Mercedes "quay xe", mạnh tay đầu tư cho động cơ đốt trong, S-Class facelift là "con cưng"

Mercedes sẽ một lần nữa lại mạnh tay chi tiền phát triển động cơ đốt trong nhằm đạt các chuẩn khí thải mới, trong đó "rất nhiều" đang được đầu tư vào S-Class so với bản facelift thông thường.

Mục tiêu điện hóa đầy tham vọng nay lùi xa, Mercedes tập trung phát triển động cơ đốt trong

Từng đặt ra mục tiêu đầy tham vọng về xe điện, Mercedes giờ đây lại "quay xe", mạnh tay đầu tư cho động cơ đốt trong (ICE). Lý do cho sự thay đổi này xuất phát từ việc hãng xe Đức nhận ra rằng mục tiêu điện hóa trước đây của họ là quá tham vọng và không thực tế.

Động cơ đốt trong cần được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe

Theo lời ông Ola Källenius, Giám đốc điều hành Mercedes, công nghệ ICE "sẽ vẫn còn tồn tại đến tận những năm 2030". Tuy nhiên, để đáp ứng các quy định khí thải ngày càng khắt khe, đặc biệt là tiêu chuẩn Euro 7 và Trung Quốc 7 sắp tới, Mercedes cần phải đầu tư "nhiều tiền hơn kế hoạch trước đó" để nâng cấp động cơ xăng và diesel.

Động cơ đốt trong cần được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe.

S-Class facelift là minh chứng cho sự ưu tiên của Mercedes dành cho động cơ đốt trong

S-Class, mẫu xe đầu bảng của Mercedes, sẽ là "con cưng" trong đợt đầu tư mới này. Bản nâng cấp giữa chu kỳ của S-Class dự kiến ra mắt vào năm 2026 sẽ được trang bị động cơ đốt trong "mức công nghệ cao nhất". Mercedes tin rằng đây là chìa khóa để họ tránh phải trả khoản tiền phạt lớn do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải.

S-Class facelift là minh chứng cho sự ưu tiên của Mercedes dành cho động cơ đốt trong.

Mục tiêu xe điện 50% vào năm 2025 trở nên xa vời, Mercedes điều chỉnh chiến lược

Ba năm trước, Mercedes từng tuyên bố rằng xe plug-in hybrid và xe điện sẽ chiếm 50% doanh số bán hàng của họ vào năm 2025. Tuy nhiên, với thực tế rằng xe điện không nhận được sự đón nhận như kỳ vọng, Mercedes buộc phải điều chỉnh chiến lược. Mục tiêu mới của họ là xe hybrid và xe điện sẽ chỉ chiếm một nửa doanh số vào cuối thập kỷ này.

Mặc dù vậy, Mercedes vẫn khẳng định cam kết về trung hòa carbon vào năm 2040

Mặc dù tập trung vào động cơ đốt trong, Mercedes vẫn khẳng định cam kết về trung hòa carbon vào năm 2040. Hãng xe Đức sẽ tiếp tục phát triển xe điện và dự kiến xây dựng 8 nhà máy gigafactory sản xuất pin. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ diễn ra "muộn hơn một chút" so với dự kiến ban đầu.

Mercedes vẫn khẳng định cam kết về trung hòa carbon vào năm 2040.

Sự thay đổi chiến lược của Mercedes cho thấy sự linh hoạt và khả năng thích ứng của hãng xe Đức trước những biến động của thị trường. Việc tập trung vào động cơ đốt trong trong ngắn hạn sẽ giúp Mercedes đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe và duy trì lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, về lâu dài, Mercedes vẫn hướng đến mục tiêu phát triển xe điện và thực hiện cam kết về bảo vệ môi trường.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.