Toyota sắp chạm mốc lịch sử 1 triệu xe tại Việt Nam

Kết thúc năm 2024, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành ô tô Việt Nam, tiến gần hơn tới cột mốc 30 năm với chuỗi thành tựu ấn tượng.

Trong năm qua, Toyota đã bán ra 68.128 xe, bao gồm cả thương hiệu Lexus, nâng tổng số xe tích lũy lên hơn 984.000 chiếc. Với đà tăng trưởng này, Toyota kỳ vọng sẽ đạt cột mốc lịch sử 1 triệu xe bán ra vào năm 2025, trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam làm được điều này. Đồng thời, về sản xuất, hãng đã xuất xưởng 27.884 xe, nâng tổng sản lượng lũy kế lên gần 700.000 xe.

Hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đã phục vụ hơn 1,9 triệu lượt khách hàng trong năm 2024, tăng 9% so với năm trước. Tổng số lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng cũng đạt gần 20 triệu lượt kể từ khi hoạt động. Ngoài ra, doanh thu xuất khẩu linh kiện và phụ tùng của Toyota vượt mức 64,8 triệu USD trong năm 2024, nâng tổng doanh thu xuất khẩu tích lũy lên hơn 928 triệu USD.

Nhờ thành tích kinh doanh xuất sắc, Toyota đã đóng góp hơn 884 triệu USD vào ngân sách nhà nước trong năm 2024, nâng tổng số tiền đóng góp từ trước đến nay lên hơn 13,9 tỷ USD.

output

Nhiều mẫu xe của Toyota tiếp tục giữ vị trí cao trên thị trường. Trong đó, ViosYaris Cross đã lọt vào top 10 xe bán chạy nhất năm 2024 với doanh số lần lượt đạt 14.210 xe11.174 xe. Đặc biệt, với dải sản phẩm Hybrid đa dạng gồm 6 mẫu xe và 7 phiên bản, Toyota ghi nhận doanh số 5.350 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2023, khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc xe Hybrid tại Việt Nam.

Năm 2024, Toyota không chỉ ghi dấu bằng các sản phẩm chất lượng mà còn thông qua hàng loạt sự kiện trẻ trung, đẳng cấp, tiếp tục đẩy mạnh định hướng trung hòa carbon. Song song đó, hãng duy trì các hoạt động trách nhiệm xã hội nổi bật, với tổng số tiền đóng góp vượt mốc 31 triệu USD trên nhiều lĩnh vực, góp phần xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững.

Với những thành tựu đáng tự hào này, Toyota không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu mà còn tiên phong trong việc mang đến giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội Việt Nam. Cột mốc 1 triệu xe bán ra đang ở rất gần, mở ra một chương mới trong hành trình của Toyota tại Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố kế hoạch tung ra 16 mẫu xe mới cho năm 2026

Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.

Xe dịch vụ có bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em?

Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.

Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp quản Royal Enfield tại Việt Nam

Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.

Jaecoo J7 AWD Individual – Lựa chọn AWD thông minh hàng đầu trong phân khúc SUV hạng C

Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.

Omoda & Jaecoo mang đến cho khách hàng Việt công nghệ Super Hybrid hàng đầu thế giới

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”