Mercedes-AMG C43 4Matic chào đón thành công việc lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam

Xe mới | Hồng Ánh 12/05/2023 14:31

Chiếc xe Mercedes-AMG C43 4Matic đầu tiên lắp ráp ở Việt Nam đã xuất hiện với phiên bản nâng cấp với nhiều sự khác biệt về công nghệ, động cơ, nội ngoại thất…

Mercedes-AMG C43 4Matic là mẫu xe đánh dấu cột mốc quan trọng của MBV trong khuôn khổ sự kiện của Mercedes-benz Việt Nam. Khác với C300 AMG, C 43 AMG là một phiên bản “xịn” có hiệu suất cao, duy trì triết lý “One Man, One Engine” – “Một kỹ sư, Một động cơ” khi khối động cơ được đặc biệt mang về từ nhà máy ở Affalterbach.

Khoác trên mình lớp áo ngụy trang thường thấy trên những mẫu xe chạy thử, có thể thấy C43 AMG lắp ráp trong nước với ngoại thất hầm hố mang đậm dấu chấn AMG với lưới tản nhiệt Panamericana của AMG, cản trước tái thiết kế cho cái nhìn gai góc hơn so với C-Class. Bộ mâm đa chấu có kích thước 20 inch, kết hợp với cùm phanh màu đỏ phía sau.

Mercedes-AMG C43 4Matic nổi bật với cùm phanh màu đỏ phía sau

Cánh gió được trang bị sẵn cùng 4 ống xả, chia đều đối xứng ở hai bên và được bao quanh bởi cản sau màu đen.

Mercedes-AMG C43 4Matic nhìn từ đằng sau

Tương tự với người anh em C-Class, C 43 AMG được bổ sung thêm nhiều chi tiết thể thao. Bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select, Vô-lăng dạng đáy phẳng thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch hiển thị tất cả các thông số của chế độ vận hành, động cơ và cảnh báo, màn hình giải trí cảm ứng có kích thước lớn 11,9 inch với hệ điều hành MBUX thế hệ mới, hiển thị loạt ảnh và dữ liệu AMG độc quyền như góc đánh lái, tốc độ cùng chất liệu sợi carbon ở táp-lô,...

Nội thất của Mercedes-AMG C43 4Matic

Đáng chú ý ở mẫu xe Mercedes-AMG C43 4Matic chính là khối động cơ I4 2.0L tăng áp cho công suất lên tới 402 mã lực, mô-men xoắn 500Nm. Điều này giúp AMG C43 dễ dàng tăng tốc 0-100km/h trong 4,6 giây, tốc độ giới hạn điện tử 250km/h.

Mercedes-AMG C43 4Matic được trang bị khối động cơ I4 2.0L

Hãng này cho biết đây là động cơ dành cho xe thương mại đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ tăng áp của xe đua Công thức 1. Cùng với sự hỗ trợ của hệ thống mild hybrid 48V, bao gồm máy phát điện - khởi động chạy bằng dây đai, có thể bổ sung 13 mã lực cho xe khi cần thiết.

Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic giúp C 43 AMG dễ dàng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4.6s và đạt tốc độ tối đa tới 250 km/h.

Các chế độ được tích hợp trên vô lăng Mercedes-AMG C43 4Matic

Ngoài ra, xe cũng được trang bị chế độ lái "Race Start", được thiết kế tối ưu khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên, bên cạnh các chế độ Sport, Sport+, Comfort và Individual. Hệ thống treo thể thao AMG Ride Control có khả năng giảm xóc thích ứng và hệ thống đánh lái bánh sau...

Những chiếc xe AMG C43 đầu tiên sẽ được bàn giao khách hàng vào tháng 8 năm nay. Tuy nhiên, giá bán vẫn chưa có thông tin cụ thể nhưng được công bố là dưới 3 tỷ đồng.

Tham khảo: Thế giới và Việt Nam

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tranh cãi ô tô điện 200 triệu, chạy 100 km phải sạc 6h có phù hợp làm taxi hay không?

Thông tin chiếc Wuling Mini EV được một doanh nghiệp vận tải ở Phú Yên đưa vào vận hành taxi đang gây ra những ý kiến trái chiều.

Tesla triệu hồi toàn bộ xe bán tải điện vì lỗi kẹt chân ga

Hãng xe điện đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Cơ quan châu Âu khẳng định hybrid không tiết kiệm như quảng cáo

Autoblog.vn - Cơ quan châu Âu ra tuyên bố như vậy chẵng khác nào nói xe hybrid là một cú lừa.