BYD gọi xe xăng là 'kẻ thù', kêu gọi hợp tác để thúc đẩy xe điện

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Phó Chủ tịch Điều hành BYD – Stella Li đã khẳng định rõ quan điểm của hãng về xe động cơ đốt trong, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác với Tesla để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô điện.

Bà Stella Li cho rằng xe chạy bằng động cơ đốt trong chính là đối thủ chung của cả hai thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, BYD không có kế hoạch bắt tay cùng Tesla để phát triển một mẫu xe chung. Thay vào đó, hãng kêu gọi các nhà sản xuất xe điện lớn phối hợp để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch, tạo ra một hệ sinh thái thân thiện hơn với môi trường.

Mặc dù có chung mục tiêu phổ cập xe điện, BYD và Tesla vẫn là đối thủ trực tiếp trên thị trường toàn cầu. Cả hai đều đang cạnh tranh để giành vị thế nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.

BYD đang tăng tốc mở rộng tại thị trường châu Âu, nơi mà Tesla hiện đang chiếm ưu thế. Để giảm thiểu tác động từ mức thuế nhập khẩu cao do Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc, BYD đã lên kế hoạch xây dựng nhà máy tại Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến lược của hãng là tăng trưởng nhanh doanh số xe thuần điện (BEV) tại châu Âu, tận dụng lợi thế danh mục sản phẩm đa dạng hơn Tesla để tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn.

480254329_9048390681917864_8175882093603211916_n

Mặc dù xe điện đang dần trở thành xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng đã bắt đầu chững lại, khiến các hãng xe phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh. Để thích ứng với tình hình mới, BYD có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm, đặc biệt là các mẫu xe hybrid sạc điện (PHEV) như Seal U nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng.

Bên cạnh đó, hãng cũng chuẩn bị ra mắt thương hiệu cao cấp Denza vào cuối năm nay, đánh dấu bước tiến vào phân khúc xe sang để tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Dù BYD và Tesla có thể không cùng hợp tác phát triển sản phẩm, cả hai đang đi chung con đường thúc đẩy ngành xe điện, với mục tiêu loại bỏ hoàn toàn xe động cơ đốt trong trong tương lai. Với chiến lược mở rộng mạnh mẽ tại châu Âu và danh mục sản phẩm đa dạng, BYD đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong cuộc đua xe điện toàn cầu.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

O2O trong ngành ô tô – Không chỉ là mua online, nhận offline

O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.

Góc nhìn: Giữ gốc vững – Ứng biến nhanh - Chiến lược sống còn

Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.

HLV Kim Sang-sik nhận xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bán xe là bán... bản thân tốt hơn

Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.

Bridgestone thắng lớn với lốp xe Mặt Trăng tại giải thưởng quốc tế

Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.

Lexus và Mercedes: Chuyển động hay Đứng yên?

Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?

Xe Hàn dễ bị xe Tàu “đè” nhất?

Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.