Bạn đọc viết| Recharge to Shine": Hành trình tạo nên sự kiện ra mắt Volvo EC40 tại Việt Nam

Mình dự định sẽ bắt đầu một chuỗi bài chia sẻ về hành trình triển khai ý tưởng của team The BROS cho những dự án mà team đạo diễn của mình đã theo đuổi gần đây.

Từ ý tưởng đến thực thi 
 
Mình dự định sẽ bắt đầu một chuỗi bài chia sẻ về hành trình triển khai ý tưởng của team The BROS cho những dự án mà team đạo diễn của mình đã theo đuổi gần đây.
 
Và có lẽ không gì có thể tuyệt vời hơn là mở đầu bằng dự án đầy tự hào - Launching Event Volvo EC40 mà chúng mình vừa kết thúc vài ngày trước.
 
Một tháng lên ý tưởng và thiết kế cùng hơn một tuần đêm ngày thực thi không nghỉ, chúng mình đã dồn trọn tâm huyết để có được thành quả mang tên “Recharge to Shine”. Đây là sự kiện ra mắt Volvo EC40 - mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam của Volvo Cars, diễn ra từ ngày 15-17/11 tại trung tâm thương mại Tasco Mall.
 
Đề bài mà Volvo Cars Vietnam và B&A đưa cho chúng mình không hề đơn giản: Mang cả khoảng trời Bắc Âu về với Hà Nội bằng những cảm hứng từ chiếc xe thuần điện đầu tiên của Volvo có mặt tại thị trường Việt Nam.
 
Thử thách là dựng lên một "ngôi nhà Volvo" vừa là nơi trưng bày xe, chia sẻ câu chuyện thương hiệu và cũng chính là "sân khấu" cho sự ra mắt của EC40 cùng những màn kết hợp đặc biệt giữa công nghệ và âm nhạc.
 
Để đi được đến phương án cuối cùng khả thi cho việc thi công, chúng mình đã có không dưới 4 phác thảo xoay quanh những hình ảnh gắn liền với Volvo.
 
Và chúng mình có thể tự hào vì từng chi tiết trong "ngôi nhà của Volvo" hôm đó đều được chăm chút rất tỉ mỉ khiến người xem ngỡ ngàng không nghĩ rằng tất cả đều được dựng lên tại bãi xe của trung tâm thương mại và chỉ để phục vụ 3 ngày sự kiện.
 
Khu vực sự kiện gần 1.600m2 được thi công lắp đặt với trải nghiệm trong nhà và ngoài trời xuất phát từ chính câu chuyện và ngôn ngữ thiết kế của Volvo.
 
Toàn bộ kết cấu, vật liệu, chi tiết đều được giám sát và thực hiện cùng với rất nhiều trăn trở của ekip kĩ thuật. Những người anh đã thật sự quá chiều chuộng em trước rất nhiều sự bày vẽ và chấp niệm tìm giải pháp bằng được trong ngân sách phù hợp nhất.
 
Mình rất nhớ buổi present pitching đầu tiên trong sự hồi hộp lo lắng của cả team vì có thể mọi người cùng từng biết về những dự án tụi mình làm, nhưng cũng chính vì thế mà mọi người cũng biết mình chưa từng làm một event về xe nào cả.
 
Đó cũng chính là câu hỏi đầu tiên của Chủ tịch sau khi nghe chúng mình trình bày ý tưởng.
 
Lúc đó mình rất tự tin vì có anh Hải Linh và team bảo chứng cho việc sản xuất, và cũng tự tin bởi chính Ekip đạo diễn và sáng tạo của mình - bởi tất cả những gì chúng mình viết ra hôm đó đều xuất phát từ tình cảm với thương hiệu sau chuỗi ngày nghiên cứu và chợt nhận ra là càng tìm hiểu càng thấy thích và yêu thương hiệu này hơn.
 
Vậy nên với mình đây thật sự là một cơ hội khi Volvo Cars Vietnam, B&A đã đặt niềm tin vào chúng mình và thật sự đồng hành cùng chúng mình trong suốt quá trình hiện thực hoá nó.

Thật sự rất trân trọng.
 
Mình sẽ dành một bài sau để nói sâu hơn về những trải nghiệm và chương trình mà Volvo đã mang đến lần này cho khách hàng.
 
Còn giờ là lúc để Shout out toàn bộ Ekip đã nỗ lực rất nhiều cho sự thành công của dự án.
 
Bạn nghĩ sao về sự kiện ra mắt của Volvo vừa rồi, hãy chia sẻ cùng với AutoBlog nhé. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập