Hyundai phá lệ: Bổ nhiệm CEO toàn cầu đầu tiên không phải người Hàn Quốc
Ngày 15/11/2024, Hyundai Motor công bố quyết định bổ nhiệm ông Jose Munoz làm CEO toàn cầu mới, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử kể từ khi thành lập vào năm 1967, tập đoàn này trao vị trí lãnh đạo cấp cao cho một người không mang quốc tịch Hàn Quốc. Ông Munoz sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò này từ ngày 1/1/2025, thay thế ông Chang Jae-hoon, người sẽ đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch Hyundai Motor.

Người dẫn dắt Hyundai vào kỷ nguyên mới
Ông Jose Munoz là CEO mới của tập đoàn Hyundai
Jose Munoz, người Mỹ gốc Tây Ban Nha, gia nhập Hyundai vào năm 2019 với tư cách là CEO khu vực Bắc Mỹ. Kể từ năm 2022, ông cũng là thành viên hội đồng quản trị tập đoàn.
Trước đó, ông Munoz từng đảm nhiệm nhiều vai trò lãnh đạo tại các hãng xe lớn như Nissan và Toyota Motor châu Âu.
Dưới sự lãnh đạo của ông tại Bắc Mỹ, Hyundai và Genesis đã đạt doanh số kỷ lục, tăng trưởng thị phần mạnh mẽ và nâng cao hiệu quả tài chính. Thành tích này giúp ông được đánh giá cao và thăng tiến nhanh chóng trong tập đoàn.
Chủ tịch Hyundai, ông Chung Eui-sun, nhận định rằng sự bổ nhiệm này sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu của Hyundai trong bối cảnh thị trường ô tô đang đối mặt với nhiều biến động. Ông Munoz được kỳ vọng sẽ giúp Hyundai đối phó hiệu quả với những thách thức toàn cầu và thúc đẩy chiến lược phát triển của tập đoàn.
Thay đổi chiến lược lãnh đạo truyền thống
Trước đây, các vị trí lãnh đạo cấp cao tại Hyundai luôn do người Hàn Quốc nắm giữ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Hyundai đã chuyển hướng, tích cực tuyển dụng các chuyên gia nước ngoài từ các hãng xe hàng đầu thế giới để đa dạng hóa tư duy và chiến lược lãnh đạo.
Chủ tịch Hyundai, Chang Jae-hoon và ông Jose Munoz tham dự Triển lãm ô tô quốc tế New York 2024. Ảnh: CNBC
Hiện tại, Hyundai Motor, bao gồm cả Kia, là nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới, được điều hành bởi ba đồng CEO. Ông Jose Munoz sẽ làm việc cùng Chủ tịch kiêm CEO Chung Eui-sun và ông Lee Dong-seok, người đang giữ vai trò Phó Chủ tịch điều hành.
Thúc đẩy chiến lược điện khí hóa
Việc bổ nhiệm ông Munoz diễn ra trong bối cảnh Hyundai đang đẩy mạnh chiến lược điện khí hóa toàn cầu. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ông là thúc đẩy công nghệ nhiên liệu hydro, giúp Hyundai giữ vững vị thế tiên phong trong lĩnh vực này.
Tập đoàn đang mở rộng danh mục xe chạy bằng pin nhiên liệu, bao gồm các mẫu kế nhiệm từ dòng xe Nexo.
Hyundai đặt mục tiêu phát triển đa dạng hệ truyền động, từ xe chạy điện đến xe sử dụng năng lượng hydro, nhằm đáp ứng nhu cầu khác biệt của từng thị trường.
Dưới thời ông Munoz, Hyundai sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào các giải pháp năng lượng bền vững, không chỉ cho ngành công nghiệp ô tô mà còn cho các lĩnh vực khác như xe thương mại và công nghiệp.
Tầm nhìn mới cho Hyundai
Sự thay đổi mang tính đột phá này đánh dấu bước tiến lớn trong tầm nhìn toàn cầu hóa của Hyundai. Tập đoàn không chỉ đặt mục tiêu cạnh tranh mà còn muốn dẫn đầu trong các xu hướng công nghệ, từ xe điện, xe tự hành đến năng lượng tái tạo. Với kinh nghiệm toàn cầu và thành tích nổi bật, Jose Munoz được kỳ vọng sẽ đưa Hyundai lên một tầm cao mới, củng cố vị trí hàng đầu trên thị trường ô tô thế giới.
hot trend
Ngày mai (25/5), mẫu xe chở hàng cỡ nhỏ của VinFast – EC Van chính thức mở cọc.
O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.
Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.
Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.
Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.
Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.
Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?
Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.
BÌNH LUẬN