Xe điện Trung Quốc Haima 7X-E trang bị nghèo nàn, giá hơn 1,1 tỉ đồng

EV | Phi Long 20/12/2023 09:04

Haima 7X-E phiên bản tiêu chuẩn không được trang bị nhiều tiện nghi và tính năng như "truyền thống" của các mẫu xe Trung Quốc nhưng giá bán lên tới 1,1 tỉ đồng.

Haima 7X-E là mẫu MPV thuần điện đầu tiên bán ra thị trường Việt Nam với 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và cao cấp đi kèm mức giá 1,111 - 1,23 tỉ đồng.

Ở bản tiêu chuẩn, mẫu ô tô Trung Quốc này chỉ có đèn pha Halogen trong khi bản cao cấp dùng đèn pha LED với tính năng tự động bật/tắt và điều khiển đèn chiếu xa thông minh. Ngoài ra, bản tiêu chuẩn cũng sẽ thiếu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, thanh giá nóc, chức năng sấy gương chiếu hậu và cửa cốp chỉnh điện tích hợp cảm biến đá cốp.

Haima 7X-E có kích thước tương tương Hyundai Custin

 

Mẫu xe đến từ Trung Quốc này cũng sẽ không có các tính năng sưởi/thông hơi ghế trước, đóng/mở cửa kính một chạm/chống kẹt ở 4 cửa, hệ thống lọc không khí, màng lọc bụi PM2.5, điều khiển bằng giọng nói, kết nối với các thiết bị trong nhà và sạc điện thoại không dây... Những trang bị thiếu vắng này khiến nhiều người bất ngờ với một mẫu xe Trung Quốc định giá bán tiền tỉ.

Tương tự, trang bị an toàn trên Haima 7X-E khá nghèo nàn với 4 túi khí, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời và điều khiển hành trình. Quan trọng nhất, mẫu xe này sẽ không có các tính năng an toàn chủ động ADAS.

Trang bị tiện nghi không vượt trội so với các mẫu xe Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam

 

Haima 7X-E dùng mô-tơ điện đặt ở cầu trước có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Cụm pin có dung lượng 71,37 kWh cho phép xe di chuyển 460 km sau mỗi lần sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn NEDC.

Với giá bán lên tới 1,1 tỉ đồng nhưng trang bị tiện nghi nghèo nàn, mang thương hiệu Trung Quốc... Haima 7X-E sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh và chinh phục khách hàng Việt Nam, nhất là khi đây là xe thuần điện, còn hạn chế trong phạm vi di chuyển vì không có sẵn hệ thống trạm sạc.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.

Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green

Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh