Ford đợi thời điểm thích hợp để làm xe điện tại Việt Nam
Sau năm 2023 thành công rực rỡ về doanh số, Ford Việt Nam tiếp tục dồn lực vào các mẫu xe chủ lực như Transit, Ranger, Everest, và Territory, chưa vội vàng với các dòng xe mới, đặc biệt là xe điện và hybrid.
2023 – Năm Thành Công Vang Dội
Ford Việt Nam đã ghi dấu ấn mạnh mẽ vào năm 2023 với doanh số kỷ lục 38.322 xe bán ra, tăng 33% so với năm trước. Các mẫu xe chủ lực như Ranger, Everest, Territory, và Transit đều đóng góp lớn vào thành tích này. Ford tiếp tục sử dụng chiến lược này để duy trì đà phát triển trong tương lai gần.
Chủ tịch khối thị trường quốc tế của Ford có mặt tại sự kiện ra mắt Transit 2024 - Ảnh: Ford
Transit 2024: Kỳ Vọng Lớn
Transit 2024, thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe van này, vừa ra mắt tại Việt Nam với nhiều thay đổi lớn về khung gầm, thiết kế và công nghệ. Đặc biệt, phiên bản Limousine với nội thất cao cấp kiểu thương gia được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách hàng..
Ford Transit thế hệ mới được nâng cấp toàn diện - Ảnh: Ford
Bà Kay Hart, Chủ tịch khối thị trường quốc tế của Ford (IMG), chia sẻ rằng Transit mới được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng. Các phiên bản như Trend, Premium và Premium+ sẽ mở rộng đối tượng khách hàng của Ford tại Việt Nam. Xu hướng motorhome càng làm tăng thêm cơ hội cho dòng xe này.
Tổng giám đốc Ford Việt Nam nhấn mạnh về dòng sản phẩm Transit được lắp ráp trong nước để phục vụ khách hàng nội địa - Ảnh: LÊ HOÀNG
Hiện tại, Ford Transit vẫn được lắp ráp tại Việt Nam và chỉ phục vụ thị trường trong nước. Ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, cho biết việc xuất khẩu Transit ra thị trường quốc tế sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, chi phí và thị hiếu của người tiêu dùng.
Phát Triển Ranger, Everest và Territory
Ford cho biết tất cả mẫu xe đang phân phối tại Việt Nam đều đã được nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường trước khi giới thiệu. Ranger và Everest đều là hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, trong khi Territory vượt qua nhiều đối thủ khác trong năm 2023.
Territory có doanh số tốt tại Việt Nam - Ảnh: LÊ HOÀNG
Bà Kay Hart khẳng định hãng rất tự tin với dải sản phẩm hiện tại, tất cả đều phong phú về công nghệ và đứng top so với các đối thủ trên thị trường. Ford cam kết sẽ tiếp tục lắng nghe thị trường và khách hàng để đáp ứng đúng nhu cầu. Các phiên bản của Ranger và Everest sẽ được nâng cấp thường xuyên để phù hợp với từng thị trường.
Những sản phẩm bán tốt như Ranger và Everest sẽ liên tục được nâng cấp - Ảnh: QUỐC MINH
Territory không chỉ bán tốt ở Việt Nam mà còn thay đổi cục diện tại Trung Đông và mở rộng tầm ảnh hưởng tại Nam Phi. Hiện tại, Ford chưa có kế hoạch đưa thêm bất kỳ dòng sản phẩm mới nào về Việt Nam.
Thời Điểm Chưa Thích Hợp Cho Xe Điện và Hybrid
Mặc dù Transit đã có phiên bản thuần điện tại Trung Quốc và Ranger sắp có phiên bản hybrid tại Úc, nhưng Ford Việt Nam hiện tại vẫn chỉ cung cấp các dòng xe động cơ xăng và diesel. Ông Ruchik Shah cho biết hãng vẫn đang nghiên cứu thị trường và sẽ chọn thời điểm thích hợp để giới thiệu xe xanh.
Ford coi Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng trong khối ASEAN và là một trong những thị trường quan trọng trên toàn cầu, bên cạnh Nam Phi, Úc, New Zealand và Trung Đông. Việc nghiên cứu và đánh giá kỹ lưỡng thị trường sẽ tiếp tục giúp Ford đưa ra các quyết định phù hợp nhất về sản phẩm và chiến lược kinh doanh.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN