến nhóm khách hàng chuyên nghiệp cần một chiếc xe bền bỉ, chở nặng, kéo khỏe nhưng thân thiện với môi trường. Với khả năng vận hành tương đương bản diesel, đây có thể là lựa chọn hấp dẫn với những ai đang muốn "chia tay dầu" nhưng không muốn từ bỏ khả năng chở hàng hoặc leo đồi.
Với việc Toyota chuẩn bị ra mắt Hilux điện, D-Max EV không chỉ là người tiên phong mà còn đặt nền móng cho cuộc đua xe bán tải không khí thải tại châu Âu.
Bạn có nghĩ thị trường Việt Nam có đủ tiềm năng để đón nhận một mẫu bán tải điện như D-Max EV?
hot trend
Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.
Volkswagen Golf R Performance 4Motion đầu tiên được bàn giao.
Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”






Thích
Thắng Nguyễn
BÌNH LUẬN