MG5 "đội sổ" trong bài đánh giá an toàn của ANCAP

MG5 là 1 trong đúng 2 mẫu xe bị ANCAP đánh giá ở mức 0 sao về an toàn trong thử nghiệm lần này, bên cạnh Mahindra Scorpio đến từ Ấn Độ.

Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) đã tiến hành thử nghiệm an toàn đối với mẫu sedan cỡ nhỏ MG5. Kết quả, mẫu xe đến từ Trung Quốc bị đánh giá ở mức thấp nhất là 0 sao.

Cụ thể, MG5 là 1 trong đúng 2 mẫu xe bị ANCAP đánh giá ở mức 0 sao về an toàn trong thử nghiệm lần này, bên cạnh Mahindra Scorpio đến từ Ấn Độ. 2 mẫu xe này đã được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn thử nghiệm 2023 - 2025 mới của ANCAP.

Trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành của ANCAP, MG5 chỉ được đánh giá ở mức 37%. Con số tương ứng trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ trẻ em là 58%. Ở hạng mục bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương (người đi bộ/đạp xe/điều khiển mô tô), MG5 đạt điểm số 42%. Trong khi đó, ở hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn, mẫu xe Trung Quốc này chỉ đạt 13%. Theo ANCAP, MG5 không thể đạt kết quả "cao hơn 0 sao" vì khả năng chủ động tránh va chạm và hiệu suất bảo vệ hành khách trong tai nạn thấp.

Trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ, MG5 bị đánh giá ở mức "Kém" về khả năng bảo vệ phần ngực và chân của người lái. Trong thử nghiệm va chạm trực diện, khả năng bảo vệ ngực và chân của hành khách phía sau của mẫu xe này cũng nhận kết quả tương tự.

Bên cạnh đó, ANCAP còn cho rằng hãng MG không nỗ lực trong việc bảo vệ hành khách phía sau khỏi nguy cơ chấn thương trong những vụ va chạm trực diện và bên sườn. Nguyên nhân là bởi lực tác động lên phần đầu và cổ của hình nộm trẻ em ngồi trên ghế sau của MG5 "cao hơn đáng kể so với phần lớn các mẫu xe thế hệ hiện tại". 3 trong 4 hình nộm được dùng đều cho kết quả kém trong trong thử nghiệm va chạm trực diện và bên sườn.

Hiện MG5 thiếu những công nghệ an toàn như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung và cảnh báo vượt tốc độ. Ngoài ra, xe cũng không có túi khí ở giữa hàng ghế trước, hệ thống cảnh báo điểm mù hay cảm biến cảnh báo bỏ quên trẻ nhỏ bên trong xe. Thay vào đó, MG5 chỉ được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống cân bằng điện tử.

"Dây an toàn ở hàng ghế trước/sau đều không có bộ căng đai và bộ giới hạn tải ở MG5 bản tiêu chuẩn Vibe. Bản Essence không có 2 công nghệ này ở dây đai an toàn dành cho hàng ghế sau", ANCAP cho biết.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe

VinFast hợp tác với myTVS phát triển dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.

Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: thể thao, công nghệ, giá từ 700 triệu

Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.

Skoda Kushaq Ambition: Bản tiêu chuẩn nhưng khiến xe Nhật, Hàn 'ngại ngùng'

Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp

Chọn xe máy trong đô thị hiện đại: trẻ trung, hiện đại và hiểu mình

Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.

Skoda Kushaq, chiếc SUV châu Âu sẽ đe dọa thế kiềng Xforce - Yaris Cross - Creta

SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.

Dùng thoải mái, pin VinFast vẫn gần như mới sau hàng vạn km

Chất lượng pin của xe điện VinFast đang được chính người dùng kiểm chứng qua hàng vạn km vận hành.