Xe hạng A tháng 3/2025, có xe bán chưa được 40 chiếc tại Việt Nam
Từ một thời là mẫu xe hạng A bán chạy nhất thị trường, Kia Morning giờ đây đang lọt top cuối doanh số khi có chưa đầy 50 xe bán ra.
Thị trường ô tô trong nước đã tăng trưởng khá mạnh trong tháng 3/2025. Tuy nhiên, vẫn có những mẫu xe sụt giảm doanh số, điển hình như Kia Morning.
Trong tháng 3/2025, Hyundai Grand i10 đã bán ra 361 xe, tăng trưởng 67,1%. Với kết quả này, mẫu xe nhà Hyundai tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe hạng A tại Việt Nam.

Đứng thứ hai trong phân khúc xe hạng A trong tháng 3 vừa qua là Toyota Wigo. Doanh số của mẫu xe này đạt 171 chiếc, tăng trưởng 24,8%.
Toyota Wigo hiện chỉ còn 1 phiên bản là G và giá bán 405 triệu đồng. So với hai đối thủ Hàn Quốc, Toyota Wigo có ít phiên bản hơn và giá khởi điểm cũng cao hơn. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn có tập khách hàng khá ổn định.
Trái ngược với hai đối thủ trên, Kia Morning lại sụt giảm doanh số trong tháng 3/2025. Theo đó, mẫu xe này chỉ bán ra 31 chiếc, giảm 44,6%. Với kết quả này, Morning chẳng những đứng cuối phân khúc xe hạng A mà còn lọt vào top 10 ô tô bán kém nhất toàn thị trường.

Kia Morning tại Việt Nam hiện chỉ còn 2 phiên bản là MT và X-Line với giá bán lần lượt 349 triệu và 424 triệu đồng. Đây hiện là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc xe hạng A.
hot trend
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.
Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.
Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.
BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.
Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.
Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập
Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.
Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN