MG5 "đội sổ" trong bài đánh giá an toàn của ANCAP

MG5 là 1 trong đúng 2 mẫu xe bị ANCAP đánh giá ở mức 0 sao về an toàn trong thử nghiệm lần này, bên cạnh Mahindra Scorpio đến từ Ấn Độ.

Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) đã tiến hành thử nghiệm an toàn đối với mẫu sedan cỡ nhỏ MG5. Kết quả, mẫu xe đến từ Trung Quốc bị đánh giá ở mức thấp nhất là 0 sao.

Cụ thể, MG5 là 1 trong đúng 2 mẫu xe bị ANCAP đánh giá ở mức 0 sao về an toàn trong thử nghiệm lần này, bên cạnh Mahindra Scorpio đến từ Ấn Độ. 2 mẫu xe này đã được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn thử nghiệm 2023 - 2025 mới của ANCAP.

Trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành của ANCAP, MG5 chỉ được đánh giá ở mức 37%. Con số tương ứng trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ trẻ em là 58%. Ở hạng mục bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương (người đi bộ/đạp xe/điều khiển mô tô), MG5 đạt điểm số 42%. Trong khi đó, ở hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn, mẫu xe Trung Quốc này chỉ đạt 13%. Theo ANCAP, MG5 không thể đạt kết quả "cao hơn 0 sao" vì khả năng chủ động tránh va chạm và hiệu suất bảo vệ hành khách trong tai nạn thấp.

Trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ, MG5 bị đánh giá ở mức "Kém" về khả năng bảo vệ phần ngực và chân của người lái. Trong thử nghiệm va chạm trực diện, khả năng bảo vệ ngực và chân của hành khách phía sau của mẫu xe này cũng nhận kết quả tương tự.

Bên cạnh đó, ANCAP còn cho rằng hãng MG không nỗ lực trong việc bảo vệ hành khách phía sau khỏi nguy cơ chấn thương trong những vụ va chạm trực diện và bên sườn. Nguyên nhân là bởi lực tác động lên phần đầu và cổ của hình nộm trẻ em ngồi trên ghế sau của MG5 "cao hơn đáng kể so với phần lớn các mẫu xe thế hệ hiện tại". 3 trong 4 hình nộm được dùng đều cho kết quả kém trong trong thử nghiệm va chạm trực diện và bên sườn.

Hiện MG5 thiếu những công nghệ an toàn như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung và cảnh báo vượt tốc độ. Ngoài ra, xe cũng không có túi khí ở giữa hàng ghế trước, hệ thống cảnh báo điểm mù hay cảm biến cảnh báo bỏ quên trẻ nhỏ bên trong xe. Thay vào đó, MG5 chỉ được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống cân bằng điện tử.

"Dây an toàn ở hàng ghế trước/sau đều không có bộ căng đai và bộ giới hạn tải ở MG5 bản tiêu chuẩn Vibe. Bản Essence không có 2 công nghệ này ở dây đai an toàn dành cho hàng ghế sau", ANCAP cho biết.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast Limo Green về đại lý, khách chưa được nhận xe vì một lý do

VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.

Người Hà Nội rủ nhau “đi hội xe điện”, lên đời xe xanh

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Michelin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giảm ô nhiễm vi nhựa từ lốp xe

Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.

Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá mạnh còn 855 triệu: Đòn giáng từ phân khúc D?

Santa Fe bản tiêu chuẩn hiện được chào bán chỉ 855 triệu, thấp hơn 214 triệu so với giá niêm yết.

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên cập bến Việt Nam: giá hơn 20 tỷ, chỉ 1.974 xe toàn cầu

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên tại Việt Nam vừa xuất hiện với ngoại thất bạc GT Silver Metallic, mang số thứ tự 63 và giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.

GF bán VF 8 đã qua sử dụng với kiểm định từ VinFast

Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn chỉ 215 chiếc

Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.

Lynk & Co 06 Core Plus ra mắt Việt Nam, giá công bố 679 triệu

Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.