Hyundai Motor trở thành nhà tài trợ mới của ASEAN Hyundai Cup™

Ngày 26/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chính thức công bố: giải đấu bóng đá nam cấp đội tuyển quốc gia danh giá nhất khu vực – ASEAN Championship – sẽ mang tên gọi mới ASEAN Hyundai Cup™, sau khi Hyundai Motor trở thành Nhà tài trợ danh xưng chính thức.

Thỏa thuận hợp tác được xúc tiến bởi SPORTFIVE, đối tác thương mại độc quyền của AFF, cũng đánh dấu sự đồng hành của Hyundai với ba giải đấu lớn khác tại khu vực: ASEAN Club Championship Shopee Cup™, ASEAN Women’s MSIG Cup™ và ASEAN U-23 Championship™. Cùng với ASEAN Hyundai Cup™, các giải đấu này sẽ được gộp dưới thương hiệu thống nhất ASEAN United FC – hệ sinh thái bóng đá toàn diện của khu vực.

Thành lập từ năm 1967, Hyundai Motor hiện đang hoạt động tại hơn 200 quốc gia và không ngừng nỗ lực giải quyết những thách thức toàn cầu về di chuyển thông minh. Tập đoàn đang từng bước chuyển mình thành một nhà cung cấp giải pháp giao thông toàn diện (Smart Mobility Solution Provider), thông qua các khoản đầu tư mạnh mẽ vào robot, phương tiện bay tiên tiến (Advanced Air Mobility) và các công nghệ không phát thải như pin nhiên liệu hydro và xe điện.

Với tầm nhìn hướng đến tương lai, tài trợ bóng đá từ lâu đã là điểm then chốt trong chiến lược phát triển thương hiệu và tiếp thị thể thao toàn cầu của Hyundai – khởi đầu từ năm 1999 với FIFA và sau đó mở rộng phạm vi hợp tác khi trở thành nhà tài trợ chính thức của CONMEBOL Libertadores tại Nam Mỹ.

hyundai-afc-autoblog-02

ASEAN Hyundai Cup™ là lần đầu tiên Hyundai – tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực giải pháp giao thông toàn diện – chính thức đồng hành cùng bóng đá Đông Nam Á, như một phần trong chiến lược mở rộng tầm ảnh hưởng tại khu vực. Thông qua giải đấu, Hyundai kỳ vọng sẽ gia tăng hiện diện tại các thị trường trọng điểm trong khu vực, đồng thời thắt chặt hơn nữa sự kết nối với cộng đồng người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của ASEAN. Mùa giải 2024 đã một lần nữa “gây bão” khi phá vỡ mọi kỷ lục với 541,5 triệu lượt theo dõi và 12,66 tỷ lượt xem trên mạng xã hội – khẳng định vị thế số một của bóng đá tại Đông Nam Á.

Ông Sunny Kim, Chủ tịch Hyundai Motor Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Với Hyundai, bóng đá không chỉ là một môn thể thao – mà là cầu nối gắn kết cộng đồng và truyền cảm hứng. Sau hơn 26 năm đồng hành cùng bóng đá toàn cầu, chúng tôi nhận thấy Đông Nam Á là nơi tinh thần bóng đá thăng hoa mạnh mẽ. Sự hợp tác lần này thể hiện tầm nhìn ‘Tiến bước vì nhân loại’ của Hyundai – thúc đẩy giáo dục, sự hòa nhập và phát triển bền vững. Chúng tôi tự hào đồng hành cùng sự phát triển – không chỉ trên sân cỏ, mà còn trong cuộc sống thường nhật".

Ông Khiev Sameth, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chia sẻ: “Thay mặt Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á và các Liên đoàn thành viên, chúng tôi vô cùng vinh dự chào đón Hyundai – tập đoàn toàn cầu tiên phong trong lĩnh vực giao thông và đổi mới công nghệ, cũng như là một đối tác trung thành và đầy tâm huyết của bóng đá – trở thành Nhà tài trợ danh xưng chính thức của ASEAN Hyundai Cup™. Sự đồng hành của Hyundai, một đối tác có tầm nhìn và cam kết bền vững với thể thao, chúng tôi tin rằng ASEAN Hyundai Cup™ sẽ mở ra một chương mới – chuyên nghiệp hơn, truyền cảm hứng hơn và lan tỏa mạnh mẽ hơn trong khu vực cũng như trên các bình diện quốc tế. Đây không đơn thuần là một sự kiện thể thao – mà là nơi hội tụ khát vọng của những cầu thủ, niềm đam mê của người hâm mộ và bản sắc của các quốc gia Đông Nam Á. AFF và Hyundai sẽ cùng nhau tạo nên một hành trình mới đầy cảm hứng cho bóng đá khu vực”.

hyundai-afc-autoblog-01

Ông Seamus O’Brien, Chủ tịch và Chủ tịch Hội đồng Quản trị SPORTFIVE APAC, nhấn mạnh: “Sự hiện diện của Hyundai là cột mốc quan trọng trong hành trình nâng tầm bóng đá Đông Nam Á – đặc biệt là ASEAN Championship – giải đấu sở hữu lượng người hâm mộ và khán giả kỷ lục trong khu vực. Thời điểm này cũng mang ý nghĩa chiến lược khi ASEAN đang nổi lên như một lực lượng kinh tế đáng chú ý toàn cầu. Giải đấu ASEAN Hyundai Cup™ sẽ là bệ phóng giúp Hyundai mở rộng ảnh hưởng, tăng thị phần tại khu vực, đồng thời thúc đẩy vị thế trong ngành thể thao toàn cầu”.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Green Future triển khai dịch vụ xe điện VinFast đón dâu, giá từ 1,26 triệu đồng

Green Future ra mắt dịch vụ cho thuê xe điện VinFast đón dâu, chỉ từ 1,26 - 7,19 triệu đồng.

Subaru WRX 2025 giá mềm hơn đối thủ Civic Type R gần 1,3 tỷ đồng tại Việt Nam

Không rình rang truyền thông, không lễ công bố hoành tráng, Subaru WRX 2025 lặng lẽ xuất hiện tại triển lãm ô tô ở TP.HCM.

VinFast Minio Green dùng lốp nội địa: Hé lộ bước đi âm thầm nhưng chiến lược?

Minio Green sẽ sử dụng lốp Sailun sản xuất tại Việt Nam, hé lộ địa điểm lắp ráp và chiến lược nội địa hóa sâu rộng.

Lái thử xe địa hình ATV đồi cát: Khi trải nghiệm trở thành nguy cơ

Tai nạn tại Phan Thiết hé lộ lỗ hổng an toàn trong tour xe địa hình tự phát.

Xanh SM hoạt động tại Philippines từ tháng 6/2025

Hãng taxi công nghệ sử dụng xe VinFast mở rộng sau Việt Nam, Indonesia, Lào – hướng đến chuẩn mực mới về an toàn và dịch vụ tại Đông Nam Á

Tiểu thương Hà Nội hào hứng chốt cọc VinFast EC Van tại chỗ

Mẫu xe điện chở hàng VinFast EC Van được đón nhận tích cực tại các chợ đầu mối.

Yamaha Y15ZR SE về Việt Nam, giới hạn chỉ 25 chiếc

Yamaha Y15ZR SE bản giới hạn xuất hiện tại Việt Nam với số lượng chỉ 25 xe, dành cho người yêu thích sưu tầm.

Tesla Model 3 lao thẳng vào xe đầu kéo tại Trung Quốc, nghi do lỗi Autopilot

Một chiếc Tesla Model 3 màu đen đã đâm trực diện vào đuôi một xe đầu kéo đang đỗ, tạo ra vụ va chạm dữ dội như một vụ nổ.