Phân khúc bán tải việt nam: sân chơi độc tôn của Ford Ranger

Phân khúc bán tải tại Việt Nam vẫn do Ford Ranger thống trị, với doanh số vượt trội và chiếm phần lớn thị trường, bất chấp những biến động và cạnh tranh khốc liệt.

Ford Ranger Thống Trị Phân Khúc Bán Tải

Phân khúc bán tải tại Việt Nam đã chứng kiến sự thống trị không thể lay chuyển của Ford Ranger. Từ khi xuất hiện tại thị trường vào năm 2001, Ranger nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần và giữ vững ngôi vị dẫn đầu. Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), từ năm 2001 đến 2004, doanh số của Ford Ranger đã đạt gần 3.500 chiếc, cao gấp nhiều lần so với các đối thủ đương thời.

Sự Trỗi Dậy Của Các Đối Thủ

Từ năm 2008 đến 2013, thị trường Việt Nam đón nhận nhiều mẫu bán tải mới như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara và Mazda BT-50. Sự gia nhập của các đối thủ mới được kỳ vọng sẽ làm cho phân khúc này sôi động hơn. Tuy nhiên, Ford Ranger ngày càng củng cố vị trí của mình, chiếm khoảng 75% doanh số của toàn phân khúc trong những năm gần đây. Năm 2019, Ford Ranger bán được 13.319 chiếc, gấp nhiều lần so với các đối thủ khác.

Những Con Số Ấn Tượng

Ford Ranger tiếp tục giữ vững ngôi vương trong năm 2020, bất chấp tác động của dịch Covid-19, với doanh số 13.219 chiếc. Đến năm 2023, Ranger dù gặp nhiều biến động vẫn đạt doanh số 16.085 xe, cao gấp 4 lần tổng lượng xe bán ra của các mẫu xe khác cộng lại. Trong nửa đầu năm nay, Ranger cũng là cái tên bán chạy nhất thị trường với 7.743 xe, vượt qua Mazda CX-5 và Mitsubishi Xpander.

Phần Còn Lại Chưa Thể Bứt Phá

Mitsubishi Triton là mẫu xe duy nhất ghi nhận doanh số ổn định sau Ford Ranger. Từ năm 2020 đến nay, Triton liên tục giữ vững vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng doanh số của phân khúc. Toyota Hilux sau khi quay trở lại thị trường vào tháng 3/2023 cũng chưa tạo được sự bứt phá và thường nằm trong nhóm bán chậm. Mazda BT-50, một thời là đối thủ cạnh tranh, hiện đang rơi vào tình trạng giảm sút nghiêm trọng, với doanh số chỉ đạt 812 xe trong năm 2023 và không còn xuất hiện trên website của hãng từ tháng 5 năm nay.

Tương Lai Cạnh Tranh Trong Phân Khúc Bán Tải

Khác với Thái Lan, nơi Toyota Hilux chiếm thế thượng phong, người dùng Việt Nam dường như dành nhiều tình cảm hơn cho Ford Ranger. Với tình hình hiện tại, việc duy trì doanh số ổn định đã là một thách thức lớn cho các đối thủ của Ranger, chưa kể đến việc vượt qua mẫu xe của Ford. Ranger, với khả năng của mình, vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.