Chery và Omoda công bố bảo hành 10 năm hoặc 1 triệu km tại Việt Nam, NHƯNG phải đáp ứng hàng tá điều kiện.
Đây là gói bảo hành vô địch mà nhà sản xuất Chery TQ vừa công bố hôm nay cho 2 thương hiệu sẽ chính thức ra mắt thị trường VN vào cuối tháng 9- Omoda và cuối năm 2024-Jaecoo. 10 năm hoặc 1 triệu km ấn tượng hơn rất nhiều con số 5 năm/100 ngàn hoặc 150 ngàn km phổ biến của các thương hiệu khác trên thị trường.
Tuy nhiên con số này cần được hiểu đúng và đầy đủ là : Bảo hành Động cơ.
Các Điều khoản và Điều kiện, như sau :
-Chỉ dành cho chủ sở hữu ban đầu : Tức nếu chuyển nhượng xe cho người khác thì mất quyền.
-Xe được bảo dưỡng, bảo trì và sửa chữa chỉ bằng phụ tùng chính hãng tại đại lý hoặc trung tâm dịch vụ được hãng chấp thuận.
-Xe phải đảm bảo chưa bao giờ bỏ lỡ hay tới muộn lịch bảo dưỡng của hãng.
-Loại trừ với các xe được sử dụng trong điều kiện đặc biệt, như xe taxi, xe an ninh.
Bảo hành sẽ không áp dụng trong các trường hợp sau:
-Bất kỳ công việc, thiệt hại và/hoặc bất kỳ bộ phận nào được sửa chữa hoặc thay thế bởi bất kỳ ai ngoài đại lý được phê duyệt.
-Nếu các dịch vụ không được thực hiện kịp thời, theo các khoảng thời gian bảo dưỡng được quy định.
-Hao mòn thông thường, hư hỏng do tai nạn, sơ suất...
-Hư hỏng do lắp các bộ phận không chính hãng, phụ kiện không được phê duyệt hoặc các sửa đổi không được phê duyệt.
-Hư hỏng do mức chất bôi trơn, chất làm mát & chất chống đông hoặc mức chất lỏng thủy lực thấp.
-Sự xuống cấp thông thường của lớp trang trí nội thất hoặc ngoại thất do tiếp xúc với các yếu tố và/hoặc hao mòn.
-Hỏng do nhiễm bẩn, sử dụng nhiên liệu không đúng cách và đổ quá nhiều dầu động cơ.
-Hư hỏng do quá tải, trộm cắp, ngập nước hoặc hỏa hoạn.
-Những bất thường nhỏ không được công nhận là ảnh hưởng đến chất lượng hoặc chức năng của xe được coi là đặc trưng của xe.
-Xe có bất kỳ sự thay đổi nào về số km đã đi.
-Hư hỏng do "Bụi phóng xạ" trên không, bụi phóng xạ công nghiệp, mưa axit, muối, mưa đá và bão gió hoặc các thiên tai khác....
-Hư hỏng do sử dụng nhiên liệu không đúng chuẩn hoặc không đúng cách.
-Hư hỏng do đổ quá nhiều nhiên liệu và chất bôi trơn.
Tham vọng của Omoda tại Việt Nam
Theo đại diện của OMODA & JAECOO cho hay, hiện các đại lý đang triển khai thi công để sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới. Các showroom của OMODA và JAECOO được hứa hẹn thiết kế theo tiêu chuẩn toàn cầu và trang bị các công nghệ hiện đại nhất nhằm mang lại trải nghiệm độc đáo, tiện nghi, sang trọng tối đa cho khách hàng.
Đáng chú ý, các showroom này được hứa hẹn sẽ có biểu trưng cột gió và các tấm pin mặt trời thể hiện mục tiêu dùng năng lượng sạch trong di chuyển.
Các sản phẩm được phân phối trong các showroom này là cả OMODA và đầy đủ và đa dạng, bao gồm xe xăng (ICE), xe Plug-in hybrid (PHEV), và xe thuần điện (BEV), đây cũng là điểm khác biệt so với các thương hiệu ô tô khác tại thị trường Việt Nam.
Trong giai đoạn 2024-2025, các dòng xe này sẽ được nhập khẩu từ Indonesia và tận dụng lợi thế thuế nhập khẩu khu vực ASEAN.
OMODA & JAECOO là 2 thương hiệu dành cho quốc tế của Tập đoàn Chery Automobile đến từ Trung Quốc. Sản lượng xe xuất khẩu của Cherry Automobile đã đạt gần 1 triệu xe trong năm 2023. Hai thương hiệu OMODA & JAECOO cũng đang có mặt tại 40 quốc gia với tổng số gần 900 đại lý và hướng đến thế hệ trẻ, với tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.
Tại Việt Nam, Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery đã chính thức ký kết Hợp đồng liên doanh với kế hoạch xây dựng nhà máy tại Thái Bình để sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu OMODA và JAECOO với công suất 200.000 xe/năm, tổng đầu tư 800 triệu USD.
BÌNH LUẬN