Lynk & Co 900 ra mắt, SUV đỉnh cao của Trung Quốc
Lynk & Co vừa chính thức ra mắt mẫu SUV 6 chỗ ngồi mới mang tên 900, dự kiến sẽ được bán tại Trung Quốc vào tháng 3 tới với ba phiên bản plug-in hybrid. Hiện tại, giá bán vẫn chưa được công bố và hãng cũng chưa tiết lộ kế hoạch phân phối xe ở các thị trường khác.
Về thiết kế, Lynk & Co 900 có phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED ban ngày sắc nét, trong khi cụm đèn pha chính được đặt thấp hơn trên cản trước. Nhìn từ bên hông, xe có phần nào đó giống Range Rover. Phần đuôi xe khá đơn giản với cửa hậu lớn và cụm đèn hậu mảnh mai được nối liền bằng một dải đèn.

Bên trong, nội thất của Lynk & Co 900 gây ấn tượng với màn hình nổi 6K 30 inch trên bảng điều khiển, bao gồm hệ thống thông tin giải trí và màn hình dành cho hành khách. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số mỏng 12,66 inch và màn hình hiển thị head-up. Xe còn được trang bị hai đế sạc điện thoại không dây, vô lăng hai chấu, hệ thống đèn viền nội thất và tựa tay nổi trên các tấm ốp cửa. Hàng ghế thứ hai có màn hình nhỏ ở mặt sau của bảng điều khiển trung tâm và một màn hình 6K 30 inch thứ hai có thể gập xuống từ trần xe. Hành khách ngồi ở hàng ghế sau còn được tận hưởng tiện nghi với tủ lạnh mini có thể trượt ra ngoài.

Tất cả các phiên bản của Lynk & Co 900 đều sử dụng nền tảng SPA Evo của Geely, với kích thước dài 5.240 mm, rộng 1.999 mm và cao 1.810 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.160 mm, mang đến không gian đầu và chân hàng đầu phân khúc theo công bố của Lynk & Co. Kích thước này nhỉnh hơn một chút so với Ford Explorer hay Hyundai Palisade.

Về sức mạnh, phiên bản tiêu chuẩn của Lynk & Co 900 sử dụng hệ thống plug-in hybrid kết hợp động cơ xăng 1.5L tăng áp với mô-tơ điện trước 215 mã lực và mô-tơ điện sau 308 mã lực, cho tổng công suất 710 mã lực. Ngoài ra, còn có hai phiên bản PHEV khác sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp bốn xi-lanh. Phiên bản thứ nhất có mô-tơ điện trước 165 mã lực và mô-tơ điện sau 308 mã lực, cho tổng công suất 724 mã lực. Phiên bản cao cấp nhất sở hữu mô-tơ điện trước 165 mã lực và hai mô-tơ điện sau, mỗi mô-tơ có công suất 215 mã lực, cho tổng công suất lên đến 845 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4 giây, ngang ngửa siêu xe.

Hãng xe vẫn chưa công bố quãng đường di chuyển bằng điện của các phiên bản này.
hot trend
VinFast triển khai chương trình Tuyển dụng và Đào tạo Kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ô tô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.
VinFast vừa phát động cuộc thi thiết kế cá nhân hóa xe “VF 3 - Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” lần thứ hai
Suzuki eVitara có giá bán đồn đoán khoảng 1,5 tỷ đồng khi bán ra tại Việt Nam
Chiếc xe thiết kế dành cho châu Á, châu Phi, Nam Mỹ nên nhiều khả năng cũng được bán tại Việt Nam.
Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô tô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.
Chương trình áp dụng cho khách hàng tại khu vực miền Bắc và miền Trung.
Truyền thông UAE đã dành nhiều sự chú ý tới mẫu xe tự lái (self-driving car) đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN