MG Việt Nam chính thức trình làng mẫu MPV 7–8 chỗ G50 với ba phiên bản: 1.5T MT COM, 1.5T AT DEL, và 1.5T AT LUX, đi kèm mức giá lần lượt là 559 triệu đồng, 698 triệu đồng, và 749 triệu đồng. Mức giá này đưa G50 trở thành một trong những mẫu MPV có cấu hình đa dụng và mức giá cạnh tranh bậc nhất trong phân khúc MPV phổ thông tại thị trường Việt Nam.

Ngoại hình đậm chất MPV truyền thống
MG G50 sở hữu thiết kế đặc trưng của một mẫu MPV truyền thống với phần đuôi cao và vuông vắn – tối ưu không gian nội thất và khoang hành lý. Xe có kích thước tổng thể 4.825 x 1.825 x 1.800 mm, chiều dài cơ sở lên tới 2.800 mm. So sánh nhanh cho thấy, G50 dài hơn Toyota Innova (4.735 mm) và thấp hơn Hyundai Custin về chiều cao (Custin cao 1.734 mm, G50 là 1.800 mm), giúp G50 nổi bật nhờ không gian rộng rãi và cân đối.
Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt kích thước lớn chiếm gần trọn diện tích mặt trước, gợi liên tưởng đến đàn anh Toyota Alphard. Cụm đèn pha nối liền lưới tản nhiệt, kết hợp chi tiết ốp hình chữ L cỡ lớn ở cản dưới, mang đến diện mạo mạnh mẽ và có phần cao cấp hơn so với mặt bằng phân khúc.
Thiết kế phía sau đơn giản nhưng hiện đại, nổi bật với dải đèn hậu LED sắc nét và nẹp mạ chrome tạo hình chữ U ở cản sau, tăng thêm phần chắc chắn.

Trang bị linh hoạt theo phiên bản
MG G50 phân cấp rõ ràng giữa các phiên bản. Hai bản tiêu chuẩn dùng đèn Halogen, trong khi bản cao cấp trang bị đèn LED hiện đại hơn. Bên trong, nội thất được thiết kế tối giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiện nghi.
Điểm nhấn đáng chú ý là màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch đặt nổi, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng, vô lăng đáy phẳng tích hợp nút bấm điều khiển, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, chìa khóa thông minh và cần số đặt sau vô lăng – tất cả đều có mặt trên cả ba phiên bản.
Hai bản thấp sử dụng ghế nỉ, trong khi bản cao cấp bọc giả da. Cấu hình chỗ ngồi cũng có sự khác biệt: bản tiêu chuẩn bố trí 8 chỗ (2+3+3), còn bản cao là 7 chỗ với hàng ghế giữa là 2 ghế độc lập, mang đến trải nghiệm cao cấp và riêng tư hơn.

Trang bị an toàn vừa đủ, tập trung vào những tính năng cơ bản
G50 được trang bị những tính năng an toàn cơ bản, gồm:
4 túi khí
Phanh tay điện tử kết hợp Auto Hold
Kiểm soát áp suất lốp
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Cảm biến lùi và camera lùi (trang bị từ bản DEL trở lên)
Cruise Control (có trên hai bản số tự động)

Động cơ tăng áp 1.5L, hộp số sàn hoặc ly hợp kép
Cung cấp sức mạnh cho MG G50 là khối động cơ xăng tăng áp 1.5L, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm – thông số đáng nể trong phân khúc MPV phổ thông. Tùy phiên bản, xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp cải thiện hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Với mức giá cạnh tranh, thiết kế hiện đại và không gian linh hoạt, MG G50 hứa hẹn là làn gió mới cho phân khúc MPV cỡ trung phổ thông, cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như Toyota Innova, Kia Carens hay Hyundai Custin.
hot trend
Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.
Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.
Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.
Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.
Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.
Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).
Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.
Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.
BÌNH LUẬN