Đây là một chiếc xe đặc biệt, độc nhất tại Việt Nam, không chỉ vì độ mới mà còn vì phiên bản của nó. Chiếc BMW 528i số MT (số tay) này được nhập khẩu nguyên chiếc từ đại sứ quán, hiện đã ra biển trắng và chỉ mới chạy 45.000 km.
Sau khi trải nghiệm lái vài vòng ở quận 7, tôi thực sự hiểu vì sao người dân châu Âu lại không mặn mà với số tự động. Bởi vì số sàn của BMW trên thế hệ F10 này quá tuyệt vời. Chân côn của xe rất nhẹ, không sâu như những chiếc xe Nhật, mà cũng không hề nặng nề. Cảm giác bám ly hợp rất ngọt, nhả là dính ngay, không có tình trạng xoay trượt hay rung bần bật như xe Nhật khi rà côn. Và khi côn đã bắt, cảm giác tăng tốc thật sự đáng kinh ngạc, với động cơ N20 245hp, khả năng tăng tốc trở nên cực kỳ ấn tượng nhờ vào việc phối hợp với hộp số sàn. Mọi thứ trở nên nhẹ nhàng, mượt mà, và tốc độ tăng lên nhanh chóng như kim vòng tua máy, mang lại một cảm giác lái thật sự sướng.
Nếu ai đã từng trải nghiệm cảm giác tăng tốc trên xe sử dụng số ly hợp kép, thì cảm giác đó trên số tay cũng không khác biệt nhiều, chỉ khác là việc sang số do người lái điều khiển chứ không phải qua bộ mechatronic.

Với động cơ N20 đã được vinh danh là một trong những động cơ siêu bền và mạnh mẽ, kết hợp với hộp số sàn, chiếc BMW F10 này trở thành một chiếc xe “bất tử”. Chi phí bảo dưỡng chắc chắn sẽ rẻ như những chiếc xe Nhật. Hiện nay, việc thay dầu cho hộp số ZF 8 cấp cũng đã không còn tốn nhiều tiền như trước, chỉ còn khoảng 10 triệu, trong khi thay dầu cho hộp số sàn chỉ mất khoảng 1-2 triệu cho mỗi lần bảo trì ở 50-60 nghìn km. Hơn nữa, hỏng hóc cũng rất ít khi xảy ra, chỉ với phần hao mòn của ly hợp, mà linh kiện này có khi phải chạy đến 300.000 km mới cần thay.
Với tất cả những điều đó, đây thật sự là một món hời lớn. Tôi tin chắc rằng không có chiếc xe Đức nào có cabin êm ái và tĩnh lặng như chiếc F10 45.000 km này, cũng như không có chiếc xe Đức nào có chi phí sử dụng rẻ bằng. Hơn nữa, cảm giác tăng tốc thú vị của chiếc F10 số tay này cũng rất khó tìm thấy trên thị trường.
Chiếc xe sản xuất năm 2012 này là chiếc mới nhất tại Việt Nam, và cũng là chiếc duy nhất, không có chiếc thứ hai. Đồ bảo dưỡng cho nó thì hai từ mà tôi muốn nói chỉ là "rẻ" và "sẵn"!







hot trend
Volvo Car Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe SUV XC60 tại Việt Nam.
Porsche tiếp tục đẩy mạnh chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm với việc trình làng mẫu Cayenne 2026 phiên bản thuần điện.
Honda Việt Nam xác nhận CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026.
Volvo S90 T8 có mức giá rẻ hơn đáng kể so với phiên bản tương đương được giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 3/2024.
GLE 400 e 4MATIC là mẫu SUV PHEV đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam.
Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.


Thích
Phi Long
BÌNH LUẬN