MG5 "đội sổ" trong bài đánh giá an toàn của ANCAP

MG5 là 1 trong đúng 2 mẫu xe bị ANCAP đánh giá ở mức 0 sao về an toàn trong thử nghiệm lần này, bên cạnh Mahindra Scorpio đến từ Ấn Độ.

Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) đã tiến hành thử nghiệm an toàn đối với mẫu sedan cỡ nhỏ MG5. Kết quả, mẫu xe đến từ Trung Quốc bị đánh giá ở mức thấp nhất là 0 sao.

Cụ thể, MG5 là 1 trong đúng 2 mẫu xe bị ANCAP đánh giá ở mức 0 sao về an toàn trong thử nghiệm lần này, bên cạnh Mahindra Scorpio đến từ Ấn Độ. 2 mẫu xe này đã được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn thử nghiệm 2023 - 2025 mới của ANCAP.

Trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành của ANCAP, MG5 chỉ được đánh giá ở mức 37%. Con số tương ứng trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ trẻ em là 58%. Ở hạng mục bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương (người đi bộ/đạp xe/điều khiển mô tô), MG5 đạt điểm số 42%. Trong khi đó, ở hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn, mẫu xe Trung Quốc này chỉ đạt 13%. Theo ANCAP, MG5 không thể đạt kết quả "cao hơn 0 sao" vì khả năng chủ động tránh va chạm và hiệu suất bảo vệ hành khách trong tai nạn thấp.

Trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ, MG5 bị đánh giá ở mức "Kém" về khả năng bảo vệ phần ngực và chân của người lái. Trong thử nghiệm va chạm trực diện, khả năng bảo vệ ngực và chân của hành khách phía sau của mẫu xe này cũng nhận kết quả tương tự.

Bên cạnh đó, ANCAP còn cho rằng hãng MG không nỗ lực trong việc bảo vệ hành khách phía sau khỏi nguy cơ chấn thương trong những vụ va chạm trực diện và bên sườn. Nguyên nhân là bởi lực tác động lên phần đầu và cổ của hình nộm trẻ em ngồi trên ghế sau của MG5 "cao hơn đáng kể so với phần lớn các mẫu xe thế hệ hiện tại". 3 trong 4 hình nộm được dùng đều cho kết quả kém trong trong thử nghiệm va chạm trực diện và bên sườn.

Hiện MG5 thiếu những công nghệ an toàn như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung và cảnh báo vượt tốc độ. Ngoài ra, xe cũng không có túi khí ở giữa hàng ghế trước, hệ thống cảnh báo điểm mù hay cảm biến cảnh báo bỏ quên trẻ nhỏ bên trong xe. Thay vào đó, MG5 chỉ được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống cân bằng điện tử.

"Dây an toàn ở hàng ghế trước/sau đều không có bộ căng đai và bộ giới hạn tải ở MG5 bản tiêu chuẩn Vibe. Bản Essence không có 2 công nghệ này ở dây đai an toàn dành cho hàng ghế sau", ANCAP cho biết.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cơ hội lái VinFast VF 8 'thực chiến' trên đường thử đặc biệt

Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.

Thái Lan hợp tác với Chery phát triển thương hiệu xe điện quốc gia

Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.

Hyundai Palisade Hybrid “gây sốt” tại Hàn Quốc, sắp đổ bộ Đông Nam Á

Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.

Ford Territory phiên bản mới đang chạy thử nghiệm tại Việt Nam

Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.

Kia Sorento đang giảm giá mạnh tại Việt Nam, khởi điểm dưới 900 triệu đồng

Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Land Cruiser FJ – Nếu bạn 'chê' Suzuki Jimny quá nhỏ

Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).

10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 4/2025, hầu hết là xe Nhật

Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.

Hyundai Santa Fe hấp dẫn hơn với giá giảm 'sập sàn', rẻ hơn cả xe cũ

Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.