VinFast giao gần 11.000 ôtô điện tháng 8
VinFast giao 10.922 ôtô điện các loại trong tháng trước, tích lũy từ đầu năm gần 90.000 xe, tiếp tục dẫn đầu thị trường trong nước.

Từ đầu năm, doanh số của VinFast luôn ở mức trung bình khoảng 11.000 xe một tháng, tạo khoảng cách lớn so với các đối thủ phía sau như Toyota, Hyundai hay Ford.
Mẫu xe bán chạy nhất tháng 8 của VinFast là VF 5, doanh số 2.745 chiếc, tích lũy từ đầu năm đạt 27.109 xe. Một phiên bản khác của VF 5 dành cho nhóm khách kinh doanh dịch vụ vận tải là Herio Green cũng có 2.395 xe bán ra trong tháng 8.
Đứng thứ hai doanh số của VinFast là VF 3, giao 2.481 chiếc trong tháng 8, lũy kế từ đầu năm đạt 28.704 xe, đồng thời là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Xếp thứ 4 trong danh sách của VinFast là mẫu B-SUV VF 6, doanh số 2.038 chiếc được giao trong tháng 8, lũy kế từ đầu năm là 12.492 xe.
Ở phân khúc C-SUV, VinFast VF 7 đạt doanh số 718 xe được giao, nâng tổng số xe bán ra từ đầu năm đạt 5.099 chiếc. Theo VinFast, các mẫu xe còn lại như VF 8, VF 9, Nerio Green và Limo Green cũng đóng góp doanh số đáng kể. Trong đó, những chiếc Limo Green được hãng này bàn giao từ ngày 5/8, đánh dấu sự tham gia của hãng xe Việt Nam vào phân khúc MPV 7 chỗ phục vụ gia đình và kinh doanh dịch vụ.
Hiện, VinFast là thương hiệu có dải sản phẩm ôtô thuần điện đa dạng bậc nhất thị trường, từ phân khúc mini-SUV, A-SUV đến E-SUV, và một mẫu MPV 7 chỗ. Thời gian tới, VinFast dự kiến bán ra thị trường Minio Green được tối ưu cho kinh doanh vận tải, mẫu xe chở hàng cỡ nhỏ EC Van và các dòng bus dành cho giao thông công cộng.
hot trend
Anh Nguyễn Văn Quyền có 5 năm kinh nghiệm đầu tư kinh doanh xe máy điện và đang làm chủ 10 cơ sở khác nhau tại 5 tỉnh, thành phố.
VETC kêu gọi người dân khẩn trương hoàn tất chuyển đổi sang tài khoản giao thông trước ngày 01/10/2025.
Ngày 12/9, Ford Việt Nam cho biết đã tổ chức thành công Chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025.
VinFast và Vietmap ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển và tích hợp các giải pháp bản đồ số, dịch vụ giao thông thông minh.
Ducati công bố Trâm Anh Motorsports là đối tác phân phối chính thức mới.
Ngày 11/9, Skoda chính thức giới thiệu mẫu sedan hạng B Slavia tại thị trường Việt Nam.
Anh Nguyễn Hữu Tuyến nhận thấy đây là mô hình kinh doanh tốt, có tiềm năng hoàn vốn nhanh chóng.
Đây được xem là một dấu mốc quan trọng trong chiến lược “One Tasco".
BÌNH LUẬN