Vì sao Euro 2024 chọn hãng xe BYD nhận tài trợ?
Dễ dàng nhận thấy thương hiệu BYD xuất hiện nổi bật trong các trận bóng đá Euro 2024 đang diễn ra ở Đức.

Trong số 13 nhà tài trợ hàng đầu của Euro 2024, có 5 công ty Trung Quốc, trong đó có BYD. Những thương hiệu còn lại gồm Hisense (hãng đồ điện tử), Vivo (hãng điện thoại), AliExpress (trang thương mại điện tử), và Alipay+ (hệ thống thanh toán của Alipay, thuộc Alibaba).
Diễn ra ở nước Đức, nhưng hãng xe đối tác chính của Euro 2024 không phải Mercedes hay Volkswagen - các biểu tượng của ngành công nghiệp ôtô quốc gia này, thay vào đó là BYD. Khi được DW đặt câu hỏi, rằng tại sao lại chọn BYD thay vì Mercedes hay Volkswagen, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) từ chối trả lời, đẩy sang LĐBĐ châu Âu (UEFA). Nhưng UEFA cũng từ chối.
Thay vào đó, DW nhận được một danh sách rút gọn gồm 5 đối tác tham gia Euro 2024. Theo đó, Adidas cung cấp "bóng và thiết bị cho tình nguyện viên cũng như nhân viên", Atos (một nhà cung cấp dịch vụ số toàn cầu) chịu trách nhiệm về IT trong mùa giải, và BYD cung cấp "đội xe điện". Những nhà tài trợ khác là Coca-Cola và công ty đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn.

Tài trợ thể thao không phải việc kinh doanh hàng ngày, mà là khoản đầu tư chiến lược. "Tài trợ không có nghĩa là thanh toán lập tức dưới dạng dòng tiền. Đó là định vị chiến lược, nhận thức thương hiệu và sự chú ý của truyền thông", Vopel nói.
Ngay trong trường hợp lần này của Euro 2024, nhiều chuyên gia marketing nhận định, khả năng nhận diện thương hiệu cũng như truyền đạt thông điệp là thứ lợi ích lớn nhất mà các nhà tài trợ nhận được. Lợi ích này phù hợp với các thương hiệu cần đến gần hơn với công chúng, và BYD là một trường hợp như vậy. Trong khi đó, với các thương hiệu lớn tại Đức, mục tiêu lúc này không còn là tính nhận diện, thì việc tài trợ sẽ trở thành lãng phí.
Cũng tại châu Âu, BYD và một số hãng xe đồng hương vừa bị áp thuế tăng vọt khi nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc. Cụ thể, mức thuế mà BYD phải chịu là 17,4% so với mức tiêu chuẩn là 10%. Trong khi đó, Geely phải chịu thuế 20% và SAIC là 38,1%.
hot trend
VinFast công bố nâng cấp pin Minio Green, giúp di chuyển xa thêm 40 km.
Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam
RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe
VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.
Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.
Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp
Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.
Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.
BÌNH LUẬN