So với dòng xe VinFast VF 5 Plus, Herio Green có một số khác biệt nhỏ về trang bị.
Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và đa dạng hóa dòng sản phẩm xe điện dành cho người tiêu dùng trẻ, VinFast giới thiệu Herio Green – một phiên bản phát triển từ mẫu xe đô thị VF5 Plus, được tinh chỉnh trang bị, hướng đến khách hàng mua xe chạy dịch vụ.
Dựa trên nền tảng của VF5 Plus, VinFast Herio Green không chỉ kế thừa khung gầm và hệ thống truyền động đáng tin cậy, mà còn được điều chỉnh để phù hợp hơn với nhóm khách hàng muốn dùng xe để kinh doanh kiếm tiền, không cần quá nhiều tính năng cao cấp. Xe được công bố giá bán 499 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với bản VF 5 Plus thông thường.
Herio Green vẫn giữ thiết kế hatchback nhỏ gọn với chiều dài khoảng 3.9m – lý tưởng cho đô thị chật chội, dễ dàng xoay trở trong hẻm nhỏ hay bãi đỗ xe đông đúc. Tuy nhiên, ngoại hình chỉ sử dụng mâm thép 16 inch thay vì mâm đúc hợp kim, nhưng điểm cộng là xe vẫn có ăng-ten vây cá. Các chi tiết ngoại hình còn lại không có quá nhiều khác biệt so với bản Plus.
Bên trong Herio Green, khoang lái tối giản nhưng vẫn đảm bảo đủ các tính năng cơ bản: màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa chỉnh cơ, bảng đồng hồ điện tử sau vô lăng.
Điều đáng chú ý là hệ thống điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt, camera lùi, cảm biến đỗ xe và các tính năng an toàn điện tử như ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc đều được giữ lại – giúp xe vượt trội so với các đối thủ xe xăng cùng tầm giá.
Herio Green sử dụng động cơ điện tương tự VF5 Plus với công suất tối đa khoảng 134 mã lực, mô-men xoắn 135Nm, dẫn động cầu trước. Gói pin lithium-ion cho phép xe đi được khoảng 300 km mỗi lần sạc trong điều kiện tiêu chuẩn – đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày trong thành phố hoặc đi về quê gần vào cuối tuần.
Thời gian sạc nhanh (DC) khoảng 30 phút cho 70% pin, trong khi sạc AC thông thường mất 6–7 tiếng qua trạm sạc VinFast hoặc tại nhà.
Với Herio Green, VinFast đang thực hiện chiến lược lấp đầy phân khúc xe điện giá rẻ – vốn còn rất trống vắng tại thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của mẫu xe này không chỉ nhằm củng cố vị thế trong nhóm người tiêu dùng trẻ, mà còn tạo ra một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai từng phân vân giữa xe xăng cũ và xe điện mới.






hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.




Thích
Thắng Nguyễn
BÌNH LUẬN