Các hãng công nghệ lần lượt làm xe điện, nay tới lượt Sharp
Sharp và Foxconn hợp tác phát triển xe điện LDK+, dự kiến ra mắt vào năm 2030, với công nghệ tiên tiến và thiết kế đột phá.
Sharp dự định hợp tác với Foxconn, nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn nhất thế giới và cũng là đối tác sản xuất iPhone cho Apple, để gia nhập thị trường ô tô. Dự án đầu tiên là mẫu xe điện LDK+, mang thiết kế vuông vức độc đáo, hứa hẹn có những tính năng nổi bật cả bên trong lẫn bên ngoài.

Dựa trên mẫu crossover Model C của Foxconn, minivan LDK+ của Sharp được thiết kế với các tấm năng lượng mặt trời trên nóc để cung cấp điện cho pin hoặc sử dụng trong nhà. Hệ thống pin lưu trữ riêng hỗ trợ sạc hai chiều, hữu ích trong tình huống khẩn cấp như mất điện do thiên tai.

Nội thất xe rộng rãi, đủ để lắp màn hình 65 inch và ghế sau có thể xoay tròn. Công nghệ AI tích hợp cho phép tối ưu hóa điều hòa và ánh sáng màn hình dựa trên thông tin từ thiết bị gia dụng. Dù thông số kỹ thuật chi tiết chưa được tiết lộ, bản concept năm 2021 đã thành công chuyển hóa thành mẫu Foxtron Model C, sản xuất và bán tại Đài Loan bởi liên doanh Foxconn-Yulon.

Foxtron Model C sở hữu công suất 231 mã lực, mô-men xoắn 339 Nm, và phạm vi chạy 505 km mỗi lần sạc theo chuẩn NEDC. Kích thước xe là 4.694mm dài, 1.895mm rộng, 1.626mm cao và chiều dài cơ sở 2.921mm, nặng khoảng 1.950 kg, với thiết kế khác biệt cho bản minivan của Sharp.
Trong cuộc phỏng vấn với Automotive News, Kazuma Naito, giám đốc phát triển phần mềm của Sharp, bày tỏ tham vọng bán ô tô vào năm 2030. Với Foxconn sở hữu 66% cổ phần Sharp, hai bên có kế hoạch ra mắt xe điện cuối thập kỷ này, trước tiên tại Nhật Bản, với sản xuất có thể diễn ra tại Nhật hoặc Trung Quốc.
Sharp không phải là công ty công nghệ Nhật duy nhất theo đuổi ngành ô tô. Sony đã hợp tác với Honda để thành lập Sony Honda Mobility, dự kiến bán mẫu sedan điện Afeela vào năm 2025, tiếp sau là một mẫu SUV vào 2027 và một chiếc xe nhỏ vào 2028.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Thắng Nguyễn
BÌNH LUẬN