Bản tiêu chuẩn Hyundai Santa Fe 2025 Việt Nam: trang bị đủ dùng, giá cạnh tranh

So với phiên bản cao cấp nhất, bản tiêu chuẩn của Hyundai Santa Fe 2025 có giá rẻ hơn 180 triệu đồng

Bản tiêu chuẩn của Hyundai Santa Fe 2025 được coi là một trong những lựa chọn giá trị trong phân khúc SUV hạng D, mặc dù nó thiếu nhiều trang bị tiện nghi và tính năng an toàn. So với phiên bản cao cấp nhất, bản tiêu chuẩn này có giá rẻ hơn đến 180 triệu đồng, nhưng lại không mang đến những tính năng cần thiết để cạnh tranh với đối thủ như Ford Everest Platinum.

Vào ngày 18/9/2024, Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với 5 phiên bản: Exclusive, Prestige, Calligraphy 2.5 7 chỗ, Calligraphy 2.5 6 chỗ và Calligraphy 2.5 Turbo. Ngay lập tức, những chiếc SUV này đã có mặt tại đại lý, bao gồm cả phiên bản tiêu chuẩn Exclusive.

hyundai santa fe tieu chuan-exclusive-2

Với giá khởi điểm 1,069 tỷ đồng, **Santa Fe Exclusive 2025** có mức giá thấp hơn 196 triệu đồng so với bản Prestige và 296 triệu đồng so với bản cao cấp nhất. Dù là bản tiêu chuẩn, nhưng Hyundai Santa Fe Exclusive vẫn có thiết kế ngoại thất tươm tất với một số trang bị đáng chú ý như đèn pha LED Projector tự động, đèn LED định vị ban ngày, gương chiếu hậu chỉnh điện và cửa cốp chỉnh điện.

 Thiết Kế và Trang Bị

Hyundai Santa Fe 2025 bản Exclusive sử dụng bộ vành hợp kim 18 inch với thiết kế đa chấu, trong khi các phiên bản cao cấp hơn có bộ mâm lớn hơn. Bên trong, xe có 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, ghế bọc da màu tối và một số trang bị như ghế lái chỉnh điện, vô lăng bọc da, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và hệ thống âm thanh 6 loa.

hyundai santa fe tieu chuan-exclusive-4

Tuy nhiên, bản này thiếu nhiều tính năng cao cấp như ghế bọc da Nappa, ghế lái nhớ vị trí, và các hệ thống âm thanh cao cấp như 12 loa Bose. Những trang bị an toàn của bản Exclusive cũng rất cơ bản, không bao gồm các tính năng an toàn chủ động ADAS.

hyundai santa fe tieu chuan-exclusive-3

Tính Năng An Toàn và Động Cơ

Bản Hyundai Santa Fe 2025 tiêu chuẩn chỉ có trang bị an toàn cơ bản như phanh đĩa 4 bánh, 6 túi khí và camera lùi. Các tính năng cao cấp như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ và các hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp chỉ có ở các phiên bản từ Prestige trở lên.

Về hiệu suất, động cơ của phiên bản tiêu chuẩn là loại 2.5L hút khí tự nhiên, với công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 8,31 lít/100 km.

hyundai santa fe tieu chuan-exclusive-5

Tóm lại, **bản tiêu chuẩn Hyundai Santa Fe 2025** có mức giá cạnh tranh trong phân khúc nhưng thiếu nhiều trang bị tiện nghi và an toàn. Do đó, không ngạc nhiên nếu bản này không trở thành "nam châm hút khách" của **Hyundai Santa Fe thế hệ mới**.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.