Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng
Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.
Hôm nay, ngày 18/9/2024, Hyundai Thành Công đã chính thức ra mắt thế hệ mới của dòng xe Santa Fe ở thị trường Việt Nam. Bước sang thế hệ mới, mẫu xe này có tổng cộng 5 phiên bản và giá bán dao động từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.
So với phiên bản cũ, giá khởi điểm của Hyundai Santa Fe 2025 đã tăng 90 triệu đồng. Trong khi đó, bản cao nhất của xe đắt hơn trước 96 triệu đồng.
Đặc biệt, Hyundai Santa Fe 2025 tại Việt Nam đã có thêm phiên bản 6 chỗ tương tự xe ở thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, xe lại bị cắt phiên bản máy dầu đúng như dự đoán từ ban đầu. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của Hyundai Santa Fe 2025 vì bản máy dầu rất được ưa chuộng tại Việt Nam.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Hyundai Santa Fe 2025 sẽ là 2 loại động cơ xăng. Đầu tiên là động cơ Smartstream Theta III với 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L ở các bản Exclusive, Prestige, Calligraphy 2.5 7 chỗ và Calligraphy 2.5 6 chỗ. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, động cơ này cho công suất tối đa 194 mã lực tại tua máy 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút.
Trong khi đó, bản Calligraphy 2.5 Turbo dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, cho công suất tối đa 281 mã lực tại tua máy 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 422 Nm tại tua máy 1.700 - 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp.
Không chỉ có thêm động cơ mới, Hyundai Santa Fe 2025 còn lột xác về mặt thiết kế và trang bị. Mẫu xe này được áp dụng phong cách thiết kế vuông vức, bề thế như SUV hạng sang Range Rover.
Bên ngoài, xe sở hữu nhiều chi tiết thiết kế hình chữ "H" mới như đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ, cản trước và đèn hậu, mang đến tính nhận diện cao hơn. Dù ở phiên bản nào, xe cũng dùng đèn pha LED thông minh thích ứng. Thêm vào đó là các loại vành la-zăng với đường kính 18 inch, 20 inch và 21 inch, tùy theo phiên bản. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này có vành la-zăng lớn đến vậy ở thị trường Việt Nam.
Tuy có thiết kế vuông thành sắc cạnh hơn thế hệ cũ nhưng Hyundai Santa Fe 2025 lại có hệ số lực cản gió 0,298 Cd. Có được kết quả đó là nhờ phần lưới tản nhiệt với chức năng đóng/mở thông minh tùy vào chế độ vận hành.
Khu vực gây tranh cãi nhất về mặt thiết kế của mẫu SUV hạng trung này chính là phía sau. Tại đây, xe được trang bị cửa cốp phẳng và lớn hơn thế hệ cũ. Sở dĩ hãng Hyundai chọn thiết kế cửa cốp này là để mở rộng khoang hành lý, tăng sự thực dụng cho Santa Fe thế hệ thứ 6.
So với thế hệ cũ, Hyundai Santa Fe 2025 dài hơn 45 mm và cao hơn 50 mm. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.780 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 50 mm lên 2.815 mm.
Sự thay đổi về kích thước mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn cho Santa Fe mới. Bên trong mẫu xe này là 2 cấu hình ghế, bao gồm 2+2+2 (6 chỗ) và 2+3+2 (7 chỗ). Tương tự ngoại thất, nội thất của xe cũng có những chi tiết với thiết kế hình chữ "H" như cửa gió điều hòa, chỉ thêu trên ghế và họa tiết dập chìm ở lưng ghế.
Bước vào bên trong mẫu xe này, người dùng sẽ bắt gặp những trang bị mới như vô lăng 3 chấu theo phong cách Range Rover, màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch. Tiếp đến là cần số điện tử nằm trên cột vô lăng và hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, chỉnh bằng màn hình cảm ứng ở cụm điều khiển trung tâm, gợi liên tưởng đến những mẫu xe sang.
Xe có những trang bị tiêu chuẩn như sạc điện thoại không dây, phanh tay tự động và gạt mưa tự động. Ở bản cao hơn, xe có thêm những trang bị tiện nghi như gương chiếu hậu kỹ thuật số, cửa sổ trời độc lập ở khoang lái, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và đèn viền nội thất đa sắc.
Với bản Caligraphy 2.5 6 chỗ, xe được trang bị 2 ghế thương gia ở giữa, chỉnh điện riêng. Đây là mẫu SUV hạng D đầu tiên ở Việt Nam có phiên bản 6 chỗ.
Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo và hỗ trợ tránh điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường,...
Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc. Xe tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ như Kia Sorento và Mazda CX-8.
hot trend
Toyota vừa giới thiệu phiên bản Sienna 2025 với tổng cộng sáu biến thể: LE, XLE, XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.
Xe điện không có nhiều thế mạnh cạnh tranh nên BYD đang tính chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam.
Audi Sportback 2024 đã chính thức cập bến đại lý tại TP HCM, với mức giá từ 2,49 tỷ đồng
Hành trình chinh phục Tây Tạng của hội VinFast VF8 miền Bắc sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày với quãng đường gần 16.000km.
Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa.
Jeep Việt Nam đã triệu hồi 12 chiếc Grand Cherokee L do lỗi lò xo hệ thống treo sau, nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.
Toyota hoãn sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026 do doanh số bán chậm, tập trung vào xe hybrid giá tốt hơn.
Mitsubishi Xpander Cross 2023: Cải tiến mới, nhưng vẫn nhiều hạn chế trong động cơ và tính năng an toàn.
BÌNH LUẬN