Isuzu chính thức gia nhập cuộc chơi xe bán tải điện với phiên bản hoàn toàn mới của dòng D-Max quen thuộc – nhưng lần này là với trái tim điện và một lời tuyên chiến nhẹ nhàng dành cho động cơ diesel.

Chiếc Isuzu D-Max EV vừa ra mắt tại Triển lãm xe thương mại 2025 tại Birmingham, Anh Quốc, được giới thiệu là "chiếc bán tải điện đầu tiên tại châu Âu có đầy đủ năng lực vận hành thương mại thực thụ". Xe sẽ được mở bán đặt trước vào cuối năm 2025 và bắt đầu giao xe từ tháng 3/2026 tại Anh và một số thị trường châu Âu, bao gồm Na Uy.
Tổng thể ngoại hình của D-Max EV gần như không thay đổi so với phiên bản động cơ đốt trong, giúp người dùng dễ tiếp cận. Tuy nhiên, những chi tiết đặc trưng như huy hiệu EV, không còn ống xả và cổng sạc điện được bố trí tại vị trí nắp bình xăng cũ là những dấu hiệu cho thấy đây không còn là chiếc D-Max thông thường.
Chiếc xe được sơn màu xanh Norwegian Blue độc quyền, kết hợp bộ mâm 18 inch sơn đen tạo cảm giác hiện đại, mạnh mẽ. Xe có hai phiên bản cabin là Cabin kéo dài (Extended Cab) và Cabin kép (Double Cab), đều ở cấu hình cao cấp.
Isuzu D-Max EV được trang bị hai động cơ điện, tổng công suất 188 mã lực (140 kW) và mô-men xoắn 325 Nm. Con số này vượt qua phiên bản diesel về công suất (+27 mã lực) nhưng thấp hơn đôi chút về lực kéo (-35 Nm).
Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động 4WD toàn thời gian, tích hợp chế độ Rough Terrain Mode hỗ trợ địa hình gồ ghề – vốn là điểm mạnh của D-Max từ trước đến nay.
Tăng tốc 0–100 km/h: 10,1 giây
Tốc độ tối đa: 129 km/h
Tải trọng: Hơn 1.000 kg
Khả năng kéo: 3,5 tấn
Khả năng lội nước: 600 mm
Khoảng sáng gầm: 210 mm
Những thông số này giúp D-Max EV giữ nguyên bản sắc "xe tải thật sự", phù hợp cho cả khách hàng cá nhân lẫn đội xe doanh nghiệp.
Pin 66.9 kWh, sạc nhanh và bảo hành 8 năm
Chiếc bán tải điện sử dụng pin lithium-ion 66,9 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển 263 km theo chuẩn WLTP – một con số hợp lý trong phân khúc xe bán tải điện tầm trung.
Sạc nhanh DC 50 kW: từ 20% lên 80% trong khoảng 1 giờ
Bảo hành pin: 8 năm hoặc 160.000 km
D-Max EV vẫn giữ khung gầm dạng ladder frame của phiên bản truyền thống, nhưng phần treo sau chuyển sang hệ thống De-Dion, thay vì lá nhíp, nhằm mang lại cảm giác êm ái hơn khi vận hành.
Isuzu đang hướng D-Max EV đến nhóm khách hàng chuyên nghiệp cần một chiếc xe bền bỉ, chở nặng, kéo khỏe nhưng thân thiện với môi trường. Với khả năng vận hành tương đương bản diesel, đây có thể là lựa chọn hấp dẫn với những ai đang muốn "chia tay dầu" nhưng không muốn từ bỏ khả năng chở hàng hoặc leo đồi.
Với việc Toyota chuẩn bị ra mắt Hilux điện, D-Max EV không chỉ là người tiên phong mà còn đặt nền móng cho cuộc đua xe bán tải không khí thải tại châu Âu.
Bạn có nghĩ thị trường Việt Nam có đủ tiềm năng để đón nhận một mẫu bán tải điện như D-Max EV?
hot trend
Jaecoo J7 PHEV mang lại lựa chọn trung hòa giữa xe điện và xe xăng, khi cảm giác lái giống xe điện, nhưng tiện như xe xăng.
Tucson N Line đã chính thức xuất hiện tại đại lý, gây chú ý với thiết kế thể thao vừa phải và loạt trang bị cao cấp.
Lexus SC430 – mẫu mui trần từng khuấy đảo giới chơi xe – nay vẫn giữ nguyên sức hút sau gần 20 năm.
15 năm tuổi, Toyota Highlander 2010 vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc ở tầm giá 500 triệu đồng.
Đội đua Honda Racing Vietnam chính thức nhận tài trợ từ FPT Corporation cho giải đua Asia Road Racing Championship (ARRC) 2025 – giải đua xe mô tô danh giá hàng đầu châu Á.
Ngay khi được giới thiệu về hoạt động "gom rác bảo vệ biển xanh", các thành viên trong cộng đồng Omoda & Jaecoo đã hào hứng tham gia.
Mẫu C-SUV được ưa chuộng bổ sung phiên bản thể thao, nhắm đến khách hàng đam mê cảm giác lái mạnh mẽ và phong cách cá tính.
VinFast công bố ký kết hợp tác với Global Assure, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ khách hàng uy tín hàng đầu Ấn Độ
BÌNH LUẬN