Mercedes "quay xe", mạnh tay đầu tư cho động cơ đốt trong, S-Class facelift là "con cưng"

Mercedes sẽ một lần nữa lại mạnh tay chi tiền phát triển động cơ đốt trong nhằm đạt các chuẩn khí thải mới, trong đó "rất nhiều" đang được đầu tư vào S-Class so với bản facelift thông thường.

Mục tiêu điện hóa đầy tham vọng nay lùi xa, Mercedes tập trung phát triển động cơ đốt trong

Từng đặt ra mục tiêu đầy tham vọng về xe điện, Mercedes giờ đây lại "quay xe", mạnh tay đầu tư cho động cơ đốt trong (ICE). Lý do cho sự thay đổi này xuất phát từ việc hãng xe Đức nhận ra rằng mục tiêu điện hóa trước đây của họ là quá tham vọng và không thực tế.

Động cơ đốt trong cần được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe

Theo lời ông Ola Källenius, Giám đốc điều hành Mercedes, công nghệ ICE "sẽ vẫn còn tồn tại đến tận những năm 2030". Tuy nhiên, để đáp ứng các quy định khí thải ngày càng khắt khe, đặc biệt là tiêu chuẩn Euro 7 và Trung Quốc 7 sắp tới, Mercedes cần phải đầu tư "nhiều tiền hơn kế hoạch trước đó" để nâng cấp động cơ xăng và diesel.

Động cơ đốt trong cần được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe.

S-Class facelift là minh chứng cho sự ưu tiên của Mercedes dành cho động cơ đốt trong

S-Class, mẫu xe đầu bảng của Mercedes, sẽ là "con cưng" trong đợt đầu tư mới này. Bản nâng cấp giữa chu kỳ của S-Class dự kiến ra mắt vào năm 2026 sẽ được trang bị động cơ đốt trong "mức công nghệ cao nhất". Mercedes tin rằng đây là chìa khóa để họ tránh phải trả khoản tiền phạt lớn do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải.

S-Class facelift là minh chứng cho sự ưu tiên của Mercedes dành cho động cơ đốt trong.

Mục tiêu xe điện 50% vào năm 2025 trở nên xa vời, Mercedes điều chỉnh chiến lược

Ba năm trước, Mercedes từng tuyên bố rằng xe plug-in hybrid và xe điện sẽ chiếm 50% doanh số bán hàng của họ vào năm 2025. Tuy nhiên, với thực tế rằng xe điện không nhận được sự đón nhận như kỳ vọng, Mercedes buộc phải điều chỉnh chiến lược. Mục tiêu mới của họ là xe hybrid và xe điện sẽ chỉ chiếm một nửa doanh số vào cuối thập kỷ này.

Mặc dù vậy, Mercedes vẫn khẳng định cam kết về trung hòa carbon vào năm 2040

Mặc dù tập trung vào động cơ đốt trong, Mercedes vẫn khẳng định cam kết về trung hòa carbon vào năm 2040. Hãng xe Đức sẽ tiếp tục phát triển xe điện và dự kiến xây dựng 8 nhà máy gigafactory sản xuất pin. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ diễn ra "muộn hơn một chút" so với dự kiến ban đầu.

Mercedes vẫn khẳng định cam kết về trung hòa carbon vào năm 2040.

Sự thay đổi chiến lược của Mercedes cho thấy sự linh hoạt và khả năng thích ứng của hãng xe Đức trước những biến động của thị trường. Việc tập trung vào động cơ đốt trong trong ngắn hạn sẽ giúp Mercedes đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe và duy trì lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, về lâu dài, Mercedes vẫn hướng đến mục tiêu phát triển xe điện và thực hiện cam kết về bảo vệ môi trường.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cơ hội lái VinFast VF 8 'thực chiến' trên đường thử đặc biệt

Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.

Thái Lan hợp tác với Chery phát triển thương hiệu xe điện quốc gia

Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.

Hyundai Palisade Hybrid “gây sốt” tại Hàn Quốc, sắp đổ bộ Đông Nam Á

Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.

Ford Territory phiên bản mới đang chạy thử nghiệm tại Việt Nam

Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.

Kia Sorento đang giảm giá mạnh tại Việt Nam, khởi điểm dưới 900 triệu đồng

Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Land Cruiser FJ – Nếu bạn 'chê' Suzuki Jimny quá nhỏ

Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).

10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 4/2025, hầu hết là xe Nhật

Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.

Hyundai Santa Fe hấp dẫn hơn với giá giảm 'sập sàn', rẻ hơn cả xe cũ

Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.