Toyota sắp chạm mốc lịch sử 1 triệu xe tại Việt Nam

Kết thúc năm 2024, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành ô tô Việt Nam, tiến gần hơn tới cột mốc 30 năm với chuỗi thành tựu ấn tượng.

Trong năm qua, Toyota đã bán ra 68.128 xe, bao gồm cả thương hiệu Lexus, nâng tổng số xe tích lũy lên hơn 984.000 chiếc. Với đà tăng trưởng này, Toyota kỳ vọng sẽ đạt cột mốc lịch sử 1 triệu xe bán ra vào năm 2025, trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam làm được điều này. Đồng thời, về sản xuất, hãng đã xuất xưởng 27.884 xe, nâng tổng sản lượng lũy kế lên gần 700.000 xe.

Hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đã phục vụ hơn 1,9 triệu lượt khách hàng trong năm 2024, tăng 9% so với năm trước. Tổng số lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng cũng đạt gần 20 triệu lượt kể từ khi hoạt động. Ngoài ra, doanh thu xuất khẩu linh kiện và phụ tùng của Toyota vượt mức 64,8 triệu USD trong năm 2024, nâng tổng doanh thu xuất khẩu tích lũy lên hơn 928 triệu USD.

Nhờ thành tích kinh doanh xuất sắc, Toyota đã đóng góp hơn 884 triệu USD vào ngân sách nhà nước trong năm 2024, nâng tổng số tiền đóng góp từ trước đến nay lên hơn 13,9 tỷ USD.

output

Nhiều mẫu xe của Toyota tiếp tục giữ vị trí cao trên thị trường. Trong đó, ViosYaris Cross đã lọt vào top 10 xe bán chạy nhất năm 2024 với doanh số lần lượt đạt 14.210 xe11.174 xe. Đặc biệt, với dải sản phẩm Hybrid đa dạng gồm 6 mẫu xe và 7 phiên bản, Toyota ghi nhận doanh số 5.350 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2023, khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc xe Hybrid tại Việt Nam.

Năm 2024, Toyota không chỉ ghi dấu bằng các sản phẩm chất lượng mà còn thông qua hàng loạt sự kiện trẻ trung, đẳng cấp, tiếp tục đẩy mạnh định hướng trung hòa carbon. Song song đó, hãng duy trì các hoạt động trách nhiệm xã hội nổi bật, với tổng số tiền đóng góp vượt mốc 31 triệu USD trên nhiều lĩnh vực, góp phần xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững.

Với những thành tựu đáng tự hào này, Toyota không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu mà còn tiên phong trong việc mang đến giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội Việt Nam. Cột mốc 1 triệu xe bán ra đang ở rất gần, mở ra một chương mới trong hành trình của Toyota tại Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota GR86 bán chạy hơn Supra, BRZ và Z cộng lại, dù doanh số xe thể thao giảm gần 20%

Trong một năm khó khăn cho thị trường xe thể thao, Toyota GR86 đã nổi bật khi đạt doanh số vượt qua các đối thủ như Supra, Subaru BRZ, và Nissan Z.

Thị trường xe cũ 'ảm đạm' dịp cận Tết

Sự ảm đạm của thị trường xe cũ trong dịp cận Tết Nguyên đán 2025 được giải thích bởi nhiều yếu tố.

BYD Atto 3 2025 hé lộ kiểu dáng nâng cấp

Mới đây, BYD đã chính thức gửi hình ảnh của mẫu Atto 3 2025 (hay còn gọi là Yuan Plus tại Trung Quốc).

Tesla Cybertruck bị tịch thu tại Anh vì kém tiêu chuẩn an toàn

Cảnh sát Anh tịch thu một chiếc Tesla Cybertruck vì thiết kế sắc cạnh không an toàn cho người đi bộ.

Đánh giá chi tiết Peugeot 2008 GT-Line sau 58.000km

Những cảm nhận khách quan của người dùng xe Peugeot 2008 GT-Line sau gần 60.000 km sử dụng

Xe điện chiếm gần 9% tổng số ô tô tại Trung Quốc

Trung Quốc đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp xe năng lượng mới (NEV)

Mercedes-Benz GLS 450 mất gần nửa giá sau 5 năm sử dụng, rao bán hơn 3 tỷ đồng

Một chiếc Mercedes-Benz GLS 450 đang được rao bán tại Việt Nam với giá 3,6 tỷ đồng, tương đương hơn 50% giá trị ban đầu khi xe còn mới.

Zeekr X - Mẫu xe Trung Quốc giành giải xe điện xuất sắc nhất tại Euro NCAP

Mẫu xe điện Zeekr X của Geely đã gây ấn tượng mạnh với hai giải thưởng danh giá.