Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron* toả sáng với xếp hạng cao nhất “Năm sao” và “Tốt nhất trong phân khúc” về an toàn cho trẻ em trong bài thử nghiệm của Euro NCAP. Ngoài ra, ngày 14/10 tới đây, Audi sẽ ra mắt phiên bản Sportback của dòng xe Q6 e-tron tại Triển lãm Ô tô Paris 2024.

Theo đó, ngày 08/10/2024, Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng châu Âu danh tiếng cùng Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP) đã trao cho Audi Q6 e-tron* thứ hạng cao nhất “Năm sao”, nhờ đạt kết quả xuất sắc trong tất cả các hạng mục thử nghiệm như “Bảo vệ người lớn”, “An toàn cho trẻ em”, “Bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương” và “Các hệ thống hỗ trợ tiêu chuẩn”.

Cụ thể, trong hạng mục “Bảo vệ người lớn”, các chuyên gia thử nghiệm từ Euro NCAP đã chấm 91%, mức điểm gần như tuyệt đối mang lại khả năng bảo vệ tối ưu của mẫu xe này. Đây cũng là mẫu xe Audi đầu tiên được đánh giá “các tính năng sau va chạm” (bao gồm dữ liệu cứu hộ cho các dịch vụ khẩn cấp và cuộc gọi khẩn cấp) và kết quả đánh giá cho Audi Q6 e-tron là rất tốt.

Audi Q6 e-tron SUV

Với đánh giá 92% trong hạng mục an toàn cho trẻ em, Audi Q6 e-tron hiện là dòng xe “Tốt nhất trong phân khúc” so với tất cả các xe được thử nghiệm vào năm 2023 và 2024. Kết quả này có được là nhờ những tính năng vượt xa mức tiêu chuẩn và khả năng bảo vệ người dùng. Ví dụ, Q6 e-tron* là một trong số ít các mẫu xe trong phân khúc có ba ghế “i-Size”, hai ở hàng ghế sau và một ở ghế hành khách phía trước.

“i-Size” là tiêu chuẩn an toàn châu Âu cho ghế trẻ em, được giới thiệu vào năm 2013, đảm bảo sự tương thích hoàn toàn giữa ghế trẻ em và xe. Ghế hành khách phía trước của Q6 e-tron được trang bị tính năng tự động tắt túi khí khi đặt ghế trẻ em quay ngược chiều; xe có thể “hiểu” khi nào cần tắt túi khí. Các hệ thống an toàn đã được cải tiến thêm để phù hợp với việc sử dụng ghế trẻ em và mang lại sự bảo vệ tối ưu cho trẻ em ở mọi độ tuổi.

An toàn là ưu tiên hàng đầu tại Audi, nơi có 220 chuyên gia thực hiện hơn 1.000 bài thử nghiệm va chạm phức tạp cũng như khoảng 20.000 mô phỏng tai nạn mỗi năm, đồng thời liên tục nghiên cứu các tính năng an toàn mới.

Kết quả thử nghiệm NCAP không chỉ áp dụng cho Audi Q6 SUV e-tron*, được ra mắt vào tháng 3 năm nay mà còn cho phiên bản Sportback, sẽ được ra mắt trên thị trường vào năm 2025, cùng với các bản S tương ứng. Vào ngày 14/10/2024, Audi sẽ lần đầu tiên giới thiệu phiên bản Sportback của dòng Q6 e-tron ra thế giới tại Triển lãm Ô tô Paris 2024.

Audi Q6 e-tron SUV - 3

Được biết, Audi đặc trưng là những kiểu xe thể thao, độ hoàn thiện cao cấp và thiết kế tân tiến với phương châm “Tiên phong trong công nghệ”. Được thành lập từ năm 1899 bởi August Horch, Audi là một trong những nhà sản xuất ô tô cao cấp thành công nhất trên toàn cầu. Audi hoạt động tại hơn 100 thị trường trên toàn cầu và sản xuất ô tô cũng như linh kiện tại 13 nhà máy trên 10 quốc gia. Audi có hơn 89.000 nhân viên trên toàn thế giới trong đó có 58.000 nhân viên đang làm việc tại Đức, Audi sở hữu các thương hiệu bao gồm Audi Sport, Lamborghini, Ducati và Bentley.

Các mẫu xe Audi được nhập khẩu chính thức về Việt Nam hiện tại gồm có các mẫu sedan A4, A6 và A8L; các mẫu Sportback gồm Audi Q3, Audi Q5 và A7; và các mẫu SUV gồm Audi Q2, Q3, Q5, Q7 và Q8; và mẫu Audi Q8 e-tron, e-tron GT và RS e-tron GT chạy hoàn toàn bằng điện.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.