Jesko Absolut: Siêu xe Koenigsegg lập 4 kỷ lục tốc độ mới

Koenigsegg Jesko đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử khi lập 4 kỷ lục tốc độ thế giới mới ấn tượng, khẳng định vị thế là một trong những siêu xe mạnh mẽ nhất hành tinh.

Điểm nổi bật nhất là Jesko Absolut đã trở thành chiếc xe đạt tốc độ 0-400-0 km/h (0-249-0 mph) nhanh nhất với thời gian chỉ 27,83 giây. Kỷ lục này vượt qua người anh em Regera 0,98 giây, đồng thời đánh bại kỷ lục trước đó do Bugatti Chiron Super Sport 300+ nắm giữ.

Jesko cũng ghi dấu ấn với các thành tích khác như: Tăng tốc từ 0-400 km/h (0-249 mph) trong 18,82 giây; Tăng tốc từ 0-250 mph (0-402 km/h) trong 19,20 giây.; Phanh từ 250-0 mph (402-0 km/h) trong 28,27 giây.

Điều đáng chú ý là những kỷ lục này đều được thực hiện bởi một "chiếc xe sản xuất thương mại tiêu chuẩn", trang bị đầy đủ các tính năng như lốp Michelin Pilot Sport Cup2 R và nhiên liệu E85. Koenigsegg chỉ bổ sung lồng bảo vệ an toàn và ghế lái từ chiếc One:1 cho mục đích thử nghiệm.

Thành công này là kết quả của thiết kế khí động học tối ưu của Jesko Absolut, tập trung vào việc giảm thiểu lực cản gió. Xe sở hữu thân xe thon gọn, hệ thống thông gió hạn chế và không có cánh gió chủ động. Bên cạnh đó, động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép mạnh mẽ sản sinh công suất 1.600 mã lực cũng góp phần đáng kể.

Christian von Koenigsegg, CEO của Koenigsegg, chia sẻ: "Kỷ lục này khẳng định hiệu suất phi thường của Jesko Absolut và đưa chúng tôi tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt được danh hiệu này trong tương lai gần."

Hiện tại, Koenigsegg đang tập trung vào việc kiểm tra, phát triển và phê duyệt lốp xe cho Jesko Absolut. Sau khi hoàn thành các thủ tục này, hãng sẽ thực hiện nỗ lực để phá vỡ kỷ lục tốc độ tối đa dành cho xe thương mại, hiện đang do Bugatti Agera RS nắm giữ.

Với những thành tích ấn tượng này, Koenigsegg Jesko đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc siêu xe, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới về tốc độ và hiệu suất.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.