'Hét' giá tiền tỷ, Volkswagen Virtus chật vật thanh lý tại Việt Nam

Với mức giá gần 700 triệu đồng sau các ưu đãi từ đại lý, mẫu sedan cỡ B Volkswagen Virtus vẫn được xem là mẫu xe đắt nhất phân khúc.

Sau khi ra mắt vào tháng 3/2023 với mức giá đề xuất từ 949 triệu đồng và 1.069 tỷ đồng cho hai phiên bản Elegance và Luxury thì Volkswagen Virtus được xem là mẫu sedan mắt nhất phân khúc hạng B. Chính vì vậy mà doanh số của mẫu xe này chưa thực sự như kỳ vọng.

Ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này đang được các đại lý giảm từ 250 đến 270 triệu đồng cho các phiên bản được sản xuất trong năm 2023. Theo lý giải đây là những mẫu xe tồn kho và mức giảm trên chỉ áp dụng cho xe Vin 2023.

Nhờ đó mà giá bán thực tế chỉ còn từ 699 triệu đồng với bản Elegance và 799 triệu đồng cho bản Luxury, tuy nhiên Volkswagen Virtus vẫn cao hơn rất nhiều so với các đối thủ trong phân khúc, thậm chí là ngang với một số mẫu xe cỡ C và phân khúc khác.

Volkswagen Virtus2

So với các đối thủ trong phân khúc, Volkswagen Virtus không có nhiều trang bị nào nổi trội để thu hút người dùng, thậm chí là không có tính năng hỗ trợ an toàn nào so với các mẫu xe đời mới như Honda City hay Toyota Vios. Bù lại đây là mẫu xe có kích thước rộng hơn so với các đối thủ.

Đáng chú ý, Volkswagen Virtus là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có khoá visai điện tử, hỗ trợ trả lái thông minh và chống trượt khi tăng tốc nhưng cũng chỉ có trên phiên bản cao cấp. Dẫu vậy giá bán cao ở thời điểm ban đầu đã khiến cho sự xuất hiện của mẫu xe này trên phố không quá nhiều.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cạnh tranh khốc liệt: Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2024

Thị trường ô tô Việt Nam đã khép lại nửa đầu năm 2024 với nhiều diễn biến đáng chú ý

THACO AUTO và BMW tăng cường hợp tác với khách hàng doanh nghiệp

Nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời trên các mẫu xe BMW với chi phí tốt nhất, THACO AUTO và BMW triển khai chính sách ưu đãi đặc biệt

Sự thâm nhập của xe Trung Quốc: Thị trường Thái Lan biến động mạnh

Các hãng xe Trung Quốc đang tạo ra áp lực lớn lên thị trường ô tô Thái Lan

Xe điện có thực sự "xanh"? Bóc tách từng giai đoạn sản xuất và vận hành

Mặc dù xe điện được quảng bá rộng rãi như là giải pháp xanh cho vấn đề ô nhiễm, nhưng liệu sự thật có đúng như vậy?

Suzuki Ciaz hạ giá tiệm cận Hyundai Accent, khả năng cao sẽ bị khai tử?

Suzuki Ciaz đang được các đại lý giảm giá mạnh xuống còn 455 triệu đồng, gần bằng giá của Hyundai Accent số sàn.

Người mua ô tô chờ giảm phí trước bạ: Hy vọng tan biến?

Nhiều người mua ô tô tại Việt Nam tỏ ra bất ngờ và thất vọng khi Bộ Tài chính đề xuất không thực hiện mức giảm 50% lệ phí trước bạ

Làm gì khi kính ô tô bị xước?

Kính xe là bộ phận quan trọng trên ô tô, bao gồm kính lái, kính hậu và các kính hai bên.

BYD chuyển hướng sang thị trường “mới nổi” do gặp khó khăn ở những thị trường khó tính

BYD, một trong những ông lớn xe điện của Trung Quốc, đang gặp phải nhiều thách thức về chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại các thị trường khó tính.