Ford Ranger MS-MT: bán tải đua đường phố
Ford Ranger MS-RT sở hữu gầm xe hạ thấp hơn 40 mm, thân xe mở rộng 82 mm, mang lại phong cách xe đua đường phố.
Ford Ranger MS-RT là kết quả hợp tác chặt chẽ giữa Ford và phân nhánh MS-RT của M-Sport - đối tác đua xe Rally của Ford. Chiếc Ranger MS-RT không chỉ có phong cách thiết kế ấn tượng mà còn được cải thiện đáng kể về đặc tính vận hành, chất thể thao tốc độ.
Thiết kế tổng thể xe thay đổi mạnh mẽ theo hướng trẻ trung, phần đầu xe được lấy cảm hứng từ mẫu Ranger bản xe đua vốn thi đấu ở khu vực châu Á với sự gắn kết liền lạc hơn giữa lưới tản nhiệt mới dạng tổ ong và phần cản dưới tối ưu về đặc tính khí động học.
Xe trang bị hốc bảnh rộng và vạm vỡ hơn, bề ngang tổng thể xe thêm 82 mm ở cả trước và sau, đồng thời bề ngang trục bánh xe cũng tăng thêm 40 mm ở mỗi bên, từ đó giúp tăng độ bám và ổn định cho vận hành điều khiển tốc độ cao. Đặc biệt là điều chỉnh khung gầm cùng hệ thống treo giúp chiếc Ranger MS-RT có chiều cao gầm thấp hơn 40 mm. Điều này không chỉ mang lại một kiểu dáng thể thao hơn mà nó còn có lợi điểm khi tạo ra khả năng kiểm soát lái chuẩn xác, ổn định vào cua tốt hơn.
Phần đuôi xe có cản sau mới độc đáo tích hợp bộ khuếch tán khí động phong cách xe đua. Đáng chú ý, nắp thùng sau tích hợp cánh lướt gió kiểu đuôi vịt ấn tượng và thêm nẹp lướt gió nhỏ trên mui của cabin. Một chi tiết ấn tượng khác ở ngoại thất phải kể đến là bộ mâm 21 inch thiết kế cắt kim cương kết hợp với bộ lốp biên dạng thấp kích cỡ 275/45R21 và đây cũng là bộ mâm cỡ lớn nhất từng trang bị cho dòng Ford Ranger.
Khoang lái của Ranger MS-RT có một vài điều chỉnh nhấn mạnh phong cách xe đua thể thao, có thể kể đến các ghế ngồi thiết kế thể thao và cũng hỗ trợ giữ thân người ngồi chắc chắn hơn. Ngoài ra, xe có vô-lăng thể thao tích hợp chức năng sưởi, có vòng định tâm vị trí 12h bằng màu xanh dương.
Ford Ranger MS-RT được biến hóa để trở thành mẫu bán tải đường phố mang đậm phong cách thể thao. Nền tảng sức mạnh đến từ khối động cơ diesel V6 3.0L đạt công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, h phối hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian e4WD.
Tại một số thị trường như Thái Lan, những mẫu xe bán tải gầm thấp như kiểu Ford Ranger MS-RT khá được ưa chuộng do vẫn giữ được công năng chở hàng trong một mẫu xe thể thao đường phố.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN