MG5 "đội sổ" trong bài đánh giá an toàn của ANCAP

MG5 là 1 trong đúng 2 mẫu xe bị ANCAP đánh giá ở mức 0 sao về an toàn trong thử nghiệm lần này, bên cạnh Mahindra Scorpio đến từ Ấn Độ.

Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) đã tiến hành thử nghiệm an toàn đối với mẫu sedan cỡ nhỏ MG5. Kết quả, mẫu xe đến từ Trung Quốc bị đánh giá ở mức thấp nhất là 0 sao.

Cụ thể, MG5 là 1 trong đúng 2 mẫu xe bị ANCAP đánh giá ở mức 0 sao về an toàn trong thử nghiệm lần này, bên cạnh Mahindra Scorpio đến từ Ấn Độ. 2 mẫu xe này đã được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn thử nghiệm 2023 - 2025 mới của ANCAP.

Trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành của ANCAP, MG5 chỉ được đánh giá ở mức 37%. Con số tương ứng trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ trẻ em là 58%. Ở hạng mục bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương (người đi bộ/đạp xe/điều khiển mô tô), MG5 đạt điểm số 42%. Trong khi đó, ở hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn, mẫu xe Trung Quốc này chỉ đạt 13%. Theo ANCAP, MG5 không thể đạt kết quả "cao hơn 0 sao" vì khả năng chủ động tránh va chạm và hiệu suất bảo vệ hành khách trong tai nạn thấp.

Trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ, MG5 bị đánh giá ở mức "Kém" về khả năng bảo vệ phần ngực và chân của người lái. Trong thử nghiệm va chạm trực diện, khả năng bảo vệ ngực và chân của hành khách phía sau của mẫu xe này cũng nhận kết quả tương tự.

Bên cạnh đó, ANCAP còn cho rằng hãng MG không nỗ lực trong việc bảo vệ hành khách phía sau khỏi nguy cơ chấn thương trong những vụ va chạm trực diện và bên sườn. Nguyên nhân là bởi lực tác động lên phần đầu và cổ của hình nộm trẻ em ngồi trên ghế sau của MG5 "cao hơn đáng kể so với phần lớn các mẫu xe thế hệ hiện tại". 3 trong 4 hình nộm được dùng đều cho kết quả kém trong trong thử nghiệm va chạm trực diện và bên sườn.

Hiện MG5 thiếu những công nghệ an toàn như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung và cảnh báo vượt tốc độ. Ngoài ra, xe cũng không có túi khí ở giữa hàng ghế trước, hệ thống cảnh báo điểm mù hay cảm biến cảnh báo bỏ quên trẻ nhỏ bên trong xe. Thay vào đó, MG5 chỉ được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống cân bằng điện tử.

"Dây an toàn ở hàng ghế trước/sau đều không có bộ căng đai và bộ giới hạn tải ở MG5 bản tiêu chuẩn Vibe. Bản Essence không có 2 công nghệ này ở dây đai an toàn dành cho hàng ghế sau", ANCAP cho biết.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.