Xe điện Trung Quốc Haima 7X-E trang bị nghèo nàn, giá hơn 1,1 tỉ đồng

EV | Phi Long 20/12/2023 09:04

Haima 7X-E phiên bản tiêu chuẩn không được trang bị nhiều tiện nghi và tính năng như "truyền thống" của các mẫu xe Trung Quốc nhưng giá bán lên tới 1,1 tỉ đồng.

Haima 7X-E là mẫu MPV thuần điện đầu tiên bán ra thị trường Việt Nam với 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và cao cấp đi kèm mức giá 1,111 - 1,23 tỉ đồng.

Ở bản tiêu chuẩn, mẫu ô tô Trung Quốc này chỉ có đèn pha Halogen trong khi bản cao cấp dùng đèn pha LED với tính năng tự động bật/tắt và điều khiển đèn chiếu xa thông minh. Ngoài ra, bản tiêu chuẩn cũng sẽ thiếu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, thanh giá nóc, chức năng sấy gương chiếu hậu và cửa cốp chỉnh điện tích hợp cảm biến đá cốp.

Haima 7X-E có kích thước tương tương Hyundai Custin

 

Mẫu xe đến từ Trung Quốc này cũng sẽ không có các tính năng sưởi/thông hơi ghế trước, đóng/mở cửa kính một chạm/chống kẹt ở 4 cửa, hệ thống lọc không khí, màng lọc bụi PM2.5, điều khiển bằng giọng nói, kết nối với các thiết bị trong nhà và sạc điện thoại không dây... Những trang bị thiếu vắng này khiến nhiều người bất ngờ với một mẫu xe Trung Quốc định giá bán tiền tỉ.

Tương tự, trang bị an toàn trên Haima 7X-E khá nghèo nàn với 4 túi khí, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời và điều khiển hành trình. Quan trọng nhất, mẫu xe này sẽ không có các tính năng an toàn chủ động ADAS.

Trang bị tiện nghi không vượt trội so với các mẫu xe Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam

 

Haima 7X-E dùng mô-tơ điện đặt ở cầu trước có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Cụm pin có dung lượng 71,37 kWh cho phép xe di chuyển 460 km sau mỗi lần sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn NEDC.

Với giá bán lên tới 1,1 tỉ đồng nhưng trang bị tiện nghi nghèo nàn, mang thương hiệu Trung Quốc... Haima 7X-E sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh và chinh phục khách hàng Việt Nam, nhất là khi đây là xe thuần điện, còn hạn chế trong phạm vi di chuyển vì không có sẵn hệ thống trạm sạc.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda City hybrid không dành cho thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.

Xe điện BYD Racco thâm nhập 'lãnh địa' xe kei-car

BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.

Honda hỗ trợ khách đổi xe chính hãng trong tháng 11

Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.

Cận cảnh Maserati Grecale Folgore - SUV thuần điện hạng sang tại Việt Nam

Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.

VinFast ra mắt hai xe máy điện không cần bằng lái

Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.

Cận cảnh Volkswagen Golf bản tiêu chuẩn, giá 798 triệu đồng tại Việt Nam

Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.

Ra mắt phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic tại Việt Nam

Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.

Honda CR-V e:HEV RS sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước

Honda Việt Nam chính thức xác nhận sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước mẫu SUV CR-V e:HEV RS từ đầu năm 2026.