Đây là một chiếc xe đặc biệt, độc nhất tại Việt Nam, không chỉ vì độ mới mà còn vì phiên bản của nó. Chiếc BMW 528i số MT (số tay) này được nhập khẩu nguyên chiếc từ đại sứ quán, hiện đã ra biển trắng và chỉ mới chạy 45.000 km.

Sau khi trải nghiệm lái vài vòng ở quận 7, tôi thực sự hiểu vì sao người dân châu Âu lại không mặn mà với số tự động. Bởi vì số sàn của BMW trên thế hệ F10 này quá tuyệt vời. Chân côn của xe rất nhẹ, không sâu như những chiếc xe Nhật, mà cũng không hề nặng nề. Cảm giác bám ly hợp rất ngọt, nhả là dính ngay, không có tình trạng xoay trượt hay rung bần bật như xe Nhật khi rà côn. Và khi côn đã bắt, cảm giác tăng tốc thật sự đáng kinh ngạc, với động cơ N20 245hp, khả năng tăng tốc trở nên cực kỳ ấn tượng nhờ vào việc phối hợp với hộp số sàn. Mọi thứ trở nên nhẹ nhàng, mượt mà, và tốc độ tăng lên nhanh chóng như kim vòng tua máy, mang lại một cảm giác lái thật sự sướng.
Nếu ai đã từng trải nghiệm cảm giác tăng tốc trên xe sử dụng số ly hợp kép, thì cảm giác đó trên số tay cũng không khác biệt nhiều, chỉ khác là việc sang số do người lái điều khiển chứ không phải qua bộ mechatronic.
Với động cơ N20 đã được vinh danh là một trong những động cơ siêu bền và mạnh mẽ, kết hợp với hộp số sàn, chiếc BMW F10 này trở thành một chiếc xe “bất tử”. Chi phí bảo dưỡng chắc chắn sẽ rẻ như những chiếc xe Nhật. Hiện nay, việc thay dầu cho hộp số ZF 8 cấp cũng đã không còn tốn nhiều tiền như trước, chỉ còn khoảng 10 triệu, trong khi thay dầu cho hộp số sàn chỉ mất khoảng 1-2 triệu cho mỗi lần bảo trì ở 50-60 nghìn km. Hơn nữa, hỏng hóc cũng rất ít khi xảy ra, chỉ với phần hao mòn của ly hợp, mà linh kiện này có khi phải chạy đến 300.000 km mới cần thay.
Với tất cả những điều đó, đây thật sự là một món hời lớn. Tôi tin chắc rằng không có chiếc xe Đức nào có cabin êm ái và tĩnh lặng như chiếc F10 45.000 km này, cũng như không có chiếc xe Đức nào có chi phí sử dụng rẻ bằng. Hơn nữa, cảm giác tăng tốc thú vị của chiếc F10 số tay này cũng rất khó tìm thấy trên thị trường.
Chiếc xe sản xuất năm 2012 này là chiếc mới nhất tại Việt Nam, và cũng là chiếc duy nhất, không có chiếc thứ hai. Đồ bảo dưỡng cho nó thì hai từ mà tôi muốn nói chỉ là "rẻ" và "sẵn"!
hot trend
Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.
Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp
Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.
Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.
SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.
Chất lượng pin của xe điện VinFast đang được chính người dùng kiểm chứng qua hàng vạn km vận hành.
Swift 2025 trở lại Việt Nam với hệ truyền động mild-hybrid, thêm gói ADAS, giá từ 569 triệu đồng.
Với họ, sự tiện lợi không còn là giải pháp tạm bợ, mà là một cách yêu bản thân tử tế, đầy cân nhắc và thấu hiểu.
BÌNH LUẬN