Phân khúc xe Hybrid tại Việt Nam nửa đầu 2024: Nhìn lại và tiến tới

Mặc dù dòng xe hybrid vẫn có đóng góp khiêm tốn vào tổng doanh số thị trường ô tô Việt Nam, nhưng sự xuất hiện của một vài mẫu xe nổi bật đang dần tạo ra những thay đổi tích cực.

Suzuki Ertiga Hybrid: Mẫu Hybrid Bán Chạy Nhất

Được biết đến là đại diện hybrid duy nhất trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, Suzuki Ertiga Hybrid tạm thời giữ ngôi vị số một về doanh số với 1.181 chiếc bán ra trong nửa đầu năm 2024, tương đương trung bình gần 197 xe mỗi tháng. Tuy nhiên, hiện đang xuất hiện tin đồn về khả năng ngừng sản xuất mẫu xe này tại Việt Nam, tuy Suzuki vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay bác bỏ.

Toyota Innova Cross HEV: Á Quân Về Doanh Số

Toyota Innova Cross HEV đạt doanh số 899 xe, trở thành mẫu hybrid bán chạy thứ hai tại Việt Nam. Đặc biệt, có thời điểm doanh số của mẫu xe này vượt qua cả phiên bản động cơ xăng. Giá niêm yết của Innova Cross HEV hiện ở mức 990 triệu đồng.

Honda CR-V e:HEV RS: Động Cơ Kết Hợp Xăng-Điện

Phiên bản CR-V e:HEV RS, nhập khẩu từ Thái Lan, đạt doanh số 535 xe trong 6 tháng đầu năm 2024, trở thành mẫu hybrid bán chạy thứ ba tại Việt Nam. Hiện mẫu SUV này có giá niêm yết 1,259 tỷ đồng.

Toyota Corolla Cross 1.8HEV: Bị Ảnh Hưởng Bởi Chuyển Đổi Thế Hệ

Toyota Corolla Cross 1.8HEV bán ra 319 xe chủ yếu trong hai kỳ báo cáo cuối quý II do ảnh hưởng từ quá trình chuyển đổi giữa thế hệ cũ và mới. Giá niêm yết của phiên bản 1.8HEV hiện ở mức 905 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross HEV: Tỷ Lệ Doanh Số Khiêm Tốn

Phiên bản hybrid của Toyota Yaris Cross đạt doanh số 289 xe, chiếm 7,7% tổng lượng tiêu thụ của mẫu SUV cỡ B này sau 6 tháng. Giá niêm yết của Toyota Yaris Cross HEV là 765 triệu đồng.

 

Toyota Camry 2.5HV: Tiên Phong Trong Xe Hybrid

Là một trong những mẫu xe hybrid xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam, Toyota Camry 2.5HV có doanh số 134 xe, tương đương hơn 20% tổng lượng tiêu thụ của Camry. Mẫu xe này hiện có giá niêm yết 1,495 tỷ đồng.

Kia Sorento: Doanh Số Hybrid Khiêm Tốn

Mặc dù ra mắt vào cuối năm 2022, các phiên bản hybrid của Kia Sorento chỉ đạt doanh số 50 xe trong nửa đầu năm 2024. Trong khi đó, phiên bản động cơ xăng và dầu của Kia Sorento đạt tổng doanh số 385 xe. Mức giá khởi điểm cho bản hybrid là 1,029 tỷ đồng và 1,399 tỷ đồng cho phiên bản Plug-in Hybrid.

Toyota Corolla Altis 1.8HEV: Doanh Số Chậm

Toyota Corolla Altis 1.8HEV chỉ bán được 37 xe sau 6 tháng đầu năm, trung bình hơn 6 xe mỗi tháng. Giá niêm yết của mẫu sedan này là 870 triệu đồng.

Toyota Alphard HEV: Sự Hiếm Có Trên Thị Trường

Toyota Alphard HEV ghi nhận doanh số khiêm tốn với chỉ 4 xe được bán ra, chiếm hơn 7% tổng doanh số của Toyota Alphard trong nửa đầu năm 2024. Giá niêm yết hiện tại là 4,475 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe: Thế Hệ Mới Sắp Ra Mắt

Mặc dù Hyundai Santa Fe ghi nhận doanh số 2.119 xe trong nửa đầu năm 2024, không rõ tỷ lệ tiêu thụ của phiên bản hybrid với giá niêm yết 1,269 tỷ đồng. Hyundai dự kiến sẽ ra mắt thế hệ mới trong phần còn lại của năm.

Haval H6: Giá Điều Chỉnh

Haval H6 hiện có giá niêm yết 986 triệu đồng, giá ra mắt ban đầu gần 1,1 tỷ đồng nhưng không công bố doanh số tại thị trường Việt Nam.

Nissan Kicks: Motor Điện và Động Cơ Xăng

Nissan Kicks, mẫu SUV cỡ B sở hữu motor điện kết hợp động cơ xăng 1.2L, hiện chỉ còn duy nhất phiên bản V với giá 858 triệu đồng. Giống như Haval H6, Nissan Kicks cũng không công bố doanh số.

Triển Vọng Tương Lai

Thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tùy chọn xe hybrid phân khúc hạng sang từ các thương hiệu như Lexus và Volvo. Dù xe hybrid chưa chiếm tỷ trọng lớn nhưng việc các hãng taxi như Vinasun và Mai Linh cam kết đầu tư đội xe hybrid có thể giúp phân khúc này phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.