Toyota sắp chạm mốc lịch sử 1 triệu xe tại Việt Nam

Kết thúc năm 2024, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành ô tô Việt Nam, tiến gần hơn tới cột mốc 30 năm với chuỗi thành tựu ấn tượng.

Trong năm qua, Toyota đã bán ra 68.128 xe, bao gồm cả thương hiệu Lexus, nâng tổng số xe tích lũy lên hơn 984.000 chiếc. Với đà tăng trưởng này, Toyota kỳ vọng sẽ đạt cột mốc lịch sử 1 triệu xe bán ra vào năm 2025, trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam làm được điều này. Đồng thời, về sản xuất, hãng đã xuất xưởng 27.884 xe, nâng tổng sản lượng lũy kế lên gần 700.000 xe.

Hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đã phục vụ hơn 1,9 triệu lượt khách hàng trong năm 2024, tăng 9% so với năm trước. Tổng số lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng cũng đạt gần 20 triệu lượt kể từ khi hoạt động. Ngoài ra, doanh thu xuất khẩu linh kiện và phụ tùng của Toyota vượt mức 64,8 triệu USD trong năm 2024, nâng tổng doanh thu xuất khẩu tích lũy lên hơn 928 triệu USD.

Nhờ thành tích kinh doanh xuất sắc, Toyota đã đóng góp hơn 884 triệu USD vào ngân sách nhà nước trong năm 2024, nâng tổng số tiền đóng góp từ trước đến nay lên hơn 13,9 tỷ USD.

output

Nhiều mẫu xe của Toyota tiếp tục giữ vị trí cao trên thị trường. Trong đó, ViosYaris Cross đã lọt vào top 10 xe bán chạy nhất năm 2024 với doanh số lần lượt đạt 14.210 xe11.174 xe. Đặc biệt, với dải sản phẩm Hybrid đa dạng gồm 6 mẫu xe và 7 phiên bản, Toyota ghi nhận doanh số 5.350 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2023, khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc xe Hybrid tại Việt Nam.

Năm 2024, Toyota không chỉ ghi dấu bằng các sản phẩm chất lượng mà còn thông qua hàng loạt sự kiện trẻ trung, đẳng cấp, tiếp tục đẩy mạnh định hướng trung hòa carbon. Song song đó, hãng duy trì các hoạt động trách nhiệm xã hội nổi bật, với tổng số tiền đóng góp vượt mốc 31 triệu USD trên nhiều lĩnh vực, góp phần xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững.

Với những thành tựu đáng tự hào này, Toyota không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu mà còn tiên phong trong việc mang đến giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội Việt Nam. Cột mốc 1 triệu xe bán ra đang ở rất gần, mở ra một chương mới trong hành trình của Toyota tại Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cận cảnh màu nội thất mới trên Hyundai Santa Fe bản Calligraphy tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.

Yêu cầu Hà Nội, TPHCM sớm công bố lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.

600 đại lý VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026

600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.

Skoda Slavia Active – bản tiêu chuẩn giá 468 triệu đồng trang bị gì?

Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).

Xanh SM mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi

Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.

Xanh SM ra mắt taxi điện cao cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Indonesia

Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.

Kia Sonet có thêm bản giá rẻ dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam

Thế Giới Di Động triển khai 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện VinFast tại Việt Nam

VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.