BYD gọi xe xăng là 'kẻ thù', kêu gọi hợp tác để thúc đẩy xe điện
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Phó Chủ tịch Điều hành BYD – Stella Li đã khẳng định rõ quan điểm của hãng về xe động cơ đốt trong, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác với Tesla để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô điện.

Bà Stella Li cho rằng xe chạy bằng động cơ đốt trong chính là đối thủ chung của cả hai thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, BYD không có kế hoạch bắt tay cùng Tesla để phát triển một mẫu xe chung. Thay vào đó, hãng kêu gọi các nhà sản xuất xe điện lớn phối hợp để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch, tạo ra một hệ sinh thái thân thiện hơn với môi trường.
Mặc dù có chung mục tiêu phổ cập xe điện, BYD và Tesla vẫn là đối thủ trực tiếp trên thị trường toàn cầu. Cả hai đều đang cạnh tranh để giành vị thế nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.
BYD đang tăng tốc mở rộng tại thị trường châu Âu, nơi mà Tesla hiện đang chiếm ưu thế. Để giảm thiểu tác động từ mức thuế nhập khẩu cao do Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc, BYD đã lên kế hoạch xây dựng nhà máy tại Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ.
Chiến lược của hãng là tăng trưởng nhanh doanh số xe thuần điện (BEV) tại châu Âu, tận dụng lợi thế danh mục sản phẩm đa dạng hơn Tesla để tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn.
Mặc dù xe điện đang dần trở thành xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng đã bắt đầu chững lại, khiến các hãng xe phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh. Để thích ứng với tình hình mới, BYD có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm, đặc biệt là các mẫu xe hybrid sạc điện (PHEV) như Seal U nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng.
Bên cạnh đó, hãng cũng chuẩn bị ra mắt thương hiệu cao cấp Denza vào cuối năm nay, đánh dấu bước tiến vào phân khúc xe sang để tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Dù BYD và Tesla có thể không cùng hợp tác phát triển sản phẩm, cả hai đang đi chung con đường thúc đẩy ngành xe điện, với mục tiêu loại bỏ hoàn toàn xe động cơ đốt trong trong tương lai. Với chiến lược mở rộng mạnh mẽ tại châu Âu và danh mục sản phẩm đa dạng, BYD đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
hot trend
BYD Atto 2 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong tháng 7/2025 với kỳ vọng khuấy đảo phân khúc xe điện đô thị.
Chiếc Lexus IS 300 F Sport đời 2021 đang được rao bán lại với giá hơn 1,6 tỷ đồng – mức giá thấp hơn gần 1 tỷ so với xe mới.
Bản mới cắt ADAS, giữ camera 360, mạnh 201 mã lực, chạy xa hơn bản 2 cầu
Chiếc BYD Atto 3 Dynamic đã qua sử dụng 1 năm được rao bán hơn 500 triệu, mất giá gần 250 triệu đồng.
Trạm sạc 42 trụ siêu nhanh của V-Green tại Nhổn cho phép 84 xe VinFast sạc đồng thời.
Thị trường ô tô cũ đang rơi vào thời kỳ ảm đạm chưa từng thấy.
Giá xe Volkswagen Viloran và Teramont X sản xuất năm 2025 tăng mạnh, chênh tới 110 triệu đồng so với xe đời 2024.
Bản giới hạn Honda Super Cub Hello Kitty với thiết kế cực kỳ đáng yêu sắp được phân phối tại Việt Nam, số lượng chỉ 30 chiếc.
BÌNH LUẬN