Audi hướng tới phát triển xe siêu sang

Audi đã công bố chiến lược tập trung vào phát triển các mẫu xe sang trọng và siêu sang hơn trong tương lai, nhằm gia tăng tính độc quyền và nâng cao giá trị thương hiệu. Theo Auto Express, thương hiệu này đang tìm cách thay thế các dòng sedan A8 và SUV Q7/Q8 bằng các mẫu xe mới cao cấp hơn, nhắm đến phân khúc xa xỉ.

Chiến lược tăng trưởng phân khúc cao cấp

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, ông Jose Miguel Aparicio, giám đốc của Audi Anh Quốc, chia sẻ: “Chúng tôi đang tiến xa hơn trong việc nâng cao tính cao cấp, uy tín và nhận diện thương hiệu. Mục tiêu của chúng tôi là chú trọng vào chất lượng kinh doanh thay vì số lượng. Sự phát triển này sẽ giúp Audi trở thành một thương hiệu mạnh mẽ hơn trong các phân khúc cao cấp.”

Aparicio cũng đề cập đến chiến lược mới của Audi, đặc biệt là sau khi ra mắt các mẫu A6, Q5 và Q6 e-tron. “Chúng tôi đang chuyển hướng mạnh mẽ về mức giá, khi mà nhu cầu khách hàng ở phân khúc C và D ngày càng gia tăng. Điều này đồng nghĩa với việc tăng giá bán là cần thiết để duy trì sức hấp dẫn và phát triển thương hiệu. Đổi mới sản phẩm là yếu tố chủ chốt, nhưng cũng phải tạo ra một trải nghiệm khách hàng đẳng cấp,” ông nói thêm.

Cạnh tranh các thương hiệu siêu sang 

Trước Audi, Jaguar cũng đã công bố kế hoạch tái định vị thương hiệu, nhằm cạnh tranh trực tiếp với những cái tên hàng đầu như Bentley trong phân khúc siêu sang. Tuy nhiên, theo ông Aparicio, Audi vẫn tìm thấy khoảng trống trong phân khúc siêu sang và có thể phát triển các dòng xe cao cấp mà không phải cạnh tranh trực tiếp với Bentley, nhờ vào hệ sinh thái của Volkswagen.

Audi có kế hoạch tiến vào phân khúc siêu sang bằng một mẫu sedan cỡ lớn thay thế cho A8, mà trước đó đã được hé lộ qua concept Grandsphere. Bên cạnh đó, mẫu Urbansphere cũng đã cho thấy một chiếc SUV cao cấp vượt trội hơn so với các dòng Q7 và Q8, mang đến cái nhìn về tương lai của xe sang Audi.

Để làm rõ chiến lược nâng cao thương hiệu, Audi cũng sẽ ngừng sản xuất hai mẫu xe có giá bán thấp nhất của hãng là A1 Sportback và Q2, đồng thời không phát triển thế hệ tiếp theo của chúng. Điều này có nghĩa là A3 sẽ trở thành mẫu xe nhập môn (entry-level) duy nhất của Audi trong tương lai, giúp hãng tập trung vào các dòng xe cao cấp hơn.

audi a3 sedan

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Bestune Pony có giá 199 triệu tại Việt Nam, có nối gót 'ế' của Wuling Mini EV?

Xe điện tí hon Bestune Pony ra mắt Việt Nam với giá chỉ 199 triệu đồng, nhắm thẳng vào phân khúc xe đô thị siêu nhỏ.

VinFast lập kỷ lục về doanh số bán xe trong 6 tháng đầu năm

3.667 xe VF 3 được VinFast bàn giao cho khách hàng trong tháng 6.2025, đưa VF 3 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng.

Geely Việt Nam chính thức nhận đặt cọc Monjaro và EX5: Ưu đãi lên tới 100 triệu đồng

Geely Auto chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Mazda CX-5 2026 ra mắt: lớn hơn, thông minh hơn, vẫn giữ chất riêng

Mazda CX-5 thế hệ mới lột xác toàn diện, từ thiết kế, tiện nghi đến không gian và công nghệ.

Điểm hẹn cuối tuần cho tín đồ xe điện: Sự kiện hot của VinFast tại Hải Phòng, Đồng Nai

Từ ngày 11 đến 13/7/2025, chuỗi sự kiện “Vi vu muôn ngả - Phủ xanh Việt Nam” của VinFast khởi động tại Hải Phòng, Đồng Nai.

Cận cảnh Bestune Xiaoma chuẩn bị bán tại Việt Nam, xe điện đe dọa Wuling Mini EV

Bestune Xiaoma nằm cùng phân khúc Wuling Mini EV và VinFast Minio Green.

VinFast Limo Green về đại lý, khách chưa được nhận xe vì một lý do

VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.

Người Hà Nội rủ nhau “đi hội xe điện”, lên đời xe xanh

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).