Phân khúc bán tải việt nam: sân chơi độc tôn của Ford Ranger
Phân khúc bán tải tại Việt Nam vẫn do Ford Ranger thống trị, với doanh số vượt trội và chiếm phần lớn thị trường, bất chấp những biến động và cạnh tranh khốc liệt.
Ford Ranger Thống Trị Phân Khúc Bán Tải
Phân khúc bán tải tại Việt Nam đã chứng kiến sự thống trị không thể lay chuyển của Ford Ranger. Từ khi xuất hiện tại thị trường vào năm 2001, Ranger nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần và giữ vững ngôi vị dẫn đầu. Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), từ năm 2001 đến 2004, doanh số của Ford Ranger đã đạt gần 3.500 chiếc, cao gấp nhiều lần so với các đối thủ đương thời.
Sự Trỗi Dậy Của Các Đối Thủ
Từ năm 2008 đến 2013, thị trường Việt Nam đón nhận nhiều mẫu bán tải mới như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara và Mazda BT-50. Sự gia nhập của các đối thủ mới được kỳ vọng sẽ làm cho phân khúc này sôi động hơn. Tuy nhiên, Ford Ranger ngày càng củng cố vị trí của mình, chiếm khoảng 75% doanh số của toàn phân khúc trong những năm gần đây. Năm 2019, Ford Ranger bán được 13.319 chiếc, gấp nhiều lần so với các đối thủ khác.
Những Con Số Ấn Tượng
Ford Ranger tiếp tục giữ vững ngôi vương trong năm 2020, bất chấp tác động của dịch Covid-19, với doanh số 13.219 chiếc. Đến năm 2023, Ranger dù gặp nhiều biến động vẫn đạt doanh số 16.085 xe, cao gấp 4 lần tổng lượng xe bán ra của các mẫu xe khác cộng lại. Trong nửa đầu năm nay, Ranger cũng là cái tên bán chạy nhất thị trường với 7.743 xe, vượt qua Mazda CX-5 và Mitsubishi Xpander.
Phần Còn Lại Chưa Thể Bứt Phá
Mitsubishi Triton là mẫu xe duy nhất ghi nhận doanh số ổn định sau Ford Ranger. Từ năm 2020 đến nay, Triton liên tục giữ vững vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng doanh số của phân khúc. Toyota Hilux sau khi quay trở lại thị trường vào tháng 3/2023 cũng chưa tạo được sự bứt phá và thường nằm trong nhóm bán chậm. Mazda BT-50, một thời là đối thủ cạnh tranh, hiện đang rơi vào tình trạng giảm sút nghiêm trọng, với doanh số chỉ đạt 812 xe trong năm 2023 và không còn xuất hiện trên website của hãng từ tháng 5 năm nay.
Tương Lai Cạnh Tranh Trong Phân Khúc Bán Tải
Khác với Thái Lan, nơi Toyota Hilux chiếm thế thượng phong, người dùng Việt Nam dường như dành nhiều tình cảm hơn cho Ford Ranger. Với tình hình hiện tại, việc duy trì doanh số ổn định đã là một thách thức lớn cho các đối thủ của Ranger, chưa kể đến việc vượt qua mẫu xe của Ford. Ranger, với khả năng của mình, vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.
hot trend
Volvo Car Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe SUV XC60 tại Việt Nam.
Porsche tiếp tục đẩy mạnh chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm với việc trình làng mẫu Cayenne 2026 phiên bản thuần điện.
Honda Việt Nam xác nhận CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026.
Volvo S90 T8 có mức giá rẻ hơn đáng kể so với phiên bản tương đương được giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 3/2024.
GLE 400 e 4MATIC là mẫu SUV PHEV đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam.
Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN