Xe điện Trung Quốc Haima 7X-E trang bị nghèo nàn, giá hơn 1,1 tỉ đồng

EV | Phi Long 20/12/2023 09:04

Haima 7X-E phiên bản tiêu chuẩn không được trang bị nhiều tiện nghi và tính năng như "truyền thống" của các mẫu xe Trung Quốc nhưng giá bán lên tới 1,1 tỉ đồng.

Haima 7X-E là mẫu MPV thuần điện đầu tiên bán ra thị trường Việt Nam với 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và cao cấp đi kèm mức giá 1,111 - 1,23 tỉ đồng.

Ở bản tiêu chuẩn, mẫu ô tô Trung Quốc này chỉ có đèn pha Halogen trong khi bản cao cấp dùng đèn pha LED với tính năng tự động bật/tắt và điều khiển đèn chiếu xa thông minh. Ngoài ra, bản tiêu chuẩn cũng sẽ thiếu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, thanh giá nóc, chức năng sấy gương chiếu hậu và cửa cốp chỉnh điện tích hợp cảm biến đá cốp.

Haima 7X-E có kích thước tương tương Hyundai Custin

 

Mẫu xe đến từ Trung Quốc này cũng sẽ không có các tính năng sưởi/thông hơi ghế trước, đóng/mở cửa kính một chạm/chống kẹt ở 4 cửa, hệ thống lọc không khí, màng lọc bụi PM2.5, điều khiển bằng giọng nói, kết nối với các thiết bị trong nhà và sạc điện thoại không dây... Những trang bị thiếu vắng này khiến nhiều người bất ngờ với một mẫu xe Trung Quốc định giá bán tiền tỉ.

Tương tự, trang bị an toàn trên Haima 7X-E khá nghèo nàn với 4 túi khí, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời và điều khiển hành trình. Quan trọng nhất, mẫu xe này sẽ không có các tính năng an toàn chủ động ADAS.

Trang bị tiện nghi không vượt trội so với các mẫu xe Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam

 

Haima 7X-E dùng mô-tơ điện đặt ở cầu trước có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Cụm pin có dung lượng 71,37 kWh cho phép xe di chuyển 460 km sau mỗi lần sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn NEDC.

Với giá bán lên tới 1,1 tỉ đồng nhưng trang bị tiện nghi nghèo nàn, mang thương hiệu Trung Quốc... Haima 7X-E sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh và chinh phục khách hàng Việt Nam, nhất là khi đây là xe thuần điện, còn hạn chế trong phạm vi di chuyển vì không có sẵn hệ thống trạm sạc.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.