Đường BYD vào Việt Nam, đại lộ hay lối nhỏ?

Trước khi chính thức ra mắt, BYD đã phủ sóng Việt Nam thông qua các sự kiện lái thử và lấy đánh giá người dùng để đưa ra mức giá bán phù hợp nhất.

Tuy nhiên, giá bán không hoàn toàn quyết định hành vi mua hàng của người dùng nói chung. Việc tiếp xúc và sở hữu các phương tiện dùng năng lượng mới như điện vẫn còn đến từ nhiều yếu tố như độ tiện dụng, chính sách hậu mãi.

Để đáp ứng các vấn đề này, BYD đã đưa ra nhiều chiến lược từ giải pháp sạc đến hệ thống đại lý, hậu mãi, bảo hành.

Người mua BYD trong giai đoạn này sẽ được hỗ trợ lắp đặt cũng như thiết bị sạc treo tường 7kW tại nhà, bộ sạc cầm tay, thiết bị chuyển đổi nguồn điện. Điều này sẽ phù hợp với người dùng sở hữu nhà mặt đất độc lập hơn là nhóm cư dân ở các khu chung cư, đô thị khép kín cần có sự cho phép, đồng thuận của ban quản lý. Trong thời gian tới, BYD kỳ vọng sớm hoàn thành các thoả thuận hợp tác với đối tác cung cấp trạm sạc để đảm bảo nhu cầu sử dụng thuận tiện hơn.

Hãng chia sẻ kế hoạch phát triển đến 50 đại lý trong năm 2024 và tiến lên con số 100 chỉ trong vòng 2 năm kế tiếp sau đó.

Như vậy, con đường đi của BYD đang được khai thác theo cách xây dựng một đại lộ theo từng bước tiến chắc chắn. Việc BYD tiến vào Việt Nam dự đoán sẽ là hành trình dài hơi, để chuyển đổi người dùng và chiếm lấy thị phần.

BYD lấy gì ở sản phẩm để thuyết phục người mua? 

Thành bại thương hiệu nằm ở sản phẩm. Theo đánh giá khách quan, BYD có thế mạnh về thiết kế và cảm giác vận hành.

Mỗi dòng xe BYD hướng đến một nhóm đối tượng khác nhau. Dolphin thu hút người trẻ bằng các chi tiết nội thất thời trang, “đáng yêu”. Atto 3 hài hoà cho những gia đình trẻ. Trong khi đó Seal được định vị cao nhất, cho cảm giác lái chân thực và giao diện “bóng bẩy”.

Là nhà sản xuất pin, hãng xe điện đến từ Trung Quốc tự tin vào công nghệ pin Blade an toàn cao nhất trên thế giới hiện nay, cho phạm vi hoạt động xa và “thời gian sử dụng lên đến gần 30 năm”. Phạm vi lái xe khi sạc đầy của cả 3 mẫu xe nhà BYD đang bán ở Việt Nam đều trên 400km.

Công nghệ e-Platform của BYD giúp phần khung gầm xe phẳng, mở rộng diện tích và tăng cảm giác lái 

Hiện giá bán của 3 sản phẩm BYD nếu so với thương hiệu xe điện khác của Việt Nam có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, vẫn cần thời gian để đánh giá và nhìn nhận chất lượng sản phẩm và dịch vụ của BYD có thực sự xứng đáng với mức giá này hay không.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Rộ tin nhiều hãng xe rút khỏi triển lãm ô tô 2024

Mạng xã hội xuất hiện thông tin một số hãng xe đã đăng ký nhưng sau đó xin rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024)

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.