Hyundai chính thức thông báo các thông số chi tiết Santa Fe 2024, "khai tử" bản máy dầu

Hyundai Santa Fe 2024 đã được nâng cấp với kích thước lớn hơn, tính năng an toàn cao cấp hơn và công nghệ tiên tiến hơn. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là không còn tùy chọn máy dầu

Sau khi hé lộ thiết kế xe vào cuối tháng trước, đến nay, Hyundai đã công bố chi tiết Hyundai Santa Fe thế hệ mới.

 

Theo đó, Hyundai Santa Fe 2024 có tổng cộng 4 tùy chọn động cơ, tuy nhiên tùy thị trường mà một số lựa chọn có thể không có. 

 

Đầu tiên là động cơ 2.5L 4 xy-lanh tăng áp với công suất 278 mã lực, mô-men xoắn 422 Nm. Bản này thay thế trực tiếp bản V6 cũ ở 268 mã lực, 331 Nm. Hộp số đi kèm bản này là loại ly hợp kép tự động 8 cấp. Hyundai không nói rõ hệ dẫn động là cầu trước hay 2 cầu.

 

Thứ hai là động cơ 1.6L hybrid giữ nguyên từ thế hệ cũ, đồng hành vẫn là hộp số tự động 6 cấp. Thông số động cơ được công bố ở 177 mã lực/265Nm - ngang bản hiện hành.

 

 

Tùy chọn thứ 3 là bản 2.5L xăng không tăng áp có công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 246 Nm khi ghép cặp cùng hộp số tự động 8 cấp.

 

Cuối cùng, một bản hybrid sạc điện đi kèm hộp số tự động 6 cấp chưa rõ thông số toàn hệ thống. Hyundai tạm thời chỉ cung cấp thông số động cơ độc lập là 158 mã lực và 265 Nm.

 

Như vậy, ở lần trở lại này, tùy chọn máy dầu của Santa Fe bị khai tử hoàn toàn tại mọi thị trường.

 

Hyundai Santa Fe 2024 sở hữu kích thước dài 4.830mm, rộng 1.900mm, cao 1.720mm tới 1.780mm tùy cấu hình và dài cơ sở 2.815mm. Bộ khung trên lớn hơn 45mm và cao hơn 20mm so với bản cũ, khoảng cách giữa 2 trục cũng trội hơn 50mm. Thể tích khoang hành lý tăng 91L từ 634L lên 725L, thông số này có vẻ được Hyundai lấy khi gập hàng ghế thứ 3.

 

Không gian để chân tại hàng ghế thứ 2 cũng được Hyundai khẳng định tăng 35mm so với bản cũ trên cấu hình xăng và 20mm trên cấu hình hybrid. Không gian để chân hàng ghế thứ 3 tăng 15mm, không gian để đầu tăng 69mm, ghế ngồi tại đây cao hơn 30 mm và ngả về sau 10 độ so với trước.

 

 

Khoang cabin Hyundai Santa Fe 2024 có rất nhiều tính năng tiện ích như: khay sạc không dây đôi có thể sạc cùng lúc 2 chiếc điện thoại, cốp chứa đồ ở khu vực "yên ngựa" có thể mở cả từ phía trước và sau. Khay khử khuẩn UV-C ở bên trong cốp trước (ngăn găng tay) để làm sạc điện thoại, ví tiền - những thứ dễ tích tụ nhiều vi khuẩn.

 

Ngoài ra, Hyundai Santa Fe 2024 còn có vô lăng sưởi, ghế trước sưởi/thông gió, điều hòa đa vùng, camera 360 độ, hỗ trợ đổ đèo hay khả năng phân bổ hướng lực kéo trước:sau 50:50. Gương chiếu hậu kỹ thuật số, cổng USB-C 27W, ghế hàng 2 có tựa tay lẫn khả năng chỉnh điện và ngả ra sau (trên cấu hình 6 chỗ ngồi) là một số trang bị đáng chú ý khác.

 

Theo nhà sản xuất công bố, các bề mặt mềm bên trong nội thất xe như trần, thảm trải sàn, lưng ghế, ốp cửa hay ghế đều làm từ chất liệu thân thiện với môi trường.

 

Giá bán của Hyundai Santa Fe 2024 sẽ được công bố khi xe mở bán. Dự kiến xe sẽ có mặt tại các showroom ở Hàn Quốc ngay trong tháng 8 này, ở Bắc Mỹ và châu Âu vào nửa đầu năm 2024.



tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tranh cãi ô tô điện 200 triệu, chạy 100 km phải sạc 6h có phù hợp làm taxi hay không?

Thông tin chiếc Wuling Mini EV được một doanh nghiệp vận tải ở Phú Yên đưa vào vận hành taxi đang gây ra những ý kiến trái chiều.

Tesla triệu hồi toàn bộ xe bán tải điện vì lỗi kẹt chân ga

Hãng xe điện đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Cơ quan châu Âu khẳng định hybrid không tiết kiệm như quảng cáo

Autoblog.vn - Cơ quan châu Âu ra tuyên bố như vậy chẵng khác nào nói xe hybrid là một cú lừa.