Mercedes "quay xe", mạnh tay đầu tư cho động cơ đốt trong, S-Class facelift là "con cưng"

Mercedes sẽ một lần nữa lại mạnh tay chi tiền phát triển động cơ đốt trong nhằm đạt các chuẩn khí thải mới, trong đó "rất nhiều" đang được đầu tư vào S-Class so với bản facelift thông thường.

Mục tiêu điện hóa đầy tham vọng nay lùi xa, Mercedes tập trung phát triển động cơ đốt trong

Từng đặt ra mục tiêu đầy tham vọng về xe điện, Mercedes giờ đây lại "quay xe", mạnh tay đầu tư cho động cơ đốt trong (ICE). Lý do cho sự thay đổi này xuất phát từ việc hãng xe Đức nhận ra rằng mục tiêu điện hóa trước đây của họ là quá tham vọng và không thực tế.

Động cơ đốt trong cần được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe

Theo lời ông Ola Källenius, Giám đốc điều hành Mercedes, công nghệ ICE "sẽ vẫn còn tồn tại đến tận những năm 2030". Tuy nhiên, để đáp ứng các quy định khí thải ngày càng khắt khe, đặc biệt là tiêu chuẩn Euro 7 và Trung Quốc 7 sắp tới, Mercedes cần phải đầu tư "nhiều tiền hơn kế hoạch trước đó" để nâng cấp động cơ xăng và diesel.

Động cơ đốt trong cần được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe.

S-Class facelift là minh chứng cho sự ưu tiên của Mercedes dành cho động cơ đốt trong

S-Class, mẫu xe đầu bảng của Mercedes, sẽ là "con cưng" trong đợt đầu tư mới này. Bản nâng cấp giữa chu kỳ của S-Class dự kiến ra mắt vào năm 2026 sẽ được trang bị động cơ đốt trong "mức công nghệ cao nhất". Mercedes tin rằng đây là chìa khóa để họ tránh phải trả khoản tiền phạt lớn do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải.

S-Class facelift là minh chứng cho sự ưu tiên của Mercedes dành cho động cơ đốt trong.

Mục tiêu xe điện 50% vào năm 2025 trở nên xa vời, Mercedes điều chỉnh chiến lược

Ba năm trước, Mercedes từng tuyên bố rằng xe plug-in hybrid và xe điện sẽ chiếm 50% doanh số bán hàng của họ vào năm 2025. Tuy nhiên, với thực tế rằng xe điện không nhận được sự đón nhận như kỳ vọng, Mercedes buộc phải điều chỉnh chiến lược. Mục tiêu mới của họ là xe hybrid và xe điện sẽ chỉ chiếm một nửa doanh số vào cuối thập kỷ này.

Mặc dù vậy, Mercedes vẫn khẳng định cam kết về trung hòa carbon vào năm 2040

Mặc dù tập trung vào động cơ đốt trong, Mercedes vẫn khẳng định cam kết về trung hòa carbon vào năm 2040. Hãng xe Đức sẽ tiếp tục phát triển xe điện và dự kiến xây dựng 8 nhà máy gigafactory sản xuất pin. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ diễn ra "muộn hơn một chút" so với dự kiến ban đầu.

Mercedes vẫn khẳng định cam kết về trung hòa carbon vào năm 2040.

Sự thay đổi chiến lược của Mercedes cho thấy sự linh hoạt và khả năng thích ứng của hãng xe Đức trước những biến động của thị trường. Việc tập trung vào động cơ đốt trong trong ngắn hạn sẽ giúp Mercedes đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe và duy trì lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, về lâu dài, Mercedes vẫn hướng đến mục tiêu phát triển xe điện và thực hiện cam kết về bảo vệ môi trường.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc