Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Trong những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc. Nổi bật trong số đó là một chiếc Mercedes-Maybach GLS, vốn có giá trị cao và được người tiêu dùng vô cùng kỳ vọng.

Theo thông tin, một nam thanh niên 31 tuổi ở tỉnh Giang Tô đã mua chiếc SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS với giá lên tới 2,15 triệu Nhân dân tệ (khoảng 7,52 tỷ đồng) vào đầu tháng 7 năm 2024. Thế nhưng, chỉ sau 10 ngày sử dụng, anh đã phát hiện nước rò vào trong xe qua cột A. Điều đáng nói là vấn đề này xảy ra khi anh lái xe trong lúc trời mưa, khiến anh rất hoang mang và lo lắng về tình trạng xe của mình.

mercedes-benz-4-1da2

Sau khi trải nghiệm cảm giác khó chịu khi nước nhỏ vào đầu, anh đã quyết định đưa xe đến đại lý chính hãng để kiểm tra. Tại đây, đại lý cho biết nguyên nhân là do các bộ phận cao su và nhựa trong xe đã bị hỏng, dẫn đến tình trạng rò nước. Dù đã yêu cầu đổi xe mới, nhưng đại lý chỉ đưa ra mức giá bồi thường từ 1,35 - 1,5 triệu Nhân dân tệ (khoảng 4,72 - 5,25 tỷ đồng), tức khoảng lỗ lên tới 800.000 Nhân dân tệ (khoảng 2,8 tỷ đồng) chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Không hài lòng với mức bồi thường mà đại lý đưa ra, anh đã nhiều lần cố gắng liên hệ với hãng Mercedes-Benz qua số hotline trong suốt 3 tháng mà không có hồi âm. Cuối cùng, để phản đối hành động chậm trễ và gia tăng sự chú ý đến vấn đề của mình, anh đã quyết định phủ bạt lên nóc xe và dán băng dính quanh cột A, thu hút sự chú ý của nhiều chủ xe khác.

mercedes-benz-5-0277

Chứng kiến tình trạng của nam thanh niên, nhiều chủ xe Mercedes-Benz khác tại Trung Quốc đã bày tỏ sự ủng hộ bằng cách làm theo anh, phủ bạt và dán băng dính lên xe của họ, tạo thành một phong trào tẩy chay đầy mạnh mẽ.

 

Vào chiều ngày 10 tháng 10 năm 2024, anh chủ xe đã chính thức đề nghị trả lại chiếc Mercedes-Maybach GLS và yêu cầu được hoàn tiền. Đồng thời, anh cũng yêu cầu hãng Mercedes-Benz xin lỗi và bồi thường tổn thất tinh thần với số tiền tượng trưng 80 Nhân dân tệ (khoảng 280.000 đồng).

Mặc dù cuộc tranh cãi đang diễn ra nhưng đại lý cho biết rằng chủ xe đã từ chối tháo dỡ và sửa chữa chiếc GLS, dẫn đến tình trạng đình trệ trong quá trình xử lý lỗi. Đại lý đã cố gắng liên lạc với anh qua nhiều kênh trong suốt 3 tháng, nhưng không nhận được phản hồi tích cực nào.

mercedes-benz-6-8c86

Hiện tại, Mercedes-Benz đã cam kết sẽ tiến hành điều tra và nhanh chóng đưa ra phương án giải quyết hợp lý nhằm làm hài lòng khách hàng. Vụ việc đang thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng người tiêu dùng và hứa hẹn sẽ có nhiều diễn biến tiếp theo thú vị trong thời gian tới. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.