Đường BYD vào Việt Nam, đại lộ hay lối nhỏ?
Trước khi chính thức ra mắt, BYD đã phủ sóng Việt Nam thông qua các sự kiện lái thử và lấy đánh giá người dùng để đưa ra mức giá bán phù hợp nhất.
Tuy nhiên, giá bán không hoàn toàn quyết định hành vi mua hàng của người dùng nói chung. Việc tiếp xúc và sở hữu các phương tiện dùng năng lượng mới như điện vẫn còn đến từ nhiều yếu tố như độ tiện dụng, chính sách hậu mãi.
Để đáp ứng các vấn đề này, BYD đã đưa ra nhiều chiến lược từ giải pháp sạc đến hệ thống đại lý, hậu mãi, bảo hành.

Người mua BYD trong giai đoạn này sẽ được hỗ trợ lắp đặt cũng như thiết bị sạc treo tường 7kW tại nhà, bộ sạc cầm tay, thiết bị chuyển đổi nguồn điện. Điều này sẽ phù hợp với người dùng sở hữu nhà mặt đất độc lập hơn là nhóm cư dân ở các khu chung cư, đô thị khép kín cần có sự cho phép, đồng thuận của ban quản lý. Trong thời gian tới, BYD kỳ vọng sớm hoàn thành các thoả thuận hợp tác với đối tác cung cấp trạm sạc để đảm bảo nhu cầu sử dụng thuận tiện hơn.
Hãng chia sẻ kế hoạch phát triển đến 50 đại lý trong năm 2024 và tiến lên con số 100 chỉ trong vòng 2 năm kế tiếp sau đó.

Như vậy, con đường đi của BYD đang được khai thác theo cách xây dựng một đại lộ theo từng bước tiến chắc chắn. Việc BYD tiến vào Việt Nam dự đoán sẽ là hành trình dài hơi, để chuyển đổi người dùng và chiếm lấy thị phần.
BYD lấy gì ở sản phẩm để thuyết phục người mua?
Thành bại thương hiệu nằm ở sản phẩm. Theo đánh giá khách quan, BYD có thế mạnh về thiết kế và cảm giác vận hành.
Mỗi dòng xe BYD hướng đến một nhóm đối tượng khác nhau. Dolphin thu hút người trẻ bằng các chi tiết nội thất thời trang, “đáng yêu”. Atto 3 hài hoà cho những gia đình trẻ. Trong khi đó Seal được định vị cao nhất, cho cảm giác lái chân thực và giao diện “bóng bẩy”.

Là nhà sản xuất pin, hãng xe điện đến từ Trung Quốc tự tin vào công nghệ pin Blade an toàn cao nhất trên thế giới hiện nay, cho phạm vi hoạt động xa và “thời gian sử dụng lên đến gần 30 năm”. Phạm vi lái xe khi sạc đầy của cả 3 mẫu xe nhà BYD đang bán ở Việt Nam đều trên 400km.

Công nghệ e-Platform của BYD giúp phần khung gầm xe phẳng, mở rộng diện tích và tăng cảm giác lái
Hiện giá bán của 3 sản phẩm BYD nếu so với thương hiệu xe điện khác của Việt Nam có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, vẫn cần thời gian để đánh giá và nhìn nhận chất lượng sản phẩm và dịch vụ của BYD có thực sự xứng đáng với mức giá này hay không.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN