Toyota Land Cruiser J100 vẫn đang làm xe cảnh sát tại Nhật

Toyota Land Cruiser J100 đã trở thành một trong những mẫu xe phục vụ cảnh sát trên toàn thế giới, một vài khu vực cụ thể Land Cruiser còn thực hiện các nhiệm vụ riêng.

Tại Nhật Bản, điều này cũng không ngoại lệ, những chiếc Toyota Land Cruiser dòng J100 cũng được dùng làm xe cảnh sát tuần tra trên đảo Kyushu, tỉnh Saga.

Xe cảnh sát Toyota Land Cruiser J100 được sơn màu đen và trắng truyền thống của dòng xe tuần tra tại Nhật Bản. Trên nóc xe là bộ đèn nhấp nháy màu đỏ và cản trước cũng có đèn cảnh báo này.

Logo Toyota phía trước được thay thế bằng biểu tượng của bông hoa Cúc. Biểu tượng này đại diện cho con dấu Hoàng Gia Nhật được Thiên hoàng và các thành viên Hoàng gia sử dụng.

toyota-land-cruiser-for-japan-police-2

Các nâng cấp của Land Cruiser xe cảnh sát xuất hiện trong nội thất với các nút điều khiển còi, đèn, bổ sung thêm bình chữa cháy phía trước ghế phụ. Trong hộc đựng găng tay phía trước ghế phụ có đặt con dao nhỏ để chặt cành những cây mọc ven đường. Xe bổ sung thêm bộ ổ cắm để kết nối các thiết bị điện tử.

Ở sau lưng ghế trước có thêm bàn gập và không gian hành lý chứa nhiều đồ đạc chuyên dụng như đèn an toàn, dùi cui, gậy, bảng hiệu cảnh báo và thùng chứa dung dịch trung hoà dầu khi gặp sự cố…

Việc lựa chọn Toyota Land Cruiser với khối động cơ V8 dung tích 4.7 lít, sản sinh công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 410 Nm cho nhiệm vụ này là điều dễ hiểu.

toyota-land-cruiser-for-japan-police

Từ trước đến nay, Land Cruiser là chiếc SUV nổi tiếng của sự thực dụng, tin cậy và khả năng vượt địa hình hoàn hảo.

Đến mùa đông, những chiếc SUV này sẽ bổ sung xích tuyết để di chuyển. Theo Toyota Nhật Bản, những chiếc xe cảnh sát này tương đối hiếm và xe sẽ phục vụ ở các địa danh du lịch.

Toyota Land Cruiser dòng J100 được sản xuất từ đầu năm 1998 đến giữa năm 2007. Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản nâng cấp trong dòng xe này.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.