Mới chạy 20,000 km đã phải bảo hành động cơ, chủ xe Hyundai Tucson lên tiếng
Chiếc Hyundai Tucson bản xăng đặc biệt của anh Bùi Vũ T.A thuộc lô xe sản xuất năm 2021 và lăn bánh lần đầu năm 2022.
Trường hợp này liên quan đến anh Bùi Vũ T.A, người sống tại TP.HCM, sở hữu một chiếc Hyundai Tucson phiên bản máy xăng đặc biệt được mua từ đầu năm 2022.
Theo anh cho biết, vào ngày 13/01/2023, anh đã đưa xe đến đại lý để thực hiện bảo dưỡng khi đạt mốc 25.000 km. Tuy nhiên, sau 6 ngày, anh T.A phát hiện ra rằng khi khởi động xe có âm thanh lớn phát ra từ khoang máy. Tuy vào thời điểm đó đã là ngày 28 Tết âm lịch nên không thể đem xe đi kiểm tra được.
Anh Bùi Vũ T.A đã liên hệ với đại lý Hyundai để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố trên xe của mình. Theo thông tin từ hãng, chiếc xe của anh là trường hợp đầu tiên gặp vấn đề rơ tay biên, và nguyên nhân gây ra sự cố này vẫn chưa được xác định. Anh T.A cảm thấy bực tức vì khi đã quyết định thay thế toàn bộ tay biên, pít-tông và bạc của cả 4 máy, giá trị của chiếc xe có thể giảm đi tới 30%.
Tuy nhiên, anh T.A đã thể hiện sự đồng ý với việc thay thế linh kiện bị hỏng. Viết lại, anh T.A cho biết rằng anh chỉ lo lắng vì sau khi thay thế các linh kiện, giá trị của chiếc xe có thể giảm đi 20%.
Anh T.A đã đi bảo dưỡng xe định kỳ rất đều đặn.
Sau khi đồng ý với điều khoản bảo hành từ phía hãng, anh Bùi Vũ T.A đã phải chờ gần 2 tháng để có được phụ tùng cần thiết để sửa chữa chiếc xe của mình. Cuối cùng, vào ngày 30/3/2023, chiếc Hyundai Tucson của anh đã được sửa chữa hoàn toàn.
Sau thời gian sửa chữa, từ đó đến nay, chiếc xe đã đi được thêm 6.000 km. Tuy nhiên, anh T.A cho biết rằng cảm giác lái không còn mượt mà như trước đây. Anh kể lại rằng trong một chuyến đi trên cao tốc trong kỳ nghỉ lễ gần đây, khi xe đạt tốc độ 100km/h, anh đã cảm nhận một rung mạnh trên vô-lăng và chân ga. Sau khi chia sẻ trải nghiệm này trên mạng xã hội, đại diện của hãng đã liên hệ với anh để kiểm tra tình trạng xe. Các kỹ thuật viên của Hyundai dự đoán rằng lỗi có thể xuất phát từ cân bằng động, và vì vậy anh T.A đã quyết định để lại xe cho hãng để tiến hành sửa chữa.
Chiếc Hyundai Tucson đã mất giá gần 400 triệu đồng.
Ngoài các tình tiết đã kể trong bài đăng, anh T.A cho biết sau khi mang xe đến hãng kiểm tra khi gặp lỗi động cơ, anh hỏi bên phía thu mua xe của hãng và được ra giá 700 triệu đồng. Khi đó, anh đã từ chối bởi một chiếc Hyundai Tucson bản xăng đặc biệt hiện nay có giá hơn 800 triệu trên thị trường xe cũ. Đến khi hoàn thành việc bổ máy và sửa chữa, anh T.A đến hỏi phía thu mua xe cũ của đại lý và họ không mua lại chiếc xe đó.
"Tôi cũng hỏi qua các showroom ô tô cũ và họ nói chiếc này chỉ bán được giá 600 triệu thôi. Vì nói thật là xe của tôi giờ chả khác nào mấy xe bị thuỷ kích. Tôi chỉ uất ức cái khoản xe mình chả làm gì mà bị hỏng, xong lỗ một khoản tiền lên tới vài trăm triệu như thế", anh Bùi Vũ T.A chia sẻ thêm.
Trước đó tại Lào Cai cũng xảy ra vụ việc tương tự. Đó là trường hợp của anh Lê Duy Khánh. Anh tranh cãi với đại lý về chuyện chiếc Hyundai Tucson 1.6 Turbo sử dụng chưa tới một năm và cũng mới đi được khoảng 20.000km đã phải bổ máy.
Chiếc Hyundai Tucson của anh Lê Duy Khánh hiện tại vẫn chưa được thực hiện sửa chữa.
Trong cả 2 vụ việc của anh Lê Duy Khánh và anh Bùi Vũ T.A, bên phía Hyundai đều thông báo xe của họ là trường hợp đầu tiên. Hiện tại, Hyundai Thành Công chưa đưa ra thông báo chính thức nào về thông tin nói trên.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN