BYD Tang - SUV cỡ D thuần điện sắp bán ở Việt Nam

Tang sẽ trình làng khách Việt vào tháng 10 tới, nhập Trung Quốc, cạnh tranh các đối thủ chạy xăng như Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Toyota Fortuner.

Đại diện BYD Việt Nam cho biết thông tin trên nhưng chưa nói rõ Tang sẽ được bán với bao nhiêu phiên bản. BYD Tang cấu hình ba hàng ghế và là sản phẩm thuần điện duy nhất phân khúc SUV cỡ D.

Tang là cái tên thứ hai sau GAC GS8 thuộc thương hiệu ôtô Trung Quốc bán ở Việt Nam. Mẫu xe BYD kết cấu khung gầm liền unibody, treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết ở tất cả các phiên bản.

Về kích thước, BYD Tang có chiều dài x rộng x cao là 4.870 x 1.950 x 1.725 mm, trục cơ sở 2.820 mm. Những thông số này nhỉnh hơn Toyota Fortuner với kích thước 4.795 x 1.855 x 1.835 mm, trục cơ sở 2.745 mm. Đồng thời tương đồng với thế hệ mới của Hyundai Santa Fe mới ra mắt Việt Nam. Mẫu xe Hyundai có các thông số tương ứng là 4.830 x 1.900 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.815 mm.

Tạo hình của Tang mượt mà mang dấu ấn đặc trưng của xe điện. Mặt ca-lăng kiểu tràn viền, nối liền đèn pha LED tự động. Ở cột C, hãng xe Trung Quốc sử dụng kính liền lạc ra phía sau, thiết kế gợi liên tưởng đến những mẫu xe sang Lexus.

Tại Trung Quốc, BYD Tang có ba biến thể, gồm pin 90,3 kWh - tầm hoạt động 600 km đều dẫn động cầu trước FWD. Bản cao cấp nhất dùng pin 108,8 kWh - tầm hoạt động 635 km, dẫn động 2 cầu. Hai bản thấp đi kèm cấu hình 7 chỗ, la-zăng 20 inch, bản còn lại là 6 chỗ, la-zăng 21 inch.

Ở nội thất, màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 12,3 inch là trang bị tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là cửa chỉnh điện một chạm, chống kẹt, điều hòa tự động 3 vùng, đèn trang trí nội thất (31 màu). Ở phiên bản 6 chỗ, hai ghế giữa kiểu thương gia với chức năng sưởi, làm mát, massage, tựa đầu chỉnh điện.

Về sức mạnh, môtơ trên BYD Tang bản tiêu chuẩn lắp ở cầu trước công suất 225 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Bản giữa lắp môtơ công suất 241 mã lực, sức kéo 350 Nm.

Bản cao cấp nhất của Tang lắp môtơ mạnh 241 mã lực ở cầu trước và 268 mã lực ở cầu sau. Mô-men xoắn hai cầu trước sau đều là 350 Nm.

Giá bán của BYD Tang tại Trung Quốc lần lượt cho ba bản từ thấp đến cao là 31.190 USD, 34.028 USD và 38.285 USD.

Khi bán ra tại Việt Nam, Tang sẽ đối đầu với những mẫu xe xăng, hybrid của các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ như Toyota Fortuner (1,055-1,362 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,069-1,365 tỷ đồng), Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng)...

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Soi chi tiết Volvo EC40 giá 1,739 tỉ đồng tại đại lý Việt Nam

Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

GAC M6 Pro chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam, vẫn rẻ hơn Toyota Innova

GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.

Bàn giao lô xe VinFast VF9 đầu tiên tại Mỹ

Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.