Phân khúc bán tải việt nam: sân chơi độc tôn của Ford Ranger

Phân khúc bán tải tại Việt Nam vẫn do Ford Ranger thống trị, với doanh số vượt trội và chiếm phần lớn thị trường, bất chấp những biến động và cạnh tranh khốc liệt.

Ford Ranger Thống Trị Phân Khúc Bán Tải

Phân khúc bán tải tại Việt Nam đã chứng kiến sự thống trị không thể lay chuyển của Ford Ranger. Từ khi xuất hiện tại thị trường vào năm 2001, Ranger nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần và giữ vững ngôi vị dẫn đầu. Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), từ năm 2001 đến 2004, doanh số của Ford Ranger đã đạt gần 3.500 chiếc, cao gấp nhiều lần so với các đối thủ đương thời.

Sự Trỗi Dậy Của Các Đối Thủ

Từ năm 2008 đến 2013, thị trường Việt Nam đón nhận nhiều mẫu bán tải mới như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara và Mazda BT-50. Sự gia nhập của các đối thủ mới được kỳ vọng sẽ làm cho phân khúc này sôi động hơn. Tuy nhiên, Ford Ranger ngày càng củng cố vị trí của mình, chiếm khoảng 75% doanh số của toàn phân khúc trong những năm gần đây. Năm 2019, Ford Ranger bán được 13.319 chiếc, gấp nhiều lần so với các đối thủ khác.

Những Con Số Ấn Tượng

Ford Ranger tiếp tục giữ vững ngôi vương trong năm 2020, bất chấp tác động của dịch Covid-19, với doanh số 13.219 chiếc. Đến năm 2023, Ranger dù gặp nhiều biến động vẫn đạt doanh số 16.085 xe, cao gấp 4 lần tổng lượng xe bán ra của các mẫu xe khác cộng lại. Trong nửa đầu năm nay, Ranger cũng là cái tên bán chạy nhất thị trường với 7.743 xe, vượt qua Mazda CX-5 và Mitsubishi Xpander.

Phần Còn Lại Chưa Thể Bứt Phá

Mitsubishi Triton là mẫu xe duy nhất ghi nhận doanh số ổn định sau Ford Ranger. Từ năm 2020 đến nay, Triton liên tục giữ vững vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng doanh số của phân khúc. Toyota Hilux sau khi quay trở lại thị trường vào tháng 3/2023 cũng chưa tạo được sự bứt phá và thường nằm trong nhóm bán chậm. Mazda BT-50, một thời là đối thủ cạnh tranh, hiện đang rơi vào tình trạng giảm sút nghiêm trọng, với doanh số chỉ đạt 812 xe trong năm 2023 và không còn xuất hiện trên website của hãng từ tháng 5 năm nay.

Tương Lai Cạnh Tranh Trong Phân Khúc Bán Tải

Khác với Thái Lan, nơi Toyota Hilux chiếm thế thượng phong, người dùng Việt Nam dường như dành nhiều tình cảm hơn cho Ford Ranger. Với tình hình hiện tại, việc duy trì doanh số ổn định đã là một thách thức lớn cho các đối thủ của Ranger, chưa kể đến việc vượt qua mẫu xe của Ford. Ranger, với khả năng của mình, vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast ra mắt hai xe máy điện không cần bằng lái

Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.

Cận cảnh Volkswagen Golf bản tiêu chuẩn, giá 798 triệu đồng tại Việt Nam

Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.

Ra mắt phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic tại Việt Nam

Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.

Honda CR-V e:HEV RS sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước

Honda Việt Nam chính thức xác nhận sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước mẫu SUV CR-V e:HEV RS từ đầu năm 2026.

Grecale Folgore và GranCabrio Folgore: Bộ đôi xe thuần điện đầu tiên của Maserati đến Việt Nam

Maserati Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe điện hoàn toàn mới, gồm: Grecale Folgore và GranCabrio Folgore.

Volkswagen Golf ra mắt tại Việt Nam - “Huyền thoại vượt thời gian” trở lại

Volkswagen Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe Golf hoàn toàn mới.

Honda tung loạt sản phẩm mới tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025

Năm nay, Honda trưng bày đa dạng các sản phẩm và công nghệ di chuyển dành cho đường bộ, đường biển, đường hàng không, và thậm chí cả không gian vũ trụ.

Xe hybrid PHEV gây ô nhiễm gấp 5 lần công bố, tương đương xe xăng thường

Xe hybrid sạc ngoài đang khoác lên mình lớp "vỏ bọc xanh" khi mức phát thải gấp 5 lần so với các hãng công bố.