Hyundai Creta mới đang nhận cọc tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt
Sau khi lần lượt ra mắt tại Indonesia, Thái Lan và Philippines, Hyundai Creta phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nay đã sẵn sàng xuất hiện tại Việt Nam. Các đại lý trong nước đã bắt đầu nhận cọc, hé lộ ngày ra mắt chỉ còn tính bằng ngày. Với thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, công nghệ và lần đầu có thêm bản thể thao N Line, Creta 2025 hứa hẹn khuấy đảo phân khúc SUV đô thị hạng B.

Hyundai Creta 2025 đã sớm lộ diện tại trung tâm kiểm định khí thải Hà Nội vào tháng 2 năm nay. Giờ đây, các đại lý Hyundai tại Việt Nam đã chính thức nhận cọc, xác nhận xe sẽ ra mắt trong thời gian rất gần. Theo chia sẻ từ đại lý, mẫu SUV cỡ B này sẽ có 3 phiên bản quen thuộc: Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Cao cấp và lần đầu bổ sung bản N Line thể thao – giống như tại các thị trường Đông Nam Á khác.

Nâng cấp ngoại thất: táo bạo và thể thao hơn
Phiên bản nâng cấp của Creta được làm mới toàn diện ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới, cản trước sắc sảo và cụm đèn LED 2 tầng hiện đại. Dải đèn định vị hình chữ "L" kéo dài vắt ngang phần đầu xe, kết hợp cùng cụm pha chính dạng dọc mang đến diện mạo hiện đại và mạnh mẽ hơn trước.
Ở bên hông, thay đổi đáng kể nhất đến từ la-zăng hợp kim mới: bản tiêu chuẩn dùng mâm 17 inch, trong khi bản N Line được trang bị mâm 18 inch thể thao. Phía sau, Creta 2025 có cụm đèn hậu thiết kế đồng bộ với dải LED phía trước, cản sau cũng được làm mới với ốp màu bạc giúp tăng chất SUV.
Phiên bản Creta N Line nổi bật hơn hẳn nhờ các chi tiết thể thao như: lưới tản nhiệt riêng, cản trước/sau góc cạnh, cánh gió mui lớn, cụm phanh sơn đỏ và hai ống xả giả tạo điểm nhấn. Ngoại hình của bản N Line rõ ràng hướng đến nhóm khách hàng yêu thích cá tính và khác biệt.

Nội thất nâng cấp toàn diện, công nghệ cao cấp hơn
Khoang lái của Hyundai Creta 2025 cũng được nâng cấp đáng kể với màn hình đôi 10,25 inch tích hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu các tiện nghi như:
Hệ thống âm thanh 8 loa Bose
Ghế trước thông gió
Sạc không dây
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
Đặc biệt, bản Creta N Line có nội thất thiết kế theo phong cách thể thao với viền trang trí đỏ, vô lăng và cần số riêng biệt kèm logo “N”, đèn viền nội thất LED đỏ và bàn đạp kim loại.

Động cơ không đổi, vẫn dùng máy xăng 1.5L
Dù được nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế, Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam không có thay đổi về động cơ. Cả bốn phiên bản, bao gồm N Line, đều sử dụng động cơ xăng Smartstream G1.5 MPI, 4 xi-lanh, công suất 113,4 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Đây là điểm khác biệt so với một số thị trường Đông Nam Á khác vốn đã có bản N Line dùng động cơ tăng áp.
An toàn nâng cao: có cả camera 360 và cruise control thích ứng
Hyundai Creta 2025 được trang bị gói an toàn tiên tiến với các tính năng:
Cảm biến áp suất lốp
Camera 360 độ
Cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm điểm mù
Giám sát điểm mù
Cảnh báo va chạm phía trước
Hỗ trợ giữ làn đường
Cruise control thích ứng

Sẽ tiếp tục lắp ráp tại Việt Nam, giá bán chưa công bố
Hiện tại, giá bán chính thức của Hyundai Creta 2025 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ duy trì lắp ráp trong nước như phiên bản cũ. Theo thông tin từ đại lý, xe sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam trong tuần tới, tạo áp lực cạnh tranh lớn lên các đối thủ cùng phân khúc như Kia Seltos, Honda HR-V hay Toyota Yaris Cross.
hot trend
Thị trường mô tô phân khối lớn đang chứng kiến sự rút lui của nhiều thương hiệu châu Âu do sức mua suy giảm mạnh.
Suzuki Fronx sở hữu nhiều ưu điểm thực dụng, nhưng nếu không hiểu Gen Z cần gì, xe dễ rơi vào thế yếu trước đối thủ Hàn – Trung.
VinFast gây tiếng vang lớn tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS Surabaya) 2025 khi cùng lúc giành bốn giải thưởng quan trọng.
Nhiều chủ xe VF 8 cho biết, chính sách hậu mãi khiến họ an tâm và tự tin chinh phục mọi hành trình.
Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ B New Creta tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng.
Suzuki Fronx không chỉ là xe đô thị phổ thông, mà là cách người Nhật định nghĩa lại “trẻ trung” bằng kỹ thuật và chiều sâu cảm giác lái.
Skoda không dễ bán, nhưng vẫn có người bán tốt. Câu chuyện hôm nay là lý do vì sao.
BÌNH LUẬN