Vì sao Euro 2024 chọn hãng xe BYD nhận tài trợ?

Dễ dàng nhận thấy thương hiệu BYD xuất hiện nổi bật trong các trận bóng đá Euro 2024 đang diễn ra ở Đức.

Trong số 13 nhà tài trợ hàng đầu của Euro 2024, có 5 công ty Trung Quốc, trong đó có BYD. Những thương hiệu còn lại gồm Hisense (hãng đồ điện tử), Vivo (hãng điện thoại), AliExpress (trang thương mại điện tử), và Alipay+ (hệ thống thanh toán của Alipay, thuộc Alibaba).

Diễn ra ở nước Đức, nhưng hãng xe đối tác chính của Euro 2024 không phải Mercedes hay Volkswagen - các biểu tượng của ngành công nghiệp ôtô quốc gia này, thay vào đó là BYD. Khi được DW đặt câu hỏi, rằng tại sao lại chọn BYD thay vì Mercedes hay Volkswagen, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) từ chối trả lời, đẩy sang LĐBĐ châu Âu (UEFA). Nhưng UEFA cũng từ chối.

Thay vào đó, DW nhận được một danh sách rút gọn gồm 5 đối tác tham gia Euro 2024. Theo đó, Adidas cung cấp "bóng và thiết bị cho tình nguyện viên cũng như nhân viên", Atos (một nhà cung cấp dịch vụ số toàn cầu) chịu trách nhiệm về IT trong mùa giải, và BYD cung cấp "đội xe điện". Những nhà tài trợ khác là Coca-Cola và công ty đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn.

448442471_4640562919418464_644465872311002606_n  BYD tại Việt Nam cũng được quảng bá cùng hình ảnh Euro 2024

 

Tài trợ thể thao không phải việc kinh doanh hàng ngày, mà là khoản đầu tư chiến lược. "Tài trợ không có nghĩa là thanh toán lập tức dưới dạng dòng tiền. Đó là định vị chiến lược, nhận thức thương hiệu và sự chú ý của truyền thông", Vopel nói.

Ngay trong trường hợp lần này của Euro 2024, nhiều chuyên gia marketing nhận định, khả năng nhận diện thương hiệu cũng như truyền đạt thông điệp là thứ lợi ích lớn nhất mà các nhà tài trợ nhận được. Lợi ích này phù hợp với các thương hiệu cần đến gần hơn với công chúng, và BYD là một trường hợp như vậy. Trong khi đó, với các thương hiệu lớn tại Đức, mục tiêu lúc này không còn là tính nhận diện, thì việc tài trợ sẽ trở thành lãng phí.

Cũng tại châu Âu, BYD và một số hãng xe đồng hương vừa bị áp thuế tăng vọt khi nhập khẩu  xe điện từ Trung Quốc. Cụ thể, mức thuế mà BYD phải chịu là 17,4% so với mức tiêu chuẩn là 10%. Trong khi đó, Geely phải chịu thuế 20% và SAIC là 38,1%.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Nhiều khách đến xem thử xe VinFast nhưng lái xe thật về nhà

Người dân mang xe xăng cũ đến thẩm định, lái thử xe điện và rinh về nhà xe mới ngay trong ngày.

Xe điện Mercedes EQB có doanh số thảm hại

Crossover điện EQB dừng sản xuất vào năm 2026 và thay thế bằng GLB thế hệ mới với công nghệ EQ Tech.

Sinh viên dễ dàng nhập cuộc chạy xe công nghệ nhờ loạt chính sách đặc biệt từ Xanh SM

Xanh SM đang giúp nhiều người trẻ dễ dàng nhập cuộc chạy xe công nghệ để trang trải chi phí cuộc sống.

Porsche công bố bản thiết kế hoàn thiện của Trung tâm trải nghiệm Porsche Singapore

Hình ảnh thiết kế hoàn thiện của Trung tâm trải nghiệm Porsche (PEC) Singapore.

Toyota Fortuner 2025 có thêm bản Leader, có 'xịn' hơn Legender?

Leader G+ là phiên bản hoàn toàn mới của Toyota Fortuner

Cận cảnh xe máy điện Lambretta đầu tiên về Việt Nam

Mẫu xe điện mới là sự hội tụ tinh hoa thiết kế của Lambretta cùng với những công nghệ hiện đại hàng đầu.

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

VinFast thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ hậu mãi tại thị trường ô tô Việt Nam.