Toyota Prius 2008 rao giá gần 400 triệu đồng tại Việt Nam

Có thể bạn chưa biết, 15 năm trước đã có xe hybrid phổ thông về Việt Nam. Đó là chiếc Toyota Prius. Sau một thời gian sử dụng xe được chủ nhân rao bán với giá chưa tới 400 triệu đồng.

Toyota Prius là dòng xe Hybrid hiếm hoi trên thị trường Việt Nam ở thời điểm trước năm 2010, nhiều khách hàng ở thời điểm đó vẫn còn e dè, lo lắng về độ bền cũng như chi phí bảo trì bảo dưỡng cho động cơ khác biệt với hầu hết các dòng xe đang có trên thị trường.

Nằm trong phân khúc C, mẫu ô tô hybrid Toyota Prius có chiều dài tổng thể 4.460 mm, rộng 1.745 mm và cao 1.480 mm. Chiều dài cơ sở 2.700 mm. Vóc dáng tương đương Corolla Altis cùng đời nên xe gọn gàng, dễ điều khiển.

Dù vậy, Toyota Prius thực sự nhỏ hơn một chút so với bản hybrid của Honda Civic, nhưng không gian bên trong xe lại rộng rãi hơn, do xe Prius có kích thước cao hơn Civic Hybrid. Khoang hành lý phía sau xe Prius cũng lớn hơn của Civic Hybrid gần 40%. Thêm vào đó, hàng ghế sau của Prius có thể gập lại để tăng diện tích chứa đồ.

Xe Toyota Prius sử dụng kết hợp một động cơ xăng 76 mã lực với một mô tơ điện có công suất tương đương 67 mã lực (và một mô tơ khác giúp việc sạc pin). Tổng công suất của xe 110 mã lực. Prius sử dụng hộp số vô cấp CVT.

Có một điểm đúng như dự đoán của nhiều người, Prius 2008 chưa có những thông số ấn tượng về khả năng tăng tốc. Chiếc xe phải mất hơn 10 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ. Điều này cũng dễ hiểu đối với một chiếc xe ra đời cách đây 15 năm, phải không cả nhà?

Kết cấu giữa hai động cơ xăng trên Prius là kiểu song song, tức độc lập với nhau. Khi dừng đèn đỏ, đỗ trong thời gian nhất định hoặc giảm tốc hay xuống dốc, động cơ xăng được ngắt. Khi đó máy phát điện cung cấp năng lượng cho điều hòa (ở xe thông thường, động cơ luôn phải làm việc để chạy máy nén điều hòa).

Động cơ xăng được kích hoạt khi xe tăng tốc, lên dốc hoặc chạy trên đường trường. Nguồn cung cấp điện cho mô tơ là cụm pin có khả năng tự nạp điện khi xe giảm tốc, nhờ bộ phận thu hồi năng lượng.

Xe Prius 2008 chỉ tiêu thụ 4,9 lít xăng cho 100 km đường phố và 2,2 lít/100 km đường trường, tức trung bình tiêu hao nhiên liệu 5,1 lít/100 km, thấp hơn mức 5,6 lít của Honda Civic Hybrid, hay 6,9 lít/100 km của Nissan Altima Hybrid.

Tại Việt Nam, Toyota Prius nhập khẩu không chính hãng và chưa được đưa vào phân phối chính hãng, dù hãng xe Nhật Bản đã từng có kế hoạch vào năm 2018. Ở thời điểm hiện tại, người dùng muốn trải nghiệm chiếc xe hybrid 15 năm tuổi này có thể mua lại với giá hơn 300 triệu đồng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.