22 chiếc xe số sàn đẳng cấp nhất vẫn còn tồn tại ngày nay
Trong năm vừa qua, nhiều mẫu xe số sàn đã bị loại bỏ, nhưng vẫn còn rất nhiều lựa chọn xe số sàn có sẵn tại thị trường Mỹ.
Những tháng qua rất khó khăn cho những người mua xe mới thích tự chuyển số. Một số mẫu xe mà chúng ta luôn có thể dựa vào để có ba bàn đạp, như Mini Cooper và VW Golf GTI và R, giờ không còn được cung cấp với hộp số tay.
Tuy nhiên, tin vui là vẫn có nhiều xe đang được bán tại Mỹ vào năm 2025 có thể đặt hàng với hộp số tay. Trong một số trường hợp, chúng chỉ có thể đặt với hộp số tay. Tin tốt hơn nữa là hơn một nửa trong số đó có giá dưới 40,000 USD, vì vậy hãy cùng khám phá danh sách 22 chiếc dưới đây, bắt đầu với những mẫu có giá cả phải chăng nhất.
Mazda MX-5 Miata – từ 30,515 USD
Chiếc xe số sàn rẻ nhất trong danh sách của chúng tôi (chúng tôi đã bỏ qua Nissan Versa, chỉ hấp dẫn bởi mức giá 20,000 USD) có thể nói là có cảm giác chuyển số tốt nhất, và với công suất khiêm tốn 181 mã lực (184 PS) dưới nắp ca-pô, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tận hưởng.
Honda Civic Si và Type R – từ 31,045 USD
Honda đã loại bỏ tùy chọn số sàn cho phiên bản Civic thông thường ở năm 2025, nhưng điều này là bắt buộc trên cả hai phiên bản Si (200 mã lực) và Type R (315 mã lực), cạnh tranh với Porsche.
Toyota GR86 – từ 31,085 USD
Mẫu GR86 và phiên bản đắt hơn đôi chút là Subaru BRZ là những lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có thêm một chút không gian. GR86 có thể có hộp số tự động, nhưng thật khó để biện minh cho sự lựa chọn đó khi nó ít thu hút hơn và chậm hơn 0.5 giây đến 60 dặm/giờ (96 km/h).
Mazda3 – từ 31,835 USD
Bạn không thể có hộp số sàn trên Mazda3 cơ bản hoặc phiên bản 250 mã lực (254 PS) Turbo – thực tế, phiên bản S Premium 191 mã lực (194 PS) là phiên bản duy nhất có bàn đạp ly hợp. Mặc dù Mazda3 dễ điều khiển và thú vị, nhưng với 32,000 USD, chúng tôi sẽ chọn một chiếc Civic Si hoặc một trong những mẫu khác bên dưới danh sách.
Subaru WRX – từ 36,920 USD
Chiếc WRX cơ bản năm ngoái có giá 33,855 USD là một món hời thực sự, với động cơ boxer 271 mã lực (275 PS) và hộp số tay giống như trên phiên bản cao cấp 42,775 USD TR. Tuy nhiên, Subaru đã loại bỏ phiên bản cơ bản cho năm 2025, có nghĩa là phiên bản thấp nhất của WRX giờ là Premium, đắt hơn 3,000 USD, và phiên bản thay thế TR, tS, có giá lên đến 46,875 USD.
Hyundai Elantra N – từ 33,950 USD
Với động cơ turbo 2.0 lít 286 mã lực (290 PS) và khung gầm tốt, Elantra N mang lại giá trị đáng kể. Việc bỏ qua tùy chọn tự động tám cấp để chọn hộp số tay sáu cấp giúp bạn tiết kiệm 1,500 USD và được một vài dặm mỗi gallon.
VW Jetta GLI – từ 34,395 USD
Quy định về khí thải châu Âu đã buộc VW chỉ cung cấp các mẫu Golf GTI và R được sản xuất tại Đức với hộp số tự động cho năm 2025, nhưng vẫn còn cơ hội dành cho những người yêu thích xe số sàn tại Mỹ. Jetta GLI thể thao được sản xuất tại Mexico và cung cấp một động cơ 228 mã lực (231 PS) với cả tùy chọn hộp số tay hoặc DSG, mặc dù VW đã loại bỏ tùy chọn hộp số tay khỏi những phiên bản Jetta thấp hơn.
Jeep Wrangler – từ 34,585 USD
Có vẻ như việc xe Wrangler, với thiết kế đơn giản, được cung cấp hộp số tay là điều hiển nhiên. Trước đây, Jeep đã có ý định làm hộp số tay trở thành tùy chọn duy nhất cho các mẫu sử dụng động cơ V6 3.6 lít, công suất 285 mã lực (290 PS) vào năm 2025, nhưng đã thay đổi quyết định sau vài tháng. Các phiên bản với động cơ 2.0 bốn xy lanh 270 mã lực (274 PS), động cơ hybrid 375 mã lực (380 PS) và động cơ V8 6.4 lit 470 mã lực (482 PS) đều chỉ có hộp số tự động.
Toyota Tacoma – từ 38,495 USD
Trừ khi chúng tôi nhầm lẫn (chúng tôi tin rằng bạn sẽ chỉ ra điều này), quyết định của Jeep về việc loại bỏ tùy chọn hộp số tay trên Gladiator khiến Toyota Tacoma trở thành chiếc xe bán tải duy nhất có hộp số tự động ở Mỹ. Việc chọn hộp số tay yêu cầu bạn chọn phiên bản hai cửa bốn chỗ và chấp nhận mức giảm công suất 8 mã lực (8 PS), từ 278 mã lực (283 PS) xuống còn 270 mã lực (274 PS) cho động cơ turbo 2.4 lít.
Acura Integra – từ 39,195 USD
Giống như người anh em Honda Accord, Acura Integra cũng có sẵn phiên bản số sàn, nhưng không dành cho những phiên bản rẻ nhất. Bạn sẽ cần phải chọn phiên bản A-spec Technology giá 39,000 USD hoặc chọn phiên bản Type S, tương đương với Civic Type R, có giá 54,000 USD, để có cơ hội sử dụng chân trái của mình.
Toyota GR Corolla – từ 39,995 USD
Toyota đã thêm tùy chọn hộp số tự động tám cấp cho GR Corolla trước đây chỉ có hộp số tay vào năm 2025, nhưng phiên bản số sàn vẫn có cùng mức tăng mô-men xoắn 22 lb-ft (30 Nm), đạt 295 lb-ft (400 Nm) cho động cơ turbo ba xi-lanh 1.6 lít, công suất 300 mã lực (304 PS).
Ford Bronco – từ 41,620 USD
Trong khi nhiều nhà sản xuất đưa hộp số tay vào danh sách trang bị hạng sang, giới hạn chúng cho các phiên bản cao cấp, Ford lại có cách tiếp cận cổ điển hơn đối với Bronco. Vì vậy, hộp số tay là tiêu chuẩn trên động cơ EcoBoost bốn xi-lanh 2.3 lít, công suất 300 mã lực (304 PS), nhưng sẽ bị loại bỏ nếu bạn nâng cấp lên động cơ V6 2.7 lít, công suất 330 mã lực (335 PS).
Nissan Z – từ 45,000 USD (ước tính)
Nissan đã khiến chúng ta trải qua một cú sốc cảm xúc khi ra mắt phiên bản Z Nismo tập trung vào hiệu suất mà chúng ta đã mong đợi, rồi thừa nhận rằng mẫu mới chỉ có sẵn với hộp số tự động. Vì vậy, hãy tiết kiệm được tối đa 22,000 USD (giá 2025 vẫn chưa xác định) bằng cách chọn phiên bản Sport hoặc Performance, cả hai đều có tùy chọn hộp số tay và cùng sở hữu động cơ V6 3.0 lít, công suất 400 mã lực (405 PS) giống như xe Nismo.
Ford Mustang – từ 48,350 USD
Trái ngược với tình huống của Bronco, bạn không thể có hộp số tay trên Mustang nếu phiên bản đó sử dụng động cơ EcoBoost 2.3 lít, Ford yêu cầu bạn phải nâng cấp lên phiên bản GT với động cơ V8 công suất 480 mã lực (485 PS). Phiên bản Dark Horse, được trang bị thêm 20 mã lực (20 PS) và điều chỉnh khung gầm khác nhau, cũng có tùy chọn cả hộp số tay sáu cấp và hộp số tự động mười cấp.
Toyota Supra – từ 57,385 USD
Toyota đã loại bỏ phiên bản Supra 2.0 lít cho năm 2025, làm tăng đáng kể mức giá cơ bản của mẫu xe thể thao này, mặc dù điều này không ảnh hưởng đến những người đam mê chuyển số vì hộp số tay chỉ được cung cấp trên phiên bản động cơ BMW sáu xi-lanh 3.0 lít.
Cadillac CT4-V Blackwing – từ 63,590 USD
Nhắc nhở chúng ta rằng không chỉ người Đức mới có thể chế tạo một mẫu sedan thể thao tuyệt vời, mẫu CT4-V nhỏ hơn trong dòng Blackwing của Cadillac kết hợp động cơ V6 bi-turbo 472 mã lực (479 PS) với hộp số tay sáu cấp, mặc dù cũng có tùy chọn hộp số tự động mười cấp nếu bạn thực sự cần.
BMW M2 – từ 66,675 USD
Chiếc xe M phân khúc cơ bản của BMW cũng là một trong những mẫu thuần khiết nhất. Không có trang bị hybrid nặng nề hay hệ dẫn động bốn bánh, chỉ có 473 mã lực (480 PS) từ động cơ sáu xi-lanh được truyền tới bánh sau thông qua tùy chọn hộp số tay sáu cấp không tốn thêm phí. Các mẫu sedan M3 bốn cửa và coupe M4 sử dụng hệ thống truyền động tương tự.
BMW Z4 M40i – từ 68,175 USD
Bạn không thể có hộp số tay sáu cấp trên mẫu M240i của BMW, nhưng bạn có thể trên Z4 M40i, mẫu xe trang bị động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít với công suất 382 mã lực (387 PS). Việc chọn hộp số tự động tám cấp tuyệt vời sẽ không khiến bạn tốn thêm chi phí, nhưng nó chắc chắn sẽ khiến bạn đánh mất một vài nụ cười.
Porsche 718 Boxster và Cayman – từ 74,795 USD
Doanh số của Porsche 718 Boxster và Cayman đang trải qua giai đoạn phục hồi nhờ vào sự quan tâm của khách hàng trước khi những mẫu xe này bị thay thế bằng hai phiên bản điện. Phiên bản động cơ bốn xi-lanh cơ bản, S và GTS sáu xi-lanh đều có sẵn với hộp số tay hoặc tự động, nhưng GT4 RS và phiên bản Spyder RS mở mái chỉ có hộp số PDK.
Lotus Emira – từ 79,000 USD (ước tính)
Mỹ chỉ nhận được mẫu Emira sử dụng động cơ V6 tăng áp của Toyota và không có phiên bản AMG 2.0 lít, nhưng vì động cơ V6 395 mã lực (400 PS) là mẫu duy nhất được sản xuất với tùy chọn hộp số, điều này cũng không sao cả.
Cadillac CT5-V Blackwing – từ 99,090 USD
Mẫu PHEV M5 mới của BMW có thể có công suất cao hơn Cadillac CT5-V Blackwing, và Audi RS6 Avant có thể có vẻ ngoài mạnh mẽ hơn, nhưng cả hai đều không đủ táo bạo để cung cấp động cơ V8 6.2 lít siêu nạp với công suất 668 mã lực (677 PS), chỉ truyền động tới bánh sau thông qua hộp số tay sáu cấp.
Porsche 911 Carrera T và GT3 – từ 135,995 USD
Sự thiếu vắng hộp số tay trong dòng 992.2 mới đã được khắc phục giữa năm khi 911 Carrera T 2025 ra mắt, chỉ có sẵn với hộp số tay sáu cấp (phiên bản cũ có bảy cấp), và được trang bị núm gỗ, giống như núm trên mẫu hypercar Carrera GT cũ. Bạn muốn một trải nghiệm lái tập trung hơn? Mẫu GT3 và tùy chọn giữa PDK và hộp số tay sáu cấp cũng đã trở lại cho năm 2025, và dù quy định khí thải đã làm mất một chút công suất (15 lb-ft hay 20 Nm), Porsche vẫn giữ được công suất 503 mã lực (510 PS) và rút ngắn tỉ số truyền cuối để đảm bảo chiếc xe mới không bị chậm hơn.
hot trend
THACO bổ sung thêm phiên bản HEV Signature cho Kia Carnival với giá bán niêm yết 1,849 tỷ đồng.
Ford Việt Nam ra thêm phiên bản mới Ranger XLS+, với mức giá niêm yết là 733 triệu đồng.
Mẫu xe thể thao 2 cửa hạng sang Lexus RC 300 đời 2019 được rao bán với giá 1,9 tỷ đồng.
Bất ngờ với giá xe máy điện VinFast: Mua Feliz S kèm pin vẫn rẻ hơn mua iPhone
Xe Mitsubishi Outlander có chi phí bảo dưỡng khá cao ở mức ODO 40.000
Peugeot 5008 bảo dưỡng nhiều hạng mục ở mức 60.000 km, chi phí tạm chấp nhận
Honda PCX 2025 có nhiều điểm tương đồng với mẫu DX đã ra mắt tại châu Âu, từ trang bị đến cải tiến đáng chú ý.
BÌNH LUẬN