Toyota Prius 2008 rao giá gần 400 triệu đồng tại Việt Nam
Có thể bạn chưa biết, 15 năm trước đã có xe hybrid phổ thông về Việt Nam. Đó là chiếc Toyota Prius. Sau một thời gian sử dụng xe được chủ nhân rao bán với giá chưa tới 400 triệu đồng.
Toyota Prius là dòng xe Hybrid hiếm hoi trên thị trường Việt Nam ở thời điểm trước năm 2010, nhiều khách hàng ở thời điểm đó vẫn còn e dè, lo lắng về độ bền cũng như chi phí bảo trì bảo dưỡng cho động cơ khác biệt với hầu hết các dòng xe đang có trên thị trường.
Nằm trong phân khúc C, mẫu ô tô hybrid Toyota Prius có chiều dài tổng thể 4.460 mm, rộng 1.745 mm và cao 1.480 mm. Chiều dài cơ sở 2.700 mm. Vóc dáng tương đương Corolla Altis cùng đời nên xe gọn gàng, dễ điều khiển.

Dù vậy, Toyota Prius thực sự nhỏ hơn một chút so với bản hybrid của Honda Civic, nhưng không gian bên trong xe lại rộng rãi hơn, do xe Prius có kích thước cao hơn Civic Hybrid. Khoang hành lý phía sau xe Prius cũng lớn hơn của Civic Hybrid gần 40%. Thêm vào đó, hàng ghế sau của Prius có thể gập lại để tăng diện tích chứa đồ.
Xe Toyota Prius sử dụng kết hợp một động cơ xăng 76 mã lực với một mô tơ điện có công suất tương đương 67 mã lực (và một mô tơ khác giúp việc sạc pin). Tổng công suất của xe 110 mã lực. Prius sử dụng hộp số vô cấp CVT.

Có một điểm đúng như dự đoán của nhiều người, Prius 2008 chưa có những thông số ấn tượng về khả năng tăng tốc. Chiếc xe phải mất hơn 10 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ. Điều này cũng dễ hiểu đối với một chiếc xe ra đời cách đây 15 năm, phải không cả nhà?
Kết cấu giữa hai động cơ xăng trên Prius là kiểu song song, tức độc lập với nhau. Khi dừng đèn đỏ, đỗ trong thời gian nhất định hoặc giảm tốc hay xuống dốc, động cơ xăng được ngắt. Khi đó máy phát điện cung cấp năng lượng cho điều hòa (ở xe thông thường, động cơ luôn phải làm việc để chạy máy nén điều hòa).
Động cơ xăng được kích hoạt khi xe tăng tốc, lên dốc hoặc chạy trên đường trường. Nguồn cung cấp điện cho mô tơ là cụm pin có khả năng tự nạp điện khi xe giảm tốc, nhờ bộ phận thu hồi năng lượng.

Xe Prius 2008 chỉ tiêu thụ 4,9 lít xăng cho 100 km đường phố và 2,2 lít/100 km đường trường, tức trung bình tiêu hao nhiên liệu 5,1 lít/100 km, thấp hơn mức 5,6 lít của Honda Civic Hybrid, hay 6,9 lít/100 km của Nissan Altima Hybrid.
Tại Việt Nam, Toyota Prius nhập khẩu không chính hãng và chưa được đưa vào phân phối chính hãng, dù hãng xe Nhật Bản đã từng có kế hoạch vào năm 2018. Ở thời điểm hiện tại, người dùng muốn trải nghiệm chiếc xe hybrid 15 năm tuổi này có thể mua lại với giá hơn 300 triệu đồng.
hot trend
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.
Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh
Volvo Car Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe SUV XC60 tại Việt Nam.
Porsche tiếp tục đẩy mạnh chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm với việc trình làng mẫu Cayenne 2026 phiên bản thuần điện.
Honda Việt Nam xác nhận CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026.
Volvo S90 T8 có mức giá rẻ hơn đáng kể so với phiên bản tương đương được giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 3/2024.


Thích
Long Trường
BÌNH LUẬN