Đường BYD vào Việt Nam, đại lộ hay lối nhỏ?

Trước khi chính thức ra mắt, BYD đã phủ sóng Việt Nam thông qua các sự kiện lái thử và lấy đánh giá người dùng để đưa ra mức giá bán phù hợp nhất.

Tuy nhiên, giá bán không hoàn toàn quyết định hành vi mua hàng của người dùng nói chung. Việc tiếp xúc và sở hữu các phương tiện dùng năng lượng mới như điện vẫn còn đến từ nhiều yếu tố như độ tiện dụng, chính sách hậu mãi.

Để đáp ứng các vấn đề này, BYD đã đưa ra nhiều chiến lược từ giải pháp sạc đến hệ thống đại lý, hậu mãi, bảo hành.

Người mua BYD trong giai đoạn này sẽ được hỗ trợ lắp đặt cũng như thiết bị sạc treo tường 7kW tại nhà, bộ sạc cầm tay, thiết bị chuyển đổi nguồn điện. Điều này sẽ phù hợp với người dùng sở hữu nhà mặt đất độc lập hơn là nhóm cư dân ở các khu chung cư, đô thị khép kín cần có sự cho phép, đồng thuận của ban quản lý. Trong thời gian tới, BYD kỳ vọng sớm hoàn thành các thoả thuận hợp tác với đối tác cung cấp trạm sạc để đảm bảo nhu cầu sử dụng thuận tiện hơn.

Hãng chia sẻ kế hoạch phát triển đến 50 đại lý trong năm 2024 và tiến lên con số 100 chỉ trong vòng 2 năm kế tiếp sau đó.

Như vậy, con đường đi của BYD đang được khai thác theo cách xây dựng một đại lộ theo từng bước tiến chắc chắn. Việc BYD tiến vào Việt Nam dự đoán sẽ là hành trình dài hơi, để chuyển đổi người dùng và chiếm lấy thị phần.

BYD lấy gì ở sản phẩm để thuyết phục người mua? 

Thành bại thương hiệu nằm ở sản phẩm. Theo đánh giá khách quan, BYD có thế mạnh về thiết kế và cảm giác vận hành.

Mỗi dòng xe BYD hướng đến một nhóm đối tượng khác nhau. Dolphin thu hút người trẻ bằng các chi tiết nội thất thời trang, “đáng yêu”. Atto 3 hài hoà cho những gia đình trẻ. Trong khi đó Seal được định vị cao nhất, cho cảm giác lái chân thực và giao diện “bóng bẩy”.

Là nhà sản xuất pin, hãng xe điện đến từ Trung Quốc tự tin vào công nghệ pin Blade an toàn cao nhất trên thế giới hiện nay, cho phạm vi hoạt động xa và “thời gian sử dụng lên đến gần 30 năm”. Phạm vi lái xe khi sạc đầy của cả 3 mẫu xe nhà BYD đang bán ở Việt Nam đều trên 400km.

Công nghệ e-Platform của BYD giúp phần khung gầm xe phẳng, mở rộng diện tích và tăng cảm giác lái 

Hiện giá bán của 3 sản phẩm BYD nếu so với thương hiệu xe điện khác của Việt Nam có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, vẫn cần thời gian để đánh giá và nhìn nhận chất lượng sản phẩm và dịch vụ của BYD có thực sự xứng đáng với mức giá này hay không.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cơ hội lái VinFast VF 8 'thực chiến' trên đường thử đặc biệt

Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.

Thái Lan hợp tác với Chery phát triển thương hiệu xe điện quốc gia

Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.

Hyundai Palisade Hybrid “gây sốt” tại Hàn Quốc, sắp đổ bộ Đông Nam Á

Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.

Ford Territory phiên bản mới đang chạy thử nghiệm tại Việt Nam

Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.

Kia Sorento đang giảm giá mạnh tại Việt Nam, khởi điểm dưới 900 triệu đồng

Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Land Cruiser FJ – Nếu bạn 'chê' Suzuki Jimny quá nhỏ

Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).

10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 4/2025, hầu hết là xe Nhật

Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.

Hyundai Santa Fe hấp dẫn hơn với giá giảm 'sập sàn', rẻ hơn cả xe cũ

Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.