Phân khúc bán tải việt nam: sân chơi độc tôn của Ford Ranger
Phân khúc bán tải tại Việt Nam vẫn do Ford Ranger thống trị, với doanh số vượt trội và chiếm phần lớn thị trường, bất chấp những biến động và cạnh tranh khốc liệt.
Ford Ranger Thống Trị Phân Khúc Bán Tải
Phân khúc bán tải tại Việt Nam đã chứng kiến sự thống trị không thể lay chuyển của Ford Ranger. Từ khi xuất hiện tại thị trường vào năm 2001, Ranger nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần và giữ vững ngôi vị dẫn đầu. Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), từ năm 2001 đến 2004, doanh số của Ford Ranger đã đạt gần 3.500 chiếc, cao gấp nhiều lần so với các đối thủ đương thời.
Sự Trỗi Dậy Của Các Đối Thủ
Từ năm 2008 đến 2013, thị trường Việt Nam đón nhận nhiều mẫu bán tải mới như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara và Mazda BT-50. Sự gia nhập của các đối thủ mới được kỳ vọng sẽ làm cho phân khúc này sôi động hơn. Tuy nhiên, Ford Ranger ngày càng củng cố vị trí của mình, chiếm khoảng 75% doanh số của toàn phân khúc trong những năm gần đây. Năm 2019, Ford Ranger bán được 13.319 chiếc, gấp nhiều lần so với các đối thủ khác.
Những Con Số Ấn Tượng
Ford Ranger tiếp tục giữ vững ngôi vương trong năm 2020, bất chấp tác động của dịch Covid-19, với doanh số 13.219 chiếc. Đến năm 2023, Ranger dù gặp nhiều biến động vẫn đạt doanh số 16.085 xe, cao gấp 4 lần tổng lượng xe bán ra của các mẫu xe khác cộng lại. Trong nửa đầu năm nay, Ranger cũng là cái tên bán chạy nhất thị trường với 7.743 xe, vượt qua Mazda CX-5 và Mitsubishi Xpander.
Phần Còn Lại Chưa Thể Bứt Phá
Mitsubishi Triton là mẫu xe duy nhất ghi nhận doanh số ổn định sau Ford Ranger. Từ năm 2020 đến nay, Triton liên tục giữ vững vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng doanh số của phân khúc. Toyota Hilux sau khi quay trở lại thị trường vào tháng 3/2023 cũng chưa tạo được sự bứt phá và thường nằm trong nhóm bán chậm. Mazda BT-50, một thời là đối thủ cạnh tranh, hiện đang rơi vào tình trạng giảm sút nghiêm trọng, với doanh số chỉ đạt 812 xe trong năm 2023 và không còn xuất hiện trên website của hãng từ tháng 5 năm nay.
Tương Lai Cạnh Tranh Trong Phân Khúc Bán Tải
Khác với Thái Lan, nơi Toyota Hilux chiếm thế thượng phong, người dùng Việt Nam dường như dành nhiều tình cảm hơn cho Ford Ranger. Với tình hình hiện tại, việc duy trì doanh số ổn định đã là một thách thức lớn cho các đối thủ của Ranger, chưa kể đến việc vượt qua mẫu xe của Ford. Ranger, với khả năng của mình, vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN