Khả năng chinh phục lòng tin từ khách hàng của ô tô Trung Quốc
Từ năm 2006, các hãng xe Trung Quốc như Lifan, Chery, và BYD đã bắt đầu xâm nhập thị trường Việt Nam với các mẫu xe giá rẻ. Dù giá thành cạnh tranh, các hãng này vẫn gặp khó khăn trong việc chinh phục lòng tin của người tiêu dùng do lo ngại về chất lượng và giá trị bán lại.
Trong những năm gần đây, các hãng xe Trung Quốc đã tái xuất mạnh mẽ với nhiều thay đổi. Các mẫu xe mới được trang bị công nghệ hiện đại, giá cả linh hoạt, và thiết kế bắt mắt hơn. Nhiều hãng lớn như MG, Chery đã lên kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam.
Thách thức ở thị trường Việt
Dù có nhiều cải tiến, các hãng xe Trung Quốc vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức tại Việt Nam. Người tiêu dùng vẫn còn e ngại về chất lượng và độ bền của xe Trung Quốc, cũng như thiếu niềm tin vào dịch vụ hậu mãi.
Việc thiếu mạng lưới đại lý rộng khắp và phụ tùng chính hãng cũng là một vấn đề. Ngoài ra, các hãng xe Trung Quốc còn bị ảnh hưởng bởi căng thẳng địa chính trị, khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại về chất lượng sản phẩm nhập khẩu.
Chiến lược kinh doanh và tương lai
Các hãng xe Trung Quốc đang cố gắng khắc phục những thách thức này bằng cách cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Việc xây dựng nhà máy sản xuất và phát triển hạ tầng trạm sạc cho xe điện là một bước đi quan trọng.
Một ví dụ thành công là MG. Sau khi SAIC tiếp quản, MG đã tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong tầm giá hợp lý. Kết quả là chỉ trong một năm, doanh số của MG đã vượt hơn 10.000 xe.

Tuy nhiên, để thực sự chinh phục được thị trường Việt Nam, các hãng xe Trung Quốc cần phải đảm bảo chất lượng, dịch vụ hậu mãi tốt, và minh bạch trong kinh doanh. Chỉ khi đó, họ mới có thể lấy lại lòng tin từ người tiêu dùng Việt.
hot trend
Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.
VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.
Mazda đã xác nhận thời điểm ra mắt CX-90 tại thị trường Việt Nam, dự kiến vào tháng 4/2026.
Thaco Auto chính thức công bố những thông tin đầu tiên về Mazda CX-5 thế hệ mới tại Việt Nam.
Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và cũng là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á
Từ Thái Lan đến Indonesia, Jaecoo J5 EV ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, thiết lập vị thế mẫu xe bán chạy nhất ngay khi vừa ra mắt.
“Ngày hội Thu xăng đổi điện” của VinFast cho thấy sự quan tâm của người dân tới phương tiện xanh đang tăng mạnh.
Hình ảnh bộ ba SUV mới của Mazda lộ diện bên trong một showroom tại Việt Nam


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN