Ford Ranger MS-MT: bán tải đua đường phố

Ford Ranger MS-RT sở hữu gầm xe hạ thấp hơn 40 mm, thân xe mở rộng 82 mm, mang lại phong cách xe đua đường phố.

Ford Ranger MS-RT là kết quả hợp tác chặt chẽ giữa Ford và phân nhánh MS-RT của M-Sport - đối tác đua xe Rally của Ford. Chiếc Ranger MS-RT không chỉ có phong cách thiết kế ấn tượng mà còn được cải thiện đáng kể về đặc tính vận hành, chất thể thao tốc độ.

Thiết kế tổng thể xe thay đổi mạnh mẽ theo hướng trẻ trung, phần đầu xe được lấy cảm hứng từ mẫu Ranger bản xe đua vốn thi đấu ở khu vực châu Á với sự gắn kết liền lạc hơn giữa lưới tản nhiệt mới dạng tổ ong và phần cản dưới tối ưu về đặc tính khí động học.

ford ranger ms-rt (3)

Xe trang bị hốc bảnh rộng và vạm vỡ hơn, bề ngang tổng thể xe thêm 82 mm ở cả trước và sau, đồng thời bề ngang trục bánh xe cũng tăng thêm 40 mm ở mỗi bên, từ đó giúp tăng độ bám và ổn định cho vận hành điều khiển tốc độ cao. Đặc biệt là điều chỉnh khung gầm cùng hệ thống treo giúp chiếc Ranger MS-RT có chiều cao gầm thấp hơn 40 mm. Điều này không chỉ mang lại một kiểu dáng thể thao hơn mà nó còn có lợi điểm khi tạo ra khả năng kiểm soát lái chuẩn xác, ổn định vào cua tốt hơn.

Phần đuôi xe có cản sau mới độc đáo tích hợp bộ khuếch tán khí động phong cách xe đua. Đáng chú ý, nắp thùng sau tích hợp cánh lướt gió kiểu đuôi vịt ấn tượng và thêm nẹp lướt gió nhỏ trên mui của cabin.  Một chi tiết ấn tượng khác ở ngoại thất phải kể đến là bộ mâm 21 inch thiết kế cắt kim cương kết hợp với bộ lốp biên dạng thấp kích cỡ 275/45R21 và đây cũng là bộ mâm cỡ lớn nhất từng trang bị cho dòng Ford Ranger. 

ford ranger ms-rt (2)

Khoang lái của Ranger MS-RT có một vài điều chỉnh nhấn mạnh phong cách xe đua thể thao, có thể kể đến các ghế ngồi thiết kế thể thao và cũng hỗ trợ giữ thân người ngồi chắc chắn hơn. Ngoài ra, xe có vô-lăng thể thao tích hợp chức năng sưởi, có vòng định tâm vị trí 12h bằng màu xanh dương.

Ford Ranger MS-RT được biến hóa để trở thành mẫu bán tải đường phố mang đậm phong cách thể thao. Nền tảng sức mạnh đến từ khối động cơ diesel V6 3.0L đạt công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, h phối hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian e4WD.

ford ranger ms-rt (4)

Tại một số thị trường như Thái Lan, những mẫu xe bán tải gầm thấp như kiểu Ford Ranger MS-RT khá được ưa chuộng do vẫn giữ được công năng chở hàng trong một mẫu xe thể thao đường phố.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.