Wuling Hongguang Mini EV giảm giá 15 triệu đồng

Những mẫu Wuling Hongguang Mini EV thuần điện giá từ 239 triệu đồng giảm cao nhất 15 triệu đồng trong tháng 11.

Giảm giá trên thị trường ôtô Việt Nam đang diễn ra trên diện rộng với mức hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Chiếc Wuling Hongguang Mini EV cũng được các đại lý khuyến mại 10-15 triệu đồng tùy phiên bản để kích cầu hút dù đang là mẫu xe giá rẻ nhất thị trường, ở mức 239-279 triệu đồng.

Mức giảm 15 triệu đồng của Hongguang Mini EV không cao nếu so với cac mẫu xe ở phân khúc cao, khoảng 600 triệu trở lên. Nhưng xét tỷ lệ, khuyến mại này bằng khoảng 5-6% giá trị xe, tức gần tương đương với mức giảm 40 triệu đồng của các mẫu crossover cỡ B (700-800 triệu) hay khoảng 60 triệu đồng của các mẫu crossover cỡ C (trên dưới 1 tỷ).

Các đại lý Wuling giảm giá cho khách bằng tiền mặt hoặc voucher. Theo đại diện một chủ showroom ở TP Thủ Đức, TP HCM, việc giảm giá cho Hongguang Mini EV bởi thị trường kém sôi động, các phân khúc cao hơn cũng đang giảm giá hàng loạt.

Ra mắt và công bố giá từ tháng cuối tháng 6 nhưng đến giữa tháng 11, lô xe thương mại đầu tiên của Wuling Hongguang Mini EV sản xuất tại nhà máy của TMT ở Hưng Yên mới về đại lý để giao khách. Vì lắp ráp trong nước nên Hongguang Mini EV được ưu đãi lệ phí trước bạ 50% của Chính phủ (Nghị định 41).

Mẫu xe của Wuling khai mở phân khúc xe siêu nhỏ tại Việt Nam, tức dưới những mẫu cỡ A như Kia Morning, Hyundai i10. Ở phân khúc của Wuling Hongguang Mini EV, VinFast sẽ ra mắt chiếc VF 3 sản xuất trong nước. Hãng Việt chưa công bố thời gian nhận đặt cọc và giao đến tay khách Việt, nhưng khả năng sẽ giao trong quý III/2024.

Hongguang Mini EV bán ra 2 phiên bản tại Việt Nam, gồm tiêu chuẩn (LV1) và nâng cao (LV2). Mỗi bản có hai tùy chọn về dung lượng pin, tầm hoạt động 120-170 km.

Mẫu xe thuần điện của Wuling sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 2.920 mm, 1.493 mm, 1.621 mm, chiều dài cơ sở 1.940 mm. Những thông số này nhỏ hơn nhiều các mẫu hatcback cỡ A trên thị trường, đơn cử như Kia Morning với chiều dài x rộng x cao là 3.595 x 1.595 x 1.495 mm, chiều dài cơ sở 2.400 mm.

Wuling Hongguang Mini EV trang bị môtơ điện ở cầu sau, công suất 26,8 mã lực, mô-men xoắn 85 Nm. Tốc độ tối đa theo công bố là 100 km/h.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.