Xe hạng A tháng 3/2025, có xe bán chưa được 40 chiếc tại Việt Nam
Từ một thời là mẫu xe hạng A bán chạy nhất thị trường, Kia Morning giờ đây đang lọt top cuối doanh số khi có chưa đầy 50 xe bán ra.

Thị trường ô tô trong nước đã tăng trưởng khá mạnh trong tháng 3/2025. Tuy nhiên, vẫn có những mẫu xe sụt giảm doanh số, điển hình như Kia Morning.
Trong tháng 3/2025, Hyundai Grand i10 đã bán ra 361 xe, tăng trưởng 67,1%. Với kết quả này, mẫu xe nhà Hyundai tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe hạng A tại Việt Nam.
Đứng thứ hai trong phân khúc xe hạng A trong tháng 3 vừa qua là Toyota Wigo. Doanh số của mẫu xe này đạt 171 chiếc, tăng trưởng 24,8%.
Toyota Wigo hiện chỉ còn 1 phiên bản là G và giá bán 405 triệu đồng. So với hai đối thủ Hàn Quốc, Toyota Wigo có ít phiên bản hơn và giá khởi điểm cũng cao hơn. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn có tập khách hàng khá ổn định.
Trái ngược với hai đối thủ trên, Kia Morning lại sụt giảm doanh số trong tháng 3/2025. Theo đó, mẫu xe này chỉ bán ra 31 chiếc, giảm 44,6%. Với kết quả này, Morning chẳng những đứng cuối phân khúc xe hạng A mà còn lọt vào top 10 ô tô bán kém nhất toàn thị trường.
Kia Morning tại Việt Nam hiện chỉ còn 2 phiên bản là MT và X-Line với giá bán lần lượt 349 triệu và 424 triệu đồng. Đây hiện là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc xe hạng A.
hot trend
Toàn bộ 587 xe Nissan Kicks e-POWER tại Việt Nam bị triệu hồi để khắc phục lỗi phần mềm pin khiến xe mất truyền động và không thể khởi động lại.
Tính năng Start/Stop trên ô tô đang đối mặt làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dùng và lãnh đạo ngành môi trường Mỹ.
Audi Q6 e-tron đã xuất hiện tại trung tâm dịch vụ chính hãng ở TP.HCM, giá dự kiến 3,099 tỷ đồng.
Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?
Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.
Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.
Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.
Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.
BÌNH LUẬN