Hyundai chính thức thông báo các thông số chi tiết Santa Fe 2024, "khai tử" bản máy dầu

Hyundai Santa Fe 2024 đã được nâng cấp với kích thước lớn hơn, tính năng an toàn cao cấp hơn và công nghệ tiên tiến hơn. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là không còn tùy chọn máy dầu

Sau khi hé lộ thiết kế xe vào cuối tháng trước, đến nay, Hyundai đã công bố chi tiết Hyundai Santa Fe thế hệ mới.

 

Theo đó, Hyundai Santa Fe 2024 có tổng cộng 4 tùy chọn động cơ, tuy nhiên tùy thị trường mà một số lựa chọn có thể không có. 

 

Đầu tiên là động cơ 2.5L 4 xy-lanh tăng áp với công suất 278 mã lực, mô-men xoắn 422 Nm. Bản này thay thế trực tiếp bản V6 cũ ở 268 mã lực, 331 Nm. Hộp số đi kèm bản này là loại ly hợp kép tự động 8 cấp. Hyundai không nói rõ hệ dẫn động là cầu trước hay 2 cầu.

 

Thứ hai là động cơ 1.6L hybrid giữ nguyên từ thế hệ cũ, đồng hành vẫn là hộp số tự động 6 cấp. Thông số động cơ được công bố ở 177 mã lực/265Nm - ngang bản hiện hành.

 

 

Tùy chọn thứ 3 là bản 2.5L xăng không tăng áp có công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 246 Nm khi ghép cặp cùng hộp số tự động 8 cấp.

 

Cuối cùng, một bản hybrid sạc điện đi kèm hộp số tự động 6 cấp chưa rõ thông số toàn hệ thống. Hyundai tạm thời chỉ cung cấp thông số động cơ độc lập là 158 mã lực và 265 Nm.

 

Như vậy, ở lần trở lại này, tùy chọn máy dầu của Santa Fe bị khai tử hoàn toàn tại mọi thị trường.

 

Hyundai Santa Fe 2024 sở hữu kích thước dài 4.830mm, rộng 1.900mm, cao 1.720mm tới 1.780mm tùy cấu hình và dài cơ sở 2.815mm. Bộ khung trên lớn hơn 45mm và cao hơn 20mm so với bản cũ, khoảng cách giữa 2 trục cũng trội hơn 50mm. Thể tích khoang hành lý tăng 91L từ 634L lên 725L, thông số này có vẻ được Hyundai lấy khi gập hàng ghế thứ 3.

 

Không gian để chân tại hàng ghế thứ 2 cũng được Hyundai khẳng định tăng 35mm so với bản cũ trên cấu hình xăng và 20mm trên cấu hình hybrid. Không gian để chân hàng ghế thứ 3 tăng 15mm, không gian để đầu tăng 69mm, ghế ngồi tại đây cao hơn 30 mm và ngả về sau 10 độ so với trước.

 

 

Khoang cabin Hyundai Santa Fe 2024 có rất nhiều tính năng tiện ích như: khay sạc không dây đôi có thể sạc cùng lúc 2 chiếc điện thoại, cốp chứa đồ ở khu vực "yên ngựa" có thể mở cả từ phía trước và sau. Khay khử khuẩn UV-C ở bên trong cốp trước (ngăn găng tay) để làm sạc điện thoại, ví tiền - những thứ dễ tích tụ nhiều vi khuẩn.

 

Ngoài ra, Hyundai Santa Fe 2024 còn có vô lăng sưởi, ghế trước sưởi/thông gió, điều hòa đa vùng, camera 360 độ, hỗ trợ đổ đèo hay khả năng phân bổ hướng lực kéo trước:sau 50:50. Gương chiếu hậu kỹ thuật số, cổng USB-C 27W, ghế hàng 2 có tựa tay lẫn khả năng chỉnh điện và ngả ra sau (trên cấu hình 6 chỗ ngồi) là một số trang bị đáng chú ý khác.

 

Theo nhà sản xuất công bố, các bề mặt mềm bên trong nội thất xe như trần, thảm trải sàn, lưng ghế, ốp cửa hay ghế đều làm từ chất liệu thân thiện với môi trường.

 

Giá bán của Hyundai Santa Fe 2024 sẽ được công bố khi xe mở bán. Dự kiến xe sẽ có mặt tại các showroom ở Hàn Quốc ngay trong tháng 8 này, ở Bắc Mỹ và châu Âu vào nửa đầu năm 2024.



tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đánh giá VinFast VF 6S – lựa chọn thực dụng, hoàn mỹ

Lái thử VinFast VF6S xem có đúng như những gì mình trông đợi: một chiếc VF6 không cầu kỳ nhưng thực dụng chẵng kém VF5.

Cạnh tranh khốc liệt: Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2024

Thị trường ô tô Việt Nam đã khép lại nửa đầu năm 2024 với nhiều diễn biến đáng chú ý

THACO AUTO và BMW tăng cường hợp tác với khách hàng doanh nghiệp

Nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời trên các mẫu xe BMW với chi phí tốt nhất, THACO AUTO và BMW triển khai chính sách ưu đãi đặc biệt

Sự thâm nhập của xe Trung Quốc: Thị trường Thái Lan biến động mạnh

Các hãng xe Trung Quốc đang tạo ra áp lực lớn lên thị trường ô tô Thái Lan

Xe điện có thực sự "xanh"? Bóc tách từng giai đoạn sản xuất và vận hành

Mặc dù xe điện được quảng bá rộng rãi như là giải pháp xanh cho vấn đề ô nhiễm, nhưng liệu sự thật có đúng như vậy?

Suzuki Ciaz hạ giá tiệm cận Hyundai Accent, khả năng cao sẽ bị khai tử?

Suzuki Ciaz đang được các đại lý giảm giá mạnh xuống còn 455 triệu đồng, gần bằng giá của Hyundai Accent số sàn.

Người mua ô tô chờ giảm phí trước bạ: Hy vọng tan biến?

Nhiều người mua ô tô tại Việt Nam tỏ ra bất ngờ và thất vọng khi Bộ Tài chính đề xuất không thực hiện mức giảm 50% lệ phí trước bạ

Làm gì khi kính ô tô bị xước?

Kính xe là bộ phận quan trọng trên ô tô, bao gồm kính lái, kính hậu và các kính hai bên.