MG5 "đội sổ" trong bài đánh giá an toàn của ANCAP

MG5 là 1 trong đúng 2 mẫu xe bị ANCAP đánh giá ở mức 0 sao về an toàn trong thử nghiệm lần này, bên cạnh Mahindra Scorpio đến từ Ấn Độ.

Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) đã tiến hành thử nghiệm an toàn đối với mẫu sedan cỡ nhỏ MG5. Kết quả, mẫu xe đến từ Trung Quốc bị đánh giá ở mức thấp nhất là 0 sao.

Cụ thể, MG5 là 1 trong đúng 2 mẫu xe bị ANCAP đánh giá ở mức 0 sao về an toàn trong thử nghiệm lần này, bên cạnh Mahindra Scorpio đến từ Ấn Độ. 2 mẫu xe này đã được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn thử nghiệm 2023 - 2025 mới của ANCAP.

Trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành của ANCAP, MG5 chỉ được đánh giá ở mức 37%. Con số tương ứng trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ trẻ em là 58%. Ở hạng mục bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương (người đi bộ/đạp xe/điều khiển mô tô), MG5 đạt điểm số 42%. Trong khi đó, ở hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn, mẫu xe Trung Quốc này chỉ đạt 13%. Theo ANCAP, MG5 không thể đạt kết quả "cao hơn 0 sao" vì khả năng chủ động tránh va chạm và hiệu suất bảo vệ hành khách trong tai nạn thấp.

Trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ, MG5 bị đánh giá ở mức "Kém" về khả năng bảo vệ phần ngực và chân của người lái. Trong thử nghiệm va chạm trực diện, khả năng bảo vệ ngực và chân của hành khách phía sau của mẫu xe này cũng nhận kết quả tương tự.

Bên cạnh đó, ANCAP còn cho rằng hãng MG không nỗ lực trong việc bảo vệ hành khách phía sau khỏi nguy cơ chấn thương trong những vụ va chạm trực diện và bên sườn. Nguyên nhân là bởi lực tác động lên phần đầu và cổ của hình nộm trẻ em ngồi trên ghế sau của MG5 "cao hơn đáng kể so với phần lớn các mẫu xe thế hệ hiện tại". 3 trong 4 hình nộm được dùng đều cho kết quả kém trong trong thử nghiệm va chạm trực diện và bên sườn.

Hiện MG5 thiếu những công nghệ an toàn như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung và cảnh báo vượt tốc độ. Ngoài ra, xe cũng không có túi khí ở giữa hàng ghế trước, hệ thống cảnh báo điểm mù hay cảm biến cảnh báo bỏ quên trẻ nhỏ bên trong xe. Thay vào đó, MG5 chỉ được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống cân bằng điện tử.

"Dây an toàn ở hàng ghế trước/sau đều không có bộ căng đai và bộ giới hạn tải ở MG5 bản tiêu chuẩn Vibe. Bản Essence không có 2 công nghệ này ở dây đai an toàn dành cho hàng ghế sau", ANCAP cho biết.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.