Toyota Prius 2008 rao giá gần 400 triệu đồng tại Việt Nam

Có thể bạn chưa biết, 15 năm trước đã có xe hybrid phổ thông về Việt Nam. Đó là chiếc Toyota Prius. Sau một thời gian sử dụng xe được chủ nhân rao bán với giá chưa tới 400 triệu đồng.

Toyota Prius là dòng xe Hybrid hiếm hoi trên thị trường Việt Nam ở thời điểm trước năm 2010, nhiều khách hàng ở thời điểm đó vẫn còn e dè, lo lắng về độ bền cũng như chi phí bảo trì bảo dưỡng cho động cơ khác biệt với hầu hết các dòng xe đang có trên thị trường.

Nằm trong phân khúc C, mẫu ô tô hybrid Toyota Prius có chiều dài tổng thể 4.460 mm, rộng 1.745 mm và cao 1.480 mm. Chiều dài cơ sở 2.700 mm. Vóc dáng tương đương Corolla Altis cùng đời nên xe gọn gàng, dễ điều khiển.

Dù vậy, Toyota Prius thực sự nhỏ hơn một chút so với bản hybrid của Honda Civic, nhưng không gian bên trong xe lại rộng rãi hơn, do xe Prius có kích thước cao hơn Civic Hybrid. Khoang hành lý phía sau xe Prius cũng lớn hơn của Civic Hybrid gần 40%. Thêm vào đó, hàng ghế sau của Prius có thể gập lại để tăng diện tích chứa đồ.

Xe Toyota Prius sử dụng kết hợp một động cơ xăng 76 mã lực với một mô tơ điện có công suất tương đương 67 mã lực (và một mô tơ khác giúp việc sạc pin). Tổng công suất của xe 110 mã lực. Prius sử dụng hộp số vô cấp CVT.

Có một điểm đúng như dự đoán của nhiều người, Prius 2008 chưa có những thông số ấn tượng về khả năng tăng tốc. Chiếc xe phải mất hơn 10 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ. Điều này cũng dễ hiểu đối với một chiếc xe ra đời cách đây 15 năm, phải không cả nhà?

Kết cấu giữa hai động cơ xăng trên Prius là kiểu song song, tức độc lập với nhau. Khi dừng đèn đỏ, đỗ trong thời gian nhất định hoặc giảm tốc hay xuống dốc, động cơ xăng được ngắt. Khi đó máy phát điện cung cấp năng lượng cho điều hòa (ở xe thông thường, động cơ luôn phải làm việc để chạy máy nén điều hòa).

Động cơ xăng được kích hoạt khi xe tăng tốc, lên dốc hoặc chạy trên đường trường. Nguồn cung cấp điện cho mô tơ là cụm pin có khả năng tự nạp điện khi xe giảm tốc, nhờ bộ phận thu hồi năng lượng.

Xe Prius 2008 chỉ tiêu thụ 4,9 lít xăng cho 100 km đường phố và 2,2 lít/100 km đường trường, tức trung bình tiêu hao nhiên liệu 5,1 lít/100 km, thấp hơn mức 5,6 lít của Honda Civic Hybrid, hay 6,9 lít/100 km của Nissan Altima Hybrid.

Tại Việt Nam, Toyota Prius nhập khẩu không chính hãng và chưa được đưa vào phân phối chính hãng, dù hãng xe Nhật Bản đã từng có kế hoạch vào năm 2018. Ở thời điểm hiện tại, người dùng muốn trải nghiệm chiếc xe hybrid 15 năm tuổi này có thể mua lại với giá hơn 300 triệu đồng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Bộ đôi camera hành trình Vietmap L110 và V740 ra mắt tại Việt Nam

Giới thiệu bộ đôi camera hành trình Vietmap L110 và V740.

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu.

Bùng nổ ưu đãi sinh nhật một năm Omoda & Jaecoo Việt Nam

Cơ hội sở hữu SUV công nghệ toàn cầu, nhận quà tặng ưu đãi 100% phí trước bạ

VinFast ghi dấu ấn lớn tại Indonesia, củng cố vị thế tiên phong về phát triển bền vững

VinFast nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.

Honda City hybrid không dành cho thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.

Xe điện BYD Racco thâm nhập 'lãnh địa' xe kei-car

BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.

Honda hỗ trợ khách đổi xe chính hãng trong tháng 11

Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.

Cận cảnh Maserati Grecale Folgore - SUV thuần điện hạng sang tại Việt Nam

Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.