Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Trong những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc. Nổi bật trong số đó là một chiếc Mercedes-Maybach GLS, vốn có giá trị cao và được người tiêu dùng vô cùng kỳ vọng.

Theo thông tin, một nam thanh niên 31 tuổi ở tỉnh Giang Tô đã mua chiếc SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS với giá lên tới 2,15 triệu Nhân dân tệ (khoảng 7,52 tỷ đồng) vào đầu tháng 7 năm 2024. Thế nhưng, chỉ sau 10 ngày sử dụng, anh đã phát hiện nước rò vào trong xe qua cột A. Điều đáng nói là vấn đề này xảy ra khi anh lái xe trong lúc trời mưa, khiến anh rất hoang mang và lo lắng về tình trạng xe của mình.

mercedes-benz-4-1da2

Sau khi trải nghiệm cảm giác khó chịu khi nước nhỏ vào đầu, anh đã quyết định đưa xe đến đại lý chính hãng để kiểm tra. Tại đây, đại lý cho biết nguyên nhân là do các bộ phận cao su và nhựa trong xe đã bị hỏng, dẫn đến tình trạng rò nước. Dù đã yêu cầu đổi xe mới, nhưng đại lý chỉ đưa ra mức giá bồi thường từ 1,35 - 1,5 triệu Nhân dân tệ (khoảng 4,72 - 5,25 tỷ đồng), tức khoảng lỗ lên tới 800.000 Nhân dân tệ (khoảng 2,8 tỷ đồng) chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Không hài lòng với mức bồi thường mà đại lý đưa ra, anh đã nhiều lần cố gắng liên hệ với hãng Mercedes-Benz qua số hotline trong suốt 3 tháng mà không có hồi âm. Cuối cùng, để phản đối hành động chậm trễ và gia tăng sự chú ý đến vấn đề của mình, anh đã quyết định phủ bạt lên nóc xe và dán băng dính quanh cột A, thu hút sự chú ý của nhiều chủ xe khác.

mercedes-benz-5-0277

Chứng kiến tình trạng của nam thanh niên, nhiều chủ xe Mercedes-Benz khác tại Trung Quốc đã bày tỏ sự ủng hộ bằng cách làm theo anh, phủ bạt và dán băng dính lên xe của họ, tạo thành một phong trào tẩy chay đầy mạnh mẽ.

 

Vào chiều ngày 10 tháng 10 năm 2024, anh chủ xe đã chính thức đề nghị trả lại chiếc Mercedes-Maybach GLS và yêu cầu được hoàn tiền. Đồng thời, anh cũng yêu cầu hãng Mercedes-Benz xin lỗi và bồi thường tổn thất tinh thần với số tiền tượng trưng 80 Nhân dân tệ (khoảng 280.000 đồng).

Mặc dù cuộc tranh cãi đang diễn ra nhưng đại lý cho biết rằng chủ xe đã từ chối tháo dỡ và sửa chữa chiếc GLS, dẫn đến tình trạng đình trệ trong quá trình xử lý lỗi. Đại lý đã cố gắng liên lạc với anh qua nhiều kênh trong suốt 3 tháng, nhưng không nhận được phản hồi tích cực nào.

mercedes-benz-6-8c86

Hiện tại, Mercedes-Benz đã cam kết sẽ tiến hành điều tra và nhanh chóng đưa ra phương án giải quyết hợp lý nhằm làm hài lòng khách hàng. Vụ việc đang thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng người tiêu dùng và hứa hẹn sẽ có nhiều diễn biến tiếp theo thú vị trong thời gian tới. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.

'Anh em' của VinFast đã bắt đầu 'mang tiền về cho mẹ' sau 5 năm

VinBrain - một trong 6 công ty công nghệ của Vingroup, đang bắt đầu 'mang tiền về cho mẹ'