Hyundai Tucson N Line về đại lý: thể thao hơn, đáng mua
Không ồn ào như những lần ra mắt hoành tráng, Hyundai Tucson N Line âm thầm xuất hiện tại một số đại lý trên toàn quốc và ngay lập tức thu hút giới mê xe bởi những chi tiết thiết kế thể thao được tinh chỉnh nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Phiên bản này được kỳ vọng sẽ mang lại luồng gió mới trong phân khúc C-SUV nhờ sự kết hợp giữa cá tính mạnh mẽ và sự thực dụng vốn có của Tucson.

Vừa chính thức có mặt tại một số đại lý Hyundai ở Việt Nam, Tucson N Line ngay lập tức thu hút ánh nhìn bởi phong cách thể thao mà không quá phô trương – một điểm cộng lớn cho những ai thích sự khác biệt vừa đủ, không phô trương nhưng vẫn nổi bật.
Về tổng thể, Tucson N Line vẫn giữ nguyên kích thước của phiên bản tiêu chuẩn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.650 x 1.865 x 1.665 mm, chiều dài cơ sở 2.755 mm và khoảng sáng gầm 181 mm. Tuy nhiên, những chi tiết ngoại thất được tinh chỉnh nhẹ đã đủ để tạo nên một bản sắc riêng.
Điểm nhận diện rõ ràng nhất ở phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt Parametric Jewel Hidden Lights mang phong cách lưới đa tầng sắc cạnh, kết hợp hài hòa cùng cụm đèn chiếu sáng LED Projector. Công nghệ AHB (Auto High Beam) với khả năng bật/tắt 16 vùng sáng giúp cải thiện tầm nhìn mà không gây chói xe đối diện – một tính năng hữu ích trong điều kiện đường tối.
Cản trước được làm mới hoàn toàn, thiết kế thể thao hơn. Logo N Line được khéo léo đặt giữa dải LED định vị ban ngày, vừa đủ để thể hiện bản sắc nhưng không quá lấn át tổng thể.
Hông xe ghi điểm với bộ mâm 19 inch thiết kế riêng biệt, có logo N chính giữa – đặc trưng của dòng N Line. Logo N Line cũng xuất hiện bên dưới gương chiếu hậu, làm điểm nhấn nhẹ nhàng. Phong cách thiết kế “Parametric Dynamics” tiếp tục được duy trì, tạo nên nét đặc trưng xuyên suốt cho Tucson thế hệ thứ 4.
Phần đuôi xe là nơi thể hiện rõ nhất sự “lột xác” với cản sau thể thao tích hợp bộ khuếch tán gió và cặp ống xả kép. Cánh lướt gió phía trên cửa hậu cũng được trang bị thêm các thanh khuếch tán khí động học, vừa nâng cao hiệu quả vận hành, vừa tạo sự khác biệt về diện mạo.
Không gian nội thất của Tucson N Line mang đến sự khác biệt với ghế da kết hợp vải dệt Fabric, chỉ đỏ nổi bật, vừa thể thao vừa thân thiện với khí hậu nhiệt đới. Ưu điểm của vải dệt là khả năng thoáng khí tốt, ít nóng khi đậu xe lâu ngoài trời nắng và dễ bảo dưỡng. Logo N Line được dập nổi ở lưng ghế, trong khi các chi tiết như bàn đạp ga, phanh và chỗ để chân được bọc inox sáng, tăng thêm cảm giác phấn khích khi cầm lái.
Cụm hai màn hình 12.3 inch nối liền mạch là trung tâm điều khiển chính, hỗ trợ đầy đủ Android Auto, Apple CarPlay không dây và khả năng kết nối Bluetooth cùng lúc hai thiết bị – hiếm thấy trong phân khúc.
Hàng loạt tiện nghi được giữ nguyên như trên bản cao cấp: dàn âm thanh 8 loa Bose, Cruise Control, ghế chỉnh điện nhớ vị trí, sưởi và làm mát ghế, phanh tay điện tử Autohold, camera 360 và cổng USB-C hỗ trợ sạc nhanh.
Tucson N Line sử dụng động cơ Smartstream 1.6L T-GDi cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 265Nm và dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC có khóa visai trung tâm. Xe hỗ trợ 4 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport và My Drive – cho phép tùy chỉnh riêng vô lăng và chân ga, phù hợp nhiều phong cách lái khác nhau.
Các tính năng an toàn thuộc gói Smart Sense cũng hiện diện đầy đủ như: phanh khẩn cấp tự động (FCA), cảnh báo và giữ làn đường (LKA/LFA), điều khiển hành trình thông minh (SCC), hỗ trợ tránh va chạm điểm mù và hỗ trợ đỗ xe chủ động.
Tucson N Line không quá “hầm hố” như những mẫu xe thuần thể thao, nhưng lại mang đủ yếu tố để gây ấn tượng với những khách hàng trẻ đang tìm kiếm một mẫu SUV cá tính, hiện đại và vẫn đảm bảo được sự tiện nghi sử dụng hàng ngày.
Việc mẫu xe đã có mặt tại đại lý cho thấy Hyundai đang bắt đầu tăng tốc trong cuộc đua sản phẩm nửa cuối năm 2025 – nơi phân khúc SUV cỡ C đang nóng lên từng ngày với sự trở lại của những cái tên như Mazda CX-5 mới, Honda CR-V hybrid hay cả những đối thủ đến từ Trung Quốc.
hot trend
Jaecoo J7 PHEV mang lại lựa chọn trung hòa giữa xe điện và xe xăng, khi cảm giác lái giống xe điện, nhưng tiện như xe xăng.
Lexus SC430 – mẫu mui trần từng khuấy đảo giới chơi xe – nay vẫn giữ nguyên sức hút sau gần 20 năm.
15 năm tuổi, Toyota Highlander 2010 vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc ở tầm giá 500 triệu đồng.
Đội đua Honda Racing Vietnam chính thức nhận tài trợ từ FPT Corporation cho giải đua Asia Road Racing Championship (ARRC) 2025 – giải đua xe mô tô danh giá hàng đầu châu Á.
Ngay khi được giới thiệu về hoạt động "gom rác bảo vệ biển xanh", các thành viên trong cộng đồng Omoda & Jaecoo đã hào hứng tham gia.
Mẫu C-SUV được ưa chuộng bổ sung phiên bản thể thao, nhắm đến khách hàng đam mê cảm giác lái mạnh mẽ và phong cách cá tính.
VinFast công bố ký kết hợp tác với Global Assure, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ khách hàng uy tín hàng đầu Ấn Độ
Nhu cầu về phương tiện vận tải công cộng linh hoạt, tiết kiệm và thân thiện môi trường đang gia tăng đáng kể.
BÌNH LUẬN