3 người chết sau khi cuộc truy đuổi của cảnh sát Mỹ

Sở cảnh sát Monona đang thay đổi cảnh sát liên quan đến việc truy đuổi sau vụ tai nạn chết người

Một người mẹ rất đau lòng và cộng đồng Wisconsin đang tìm lại phương hướng sau khi cuộc rượt đuổi của cảnh sát kết thúc với ba trường hợp tử vong. Sở Cảnh sát Monona khẳng định rằng nhân viên của họ đã hành động hợp pháp nhưng đang thực hiện thay đổi chính sách tạm thời liên quan đến vụ tai nạn. Cuộc điều tra về vụ việc và đánh giá những gì cấu thành nên một cuộc truy đuổi hợp lý vẫn đang tiếp diễn.

Vụ tai nạn xảy ra ở Monona, Wisconsin, vào ngày 1/1. Cảnh sát đã ra lệnh dừng mộy chiếc xe có 'hành vi đáng ngờ', nhưng thay vì tấp vào lề, tài xế đã phóng xe bỏ chạy. Cảnh sát đã triển khai một dải gai nhằm cố gắng vô hiệu hóa chiếc xe, nhưng cuối cùng nó đã bị hỏng, dẫn đến cái chết của cả ba người ngồi trên xe. Người thiệt mạng là hai người 30 tuổi và một người 19 tuổi.

maxresdefault

Kimberly Brown, mẹ của cậu thiếu niên, đã lên tiếng phản đối chiến thuật truy đuổi. “Tôi rất buồn,” Brown nói. “Giống như, đó là lý do tại sao bạn lại bỏ gai ra? Vì chiếc xe bị nghi ngờ? Họ không cướp ngân hàng. Họ không giết ai cả. Không có điều đó. Chỉ có chiếc xe là bị nghi ngờ.”

Không rõ tại sao tài xế lại bỏ chạy hoặc tại sao hai hành khách lại ở trên xe cùng với tài xế đó. Ngoài ra, Sở Cảnh sát Monona cho biết họ đang hợp tác đầy đủ với Bộ Tư pháp Wisconsin. Sau khi hoàn tất cuộc điều tra, nhiều chi tiết khác có thể sẽ được đưa ra ánh sáng.

Cuối cùng, thực tế ở đây là nếu người lái xe dừng lại thì vụ tai nạn sẽ không bao giờ xảy ra. Hiện tại, Sở Cảnh sát Monona đã thay đổi chính sách truy đuổi của mình để “tập trung mọi cuộc truy đuổi vào những nghi phạm mà chúng tôi tin rằng có liên quan đến các trọng tội nguy hiểm và bạo lực”. Có vẻ như nếu chính sách này được áp dụng trước vụ tai nạn thì nó cũng có thể ngăn chặn được những cái chết.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.