Ford đợi thời điểm thích hợp để làm xe điện tại Việt Nam

Sau năm 2023 thành công rực rỡ về doanh số, Ford Việt Nam tiếp tục dồn lực vào các mẫu xe chủ lực như Transit, Ranger, Everest, và Territory, chưa vội vàng với các dòng xe mới, đặc biệt là xe điện và hybrid.

2023 – Năm Thành Công Vang Dội

Ford Việt Nam đã ghi dấu ấn mạnh mẽ vào năm 2023 với doanh số kỷ lục 38.322 xe bán ra, tăng 33% so với năm trước. Các mẫu xe chủ lực như Ranger, Everest, Territory, và Transit đều đóng góp lớn vào thành tích này. Ford tiếp tục sử dụng chiến lược này để duy trì đà phát triển trong tương lai gần.

Chủ tịch khối thị trường quốc tế của Ford có mặt tại sự kiện ra mắt Transit 2024 - Ảnh: Ford

Transit 2024: Kỳ Vọng Lớn

Transit 2024, thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe van này, vừa ra mắt tại Việt Nam với nhiều thay đổi lớn về khung gầm, thiết kế và công nghệ. Đặc biệt, phiên bản Limousine với nội thất cao cấp kiểu thương gia được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách hàng..

Ford Transit thế hệ mới được nâng cấp toàn diện - Ảnh: Ford

Bà Kay Hart, Chủ tịch khối thị trường quốc tế của Ford (IMG), chia sẻ rằng Transit mới được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng. Các phiên bản như Trend, Premium và Premium+ sẽ mở rộng đối tượng khách hàng của Ford tại Việt Nam. Xu hướng motorhome càng làm tăng thêm cơ hội cho dòng xe này.

Tổng giám đốc Ford Việt Nam nhấn mạnh về dòng sản phẩm Transit được lắp ráp trong nước để phục vụ khách hàng nội địa - Ảnh: LÊ HOÀNG

Hiện tại, Ford Transit vẫn được lắp ráp tại Việt Nam và chỉ phục vụ thị trường trong nước. Ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, cho biết việc xuất khẩu Transit ra thị trường quốc tế sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, chi phí và thị hiếu của người tiêu dùng.

Phát Triển Ranger, Everest và Territory

Ford cho biết tất cả mẫu xe đang phân phối tại Việt Nam đều đã được nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường trước khi giới thiệu. Ranger và Everest đều là hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, trong khi Territory vượt qua nhiều đối thủ khác trong năm 2023.

Territory có doanh số tốt tại Việt Nam - Ảnh: LÊ HOÀNG

Bà Kay Hart khẳng định hãng rất tự tin với dải sản phẩm hiện tại, tất cả đều phong phú về công nghệ và đứng top so với các đối thủ trên thị trường. Ford cam kết sẽ tiếp tục lắng nghe thị trường và khách hàng để đáp ứng đúng nhu cầu. Các phiên bản của Ranger và Everest sẽ được nâng cấp thường xuyên để phù hợp với từng thị trường.

Những sản phẩm bán tốt như Ranger và Everest sẽ liên tục được nâng cấp - Ảnh: QUỐC MINH

Territory không chỉ bán tốt ở Việt Nam mà còn thay đổi cục diện tại Trung Đông và mở rộng tầm ảnh hưởng tại Nam Phi. Hiện tại, Ford chưa có kế hoạch đưa thêm bất kỳ dòng sản phẩm mới nào về Việt Nam.

Thời Điểm Chưa Thích Hợp Cho Xe Điện và Hybrid

Mặc dù Transit đã có phiên bản thuần điện tại Trung Quốc và Ranger sắp có phiên bản hybrid tại Úc, nhưng Ford Việt Nam hiện tại vẫn chỉ cung cấp các dòng xe động cơ xăng và diesel. Ông Ruchik Shah cho biết hãng vẫn đang nghiên cứu thị trường và sẽ chọn thời điểm thích hợp để giới thiệu xe xanh.

Ford coi Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng trong khối ASEAN và là một trong những thị trường quan trọng trên toàn cầu, bên cạnh Nam Phi, Úc, New Zealand và Trung Đông. Việc nghiên cứu và đánh giá kỹ lưỡng thị trường sẽ tiếp tục giúp Ford đưa ra các quyết định phù hợp nhất về sản phẩm và chiến lược kinh doanh.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.