Phân khúc bán tải việt nam: sân chơi độc tôn của Ford Ranger

Phân khúc bán tải tại Việt Nam vẫn do Ford Ranger thống trị, với doanh số vượt trội và chiếm phần lớn thị trường, bất chấp những biến động và cạnh tranh khốc liệt.

Ford Ranger Thống Trị Phân Khúc Bán Tải

Phân khúc bán tải tại Việt Nam đã chứng kiến sự thống trị không thể lay chuyển của Ford Ranger. Từ khi xuất hiện tại thị trường vào năm 2001, Ranger nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần và giữ vững ngôi vị dẫn đầu. Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), từ năm 2001 đến 2004, doanh số của Ford Ranger đã đạt gần 3.500 chiếc, cao gấp nhiều lần so với các đối thủ đương thời.

Sự Trỗi Dậy Của Các Đối Thủ

Từ năm 2008 đến 2013, thị trường Việt Nam đón nhận nhiều mẫu bán tải mới như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara và Mazda BT-50. Sự gia nhập của các đối thủ mới được kỳ vọng sẽ làm cho phân khúc này sôi động hơn. Tuy nhiên, Ford Ranger ngày càng củng cố vị trí của mình, chiếm khoảng 75% doanh số của toàn phân khúc trong những năm gần đây. Năm 2019, Ford Ranger bán được 13.319 chiếc, gấp nhiều lần so với các đối thủ khác.

Những Con Số Ấn Tượng

Ford Ranger tiếp tục giữ vững ngôi vương trong năm 2020, bất chấp tác động của dịch Covid-19, với doanh số 13.219 chiếc. Đến năm 2023, Ranger dù gặp nhiều biến động vẫn đạt doanh số 16.085 xe, cao gấp 4 lần tổng lượng xe bán ra của các mẫu xe khác cộng lại. Trong nửa đầu năm nay, Ranger cũng là cái tên bán chạy nhất thị trường với 7.743 xe, vượt qua Mazda CX-5 và Mitsubishi Xpander.

Phần Còn Lại Chưa Thể Bứt Phá

Mitsubishi Triton là mẫu xe duy nhất ghi nhận doanh số ổn định sau Ford Ranger. Từ năm 2020 đến nay, Triton liên tục giữ vững vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng doanh số của phân khúc. Toyota Hilux sau khi quay trở lại thị trường vào tháng 3/2023 cũng chưa tạo được sự bứt phá và thường nằm trong nhóm bán chậm. Mazda BT-50, một thời là đối thủ cạnh tranh, hiện đang rơi vào tình trạng giảm sút nghiêm trọng, với doanh số chỉ đạt 812 xe trong năm 2023 và không còn xuất hiện trên website của hãng từ tháng 5 năm nay.

Tương Lai Cạnh Tranh Trong Phân Khúc Bán Tải

Khác với Thái Lan, nơi Toyota Hilux chiếm thế thượng phong, người dùng Việt Nam dường như dành nhiều tình cảm hơn cho Ford Ranger. Với tình hình hiện tại, việc duy trì doanh số ổn định đã là một thách thức lớn cho các đối thủ của Ranger, chưa kể đến việc vượt qua mẫu xe của Ford. Ranger, với khả năng của mình, vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp quản Royal Enfield tại Việt Nam

Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.

Jaecoo J7 AWD Individual – Lựa chọn AWD thông minh hàng đầu trong phân khúc SUV hạng C

Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.

Omoda & Jaecoo mang đến cho khách hàng Việt công nghệ Super Hybrid hàng đầu thế giới

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”

Subaru Forester thế hệ mới ra mắt khách Việt, giá từ 1,299 tỷ đồng, nhập Nhật

Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.

Porsche Cayenne thuần điện sẽ ra mắt trực tuyến trên toàn cầu vào ngày 19/11

Theo kế hoạch, Porsche sẽ giới thiệu mẫu SUV thuần điện Cayenne vào ngày 19/11 tới đây.

VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, VETC chính thức ra mắt Dịch vụ Cứu hộ toàn quốc trên ứng dụng VETC.