Audi hướng tới phát triển xe siêu sang

Audi đã công bố chiến lược tập trung vào phát triển các mẫu xe sang trọng và siêu sang hơn trong tương lai, nhằm gia tăng tính độc quyền và nâng cao giá trị thương hiệu. Theo Auto Express, thương hiệu này đang tìm cách thay thế các dòng sedan A8 và SUV Q7/Q8 bằng các mẫu xe mới cao cấp hơn, nhắm đến phân khúc xa xỉ.

Chiến lược tăng trưởng phân khúc cao cấp

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, ông Jose Miguel Aparicio, giám đốc của Audi Anh Quốc, chia sẻ: “Chúng tôi đang tiến xa hơn trong việc nâng cao tính cao cấp, uy tín và nhận diện thương hiệu. Mục tiêu của chúng tôi là chú trọng vào chất lượng kinh doanh thay vì số lượng. Sự phát triển này sẽ giúp Audi trở thành một thương hiệu mạnh mẽ hơn trong các phân khúc cao cấp.”

Aparicio cũng đề cập đến chiến lược mới của Audi, đặc biệt là sau khi ra mắt các mẫu A6, Q5 và Q6 e-tron. “Chúng tôi đang chuyển hướng mạnh mẽ về mức giá, khi mà nhu cầu khách hàng ở phân khúc C và D ngày càng gia tăng. Điều này đồng nghĩa với việc tăng giá bán là cần thiết để duy trì sức hấp dẫn và phát triển thương hiệu. Đổi mới sản phẩm là yếu tố chủ chốt, nhưng cũng phải tạo ra một trải nghiệm khách hàng đẳng cấp,” ông nói thêm.

Cạnh tranh các thương hiệu siêu sang 

Trước Audi, Jaguar cũng đã công bố kế hoạch tái định vị thương hiệu, nhằm cạnh tranh trực tiếp với những cái tên hàng đầu như Bentley trong phân khúc siêu sang. Tuy nhiên, theo ông Aparicio, Audi vẫn tìm thấy khoảng trống trong phân khúc siêu sang và có thể phát triển các dòng xe cao cấp mà không phải cạnh tranh trực tiếp với Bentley, nhờ vào hệ sinh thái của Volkswagen.

Audi có kế hoạch tiến vào phân khúc siêu sang bằng một mẫu sedan cỡ lớn thay thế cho A8, mà trước đó đã được hé lộ qua concept Grandsphere. Bên cạnh đó, mẫu Urbansphere cũng đã cho thấy một chiếc SUV cao cấp vượt trội hơn so với các dòng Q7 và Q8, mang đến cái nhìn về tương lai của xe sang Audi.

Để làm rõ chiến lược nâng cao thương hiệu, Audi cũng sẽ ngừng sản xuất hai mẫu xe có giá bán thấp nhất của hãng là A1 Sportback và Q2, đồng thời không phát triển thế hệ tiếp theo của chúng. Điều này có nghĩa là A3 sẽ trở thành mẫu xe nhập môn (entry-level) duy nhất của Audi trong tương lai, giúp hãng tập trung vào các dòng xe cao cấp hơn.

audi a3 sedan

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập