Hyundai trình làng MPV Staria điện trong năm 2025

Hyundai đang gia tăng nỗ lực trong lĩnh vực xe điện bằng cách sản xuất phiên bản chạy điện của mẫu MPV Staria tại nhà máy Ulsan vào năm 2025.

Mẫu Staria Electric sẽ được sản xuất trên dây chuyền 1 của nhà máy Ulsan 4, trong khuôn khổ chiến lược mở rộng danh mục xe điện của Hyundai lên đến 21 mẫu xe vào năm 2030. Nỗ lực này phản ánh mục tiêu dài hạn của hãng nhằm đạt doanh số hàng năm vượt mốc 2 triệu xe điện. Việc chuyển sang sản xuất xe điện cũng được thúc đẩy bởi các chính sách môi trường ngày càng nghiêm ngặt, đặc biệt là tại châu Âu, nơi nhu cầu về các phương tiện không phát thải ngày càng tăng cao trong bối cảnh đô thị hóa.

Staria, lần đầu xuất hiện vào năm 2021 như một người kế nhiệm của Starex, cung cấp nhiều tùy chọn cách bố trí ghế cho 7-11 hành khách. Mẫu MPV này còn có các phiên bản khác nhau như xe tải, limousine, xe cứu thương và xe dành cho người khuyết tật.

Tính đến thời điểm tháng 1-11 năm nay, Hyundai đã bán được 37.769 chiếc Staria. Dự kiến doanh số của mẫu xe này trong năm 2023 sẽ đạt khoảng 39.780 chiếc, bao gồm cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Đến cuối năm, doanh số Staria có thể lần đầu tiên vượt con số 40.000 chiếc.

Staria ban đầu được cung cấp với hai phiên bản động cơ diesel và LPG, sau đó đã được nâng cấp với phiên bản hybrid ra mắt vào tháng 2/2023. Việc bổ sung phiên bản điện sắp tới sẽ tăng cường sức hấp dẫn của mẫu xe này trong xu thế toàn ngành chuyển mình sang điện hóa và phát triển bền vững.

Theo Korean Economic Daily, Hyundai dự định mở rộng sản xuất Staria điện tại châu Âu vào nửa đầu năm 2026. Những mẫu xe sản xuất tại thị trường châu Âu sẽ được tiêu thụ tại đây và xuất khẩu sang các thị trường khác như Australia và Thái Lan. Hyundai đặt mục tiêu tiêu thụ từ 15.000 đến 20.000 xe điện Staria mỗi năm.

Ngoài phiên bản thuần điện của Staria, nhà máy Ulsan cũng sẽ bắt đầu sản xuất xe Palisade thế hệ thứ ba vào năm 2025. Mẫu SUV này được thiết kế cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.a

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.