Xe điện Trung Quốc Haima 7X-E trang bị nghèo nàn, giá hơn 1,1 tỉ đồng

EV | Phi Long 20/12/2023 09:04

Haima 7X-E phiên bản tiêu chuẩn không được trang bị nhiều tiện nghi và tính năng như "truyền thống" của các mẫu xe Trung Quốc nhưng giá bán lên tới 1,1 tỉ đồng.

Haima 7X-E là mẫu MPV thuần điện đầu tiên bán ra thị trường Việt Nam với 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và cao cấp đi kèm mức giá 1,111 - 1,23 tỉ đồng.

Ở bản tiêu chuẩn, mẫu ô tô Trung Quốc này chỉ có đèn pha Halogen trong khi bản cao cấp dùng đèn pha LED với tính năng tự động bật/tắt và điều khiển đèn chiếu xa thông minh. Ngoài ra, bản tiêu chuẩn cũng sẽ thiếu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, thanh giá nóc, chức năng sấy gương chiếu hậu và cửa cốp chỉnh điện tích hợp cảm biến đá cốp.

Haima 7X-E có kích thước tương tương Hyundai Custin

 

Mẫu xe đến từ Trung Quốc này cũng sẽ không có các tính năng sưởi/thông hơi ghế trước, đóng/mở cửa kính một chạm/chống kẹt ở 4 cửa, hệ thống lọc không khí, màng lọc bụi PM2.5, điều khiển bằng giọng nói, kết nối với các thiết bị trong nhà và sạc điện thoại không dây... Những trang bị thiếu vắng này khiến nhiều người bất ngờ với một mẫu xe Trung Quốc định giá bán tiền tỉ.

Tương tự, trang bị an toàn trên Haima 7X-E khá nghèo nàn với 4 túi khí, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời và điều khiển hành trình. Quan trọng nhất, mẫu xe này sẽ không có các tính năng an toàn chủ động ADAS.

Trang bị tiện nghi không vượt trội so với các mẫu xe Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam

 

Haima 7X-E dùng mô-tơ điện đặt ở cầu trước có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Cụm pin có dung lượng 71,37 kWh cho phép xe di chuyển 460 km sau mỗi lần sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn NEDC.

Với giá bán lên tới 1,1 tỉ đồng nhưng trang bị tiện nghi nghèo nàn, mang thương hiệu Trung Quốc... Haima 7X-E sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh và chinh phục khách hàng Việt Nam, nhất là khi đây là xe thuần điện, còn hạn chế trong phạm vi di chuyển vì không có sẵn hệ thống trạm sạc.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Soi chi tiết Volvo EC40 giá 1,739 tỉ đồng tại đại lý Việt Nam

Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

GAC M6 Pro chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam, vẫn rẻ hơn Toyota Innova

GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.

Bàn giao lô xe VinFast VF9 đầu tiên tại Mỹ

Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.