Skoda Kodiaq ra mắt trong tháng 4, cạnh tranh với SUV của Hyundai, KIA và Mazda

Xe mới | Ngọc Thảo 06/04/2023 11:54

(VNF) - Mẫu SUV Skoda Kodiaq mang thương hiệu Séc hiện đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt khách hàng trong nước ngay trong tháng 4 này.

Cách đây không lâu, hãng xe Séc Skoda cho biết sẽ chính thức ra mắt thương hiệu tại thị trường Việt Nam trong tháng 4/2023. Theo kế hoạch đã được Skoda công bố, trong năm 2023, hãng sẽ bán tổng cộng 4 mẫu ô tô nhập khẩu tại Việt Nam là Karoq, Kodiaq, Octavia và Superb.

Có vẻ như mẫu xe đầu tiên mà Skoda sẽ giới thiệu tại Việt Nam chính là Kodiaq. Hiện mẫu xe này đã có mặt tại trung tâm đăng kiểm xe mới tại Hà Nội.

​​Khi được mở bán tại Việt Nam, SUV Kodiaq sẽ cạnh tranh với các đối thủ lâu năm trên thị trường như: Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8.

Hiện chưa rõ nhà phân phối TC Motor (nhà phân phối các mẫu xe Hàn Quốc Hyundai) sẽ mở bán mẫu xe này tại Việt Nam với bao nhiêu phiên bản. Trong khi đó, tại thị trường châu Âu, Skoda Kodiaq có 4 phiên bản cho khách hàng lựa chọn gồm: RS, Laurin & Klement, Sportline và Tour.

Skoda Kodiaq dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 4/2023

Cạnh tranh với các đối thủ mạnh trong cùng phân khúc,  SUV Skoda Kodiaq có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.697 × 1.882 × 1.676 (mm), chiều dài cơ sở 2.791 mm.

Nội thất Skoda Kodiaq 2023

Skoda Kodiaq được hãng trang bị nhiều tiện nghi cho người dùng như: vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng, cửa sổ trời khả năng chỉnh điện, ghế ngồi điều chỉnh điện 12 hướng và nhớ 3 vị trí tuỳ theo từng phiên bản, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, màn hình giải trí kích thước 6,5 - 9,2 inch, hệ thống âm thanh 10 loa với tổng công suất 575W trên bản cao cấp, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, MirrorLink, app MySkoda cho điện thoại.

Skoda Kodiaq cạnh tranh Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Ảnh TGPT

Cung cấp sức mạnh cho Skoda Kodiaq là động cơ diesel 4 xi-lanh 2.0L, sản sinh công suất 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp.

Lựa chọn thứ 2 là động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp 2.0L, sản sinh công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Cả 2 động cơ đều dùng hệ dẫn động 4 bánh.

Hiện giá bán của mẫu xe này vẫn được giữ kín. Nếu muốn chinh phục được khách hàng trong nước, ngoài mác có nguồn gốc châu Âu thì giá bán mang tính cạnh tranh sẽ là yếu tố quyết định sống còn của thương hiệu.

Tham khảo: Tạp Chí Điện Tử Đầu Tư Tài Chính

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe máy điện Yamaha Neo's ế ẩm, hàng hiếm thấy trên đường phố Việt Nam

Kể từ khi mở bán tại Việt Nam đến nay, rất khó để bắt gặp một chiếc xe máy điện Yamaha Neo's trên đường phố,

Tesla Cybertruck kẹt chân ga, tạm dừng giao xe

Autoblog.vn - Tấm ốp chân ga Tesla Cybertruck có khả năng bị trượt lên cao, cài vô góc làm cho chân ga kẹt cứng.

Chủ xe Tesla sắp được chạy Taxi kiếm thêm thu nhập

Autoblog.vn - Hãng xe Tesla chuẩn bị triển khai xe taxi điện tự lái vào ngày 8.8.2024 sắp tới, đồng thời cho phép chủ xe có thể tham gia vào đội xe chia sẻ.

VinFast mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY giá 2.600 USD

Mẫu xe đạp điện VF DRGNFLY có giá chính thức 2.600 USD tại thị trường Mỹ.

Khách Việt mua Volkswagen Viloran vừa nhận xe đã bán, lỗ tận 400 triệu đồng

Xe mới lăn bánh khoảng 2,55 tỷ đồng nhưng chiếc Volkswagen Viloran "lướt" 2.000 km bán lại chỉ 2,1 tỷ.

Một quốc gia chính thức cấm xe xăng vào năm tới

Na Uy trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm bán xe xăng hoàn toàn.

Toyota Corolla Altis lọt Top xe 'ế' nhất Việt Nam tháng 3.2024

Toyota Corolla Altis bất ngờ có mặt trong danh sách 10 xe ế nhất tháng 3.2024 tại Việt Nam.

Suzuki Jimny 2024 tại Việt Nam nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá từ 789 triệu đồng

Suzuki Jimny 2024 tại Việt Nam có giá từ 789 triệu đồng, hấp dẫn nhờ nguồn gốc nhập từ Nhật Bản.