Đây là một chiếc xe đặc biệt, độc nhất tại Việt Nam, không chỉ vì độ mới mà còn vì phiên bản của nó. Chiếc BMW 528i số MT (số tay) này được nhập khẩu nguyên chiếc từ đại sứ quán, hiện đã ra biển trắng và chỉ mới chạy 45.000 km.

Sau khi trải nghiệm lái vài vòng ở quận 7, tôi thực sự hiểu vì sao người dân châu Âu lại không mặn mà với số tự động. Bởi vì số sàn của BMW trên thế hệ F10 này quá tuyệt vời. Chân côn của xe rất nhẹ, không sâu như những chiếc xe Nhật, mà cũng không hề nặng nề. Cảm giác bám ly hợp rất ngọt, nhả là dính ngay, không có tình trạng xoay trượt hay rung bần bật như xe Nhật khi rà côn. Và khi côn đã bắt, cảm giác tăng tốc thật sự đáng kinh ngạc, với động cơ N20 245hp, khả năng tăng tốc trở nên cực kỳ ấn tượng nhờ vào việc phối hợp với hộp số sàn. Mọi thứ trở nên nhẹ nhàng, mượt mà, và tốc độ tăng lên nhanh chóng như kim vòng tua máy, mang lại một cảm giác lái thật sự sướng.
Nếu ai đã từng trải nghiệm cảm giác tăng tốc trên xe sử dụng số ly hợp kép, thì cảm giác đó trên số tay cũng không khác biệt nhiều, chỉ khác là việc sang số do người lái điều khiển chứ không phải qua bộ mechatronic.
Với động cơ N20 đã được vinh danh là một trong những động cơ siêu bền và mạnh mẽ, kết hợp với hộp số sàn, chiếc BMW F10 này trở thành một chiếc xe “bất tử”. Chi phí bảo dưỡng chắc chắn sẽ rẻ như những chiếc xe Nhật. Hiện nay, việc thay dầu cho hộp số ZF 8 cấp cũng đã không còn tốn nhiều tiền như trước, chỉ còn khoảng 10 triệu, trong khi thay dầu cho hộp số sàn chỉ mất khoảng 1-2 triệu cho mỗi lần bảo trì ở 50-60 nghìn km. Hơn nữa, hỏng hóc cũng rất ít khi xảy ra, chỉ với phần hao mòn của ly hợp, mà linh kiện này có khi phải chạy đến 300.000 km mới cần thay.
Với tất cả những điều đó, đây thật sự là một món hời lớn. Tôi tin chắc rằng không có chiếc xe Đức nào có cabin êm ái và tĩnh lặng như chiếc F10 45.000 km này, cũng như không có chiếc xe Đức nào có chi phí sử dụng rẻ bằng. Hơn nữa, cảm giác tăng tốc thú vị của chiếc F10 số tay này cũng rất khó tìm thấy trên thị trường.
Chiếc xe sản xuất năm 2012 này là chiếc mới nhất tại Việt Nam, và cũng là chiếc duy nhất, không có chiếc thứ hai. Đồ bảo dưỡng cho nó thì hai từ mà tôi muốn nói chỉ là "rẻ" và "sẵn"!
hot trend
Ngày mai (25/5), mẫu xe chở hàng cỡ nhỏ của VinFast – EC Van chính thức mở cọc.
O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.
Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.
Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.
Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.
Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.
Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?
Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.
BÌNH LUẬN