Lynk & Co 900 ra mắt, SUV đỉnh cao của Trung Quốc

Lynk & Co vừa chính thức ra mắt mẫu SUV 6 chỗ ngồi mới mang tên 900, dự kiến sẽ được bán tại Trung Quốc vào tháng 3 tới với ba phiên bản plug-in hybrid. Hiện tại, giá bán vẫn chưa được công bố và hãng cũng chưa tiết lộ kế hoạch phân phối xe ở các thị trường khác.

Về thiết kế, Lynk & Co 900 có phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED ban ngày sắc nét, trong khi cụm đèn pha chính được đặt thấp hơn trên cản trước. Nhìn từ bên hông, xe có phần nào đó giống Range Rover. Phần đuôi xe khá đơn giản với cửa hậu lớn và cụm đèn hậu mảnh mai được nối liền bằng một dải đèn.

472913171_1023250016513497_3149693723502693008_n

Bên trong, nội thất của Lynk & Co 900 gây ấn tượng với màn hình nổi 6K 30 inch trên bảng điều khiển, bao gồm hệ thống thông tin giải trí và màn hình dành cho hành khách. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số mỏng 12,66 inch và màn hình hiển thị head-up. Xe còn được trang bị hai đế sạc điện thoại không dây, vô lăng hai chấu, hệ thống đèn viền nội thất và tựa tay nổi trên các tấm ốp cửa. Hàng ghế thứ hai có màn hình nhỏ ở mặt sau của bảng điều khiển trung tâm và một màn hình 6K 30 inch thứ hai có thể gập xuống từ trần xe. Hành khách ngồi ở hàng ghế sau còn được tận hưởng tiện nghi với tủ lạnh mini có thể trượt ra ngoài.

472884560_1023249996513499_8755400055486090825_n

Tất cả các phiên bản của Lynk & Co 900 đều sử dụng nền tảng SPA Evo của Geely, với kích thước dài 5.240 mm, rộng 1.999 mm và cao 1.810 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.160 mm, mang đến không gian đầu và chân hàng đầu phân khúc theo công bố của Lynk & Co. Kích thước này nhỉnh hơn một chút so với Ford Explorer hay Hyundai Palisade.

472815837_1023250243180141_6888372472874861464_n

Về sức mạnh, phiên bản tiêu chuẩn của Lynk & Co 900 sử dụng hệ thống plug-in hybrid kết hợp động cơ xăng 1.5L tăng áp với mô-tơ điện trước 215 mã lực và mô-tơ điện sau 308 mã lực, cho tổng công suất 710 mã lực. Ngoài ra, còn có hai phiên bản PHEV khác sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp bốn xi-lanh. Phiên bản thứ nhất có mô-tơ điện trước 165 mã lực và mô-tơ điện sau 308 mã lực, cho tổng công suất 724 mã lực. Phiên bản cao cấp nhất sở hữu mô-tơ điện trước 165 mã lực và hai mô-tơ điện sau, mỗi mô-tơ có công suất 215 mã lực, cho tổng công suất lên đến 845 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4 giây, ngang ngửa siêu xe.

472985502_1023250279846804_6984260326909838919_n

Hãng xe vẫn chưa công bố quãng đường di chuyển bằng điện của các phiên bản này.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.