Mercedes "quay xe", mạnh tay đầu tư cho động cơ đốt trong, S-Class facelift là "con cưng"
Mercedes sẽ một lần nữa lại mạnh tay chi tiền phát triển động cơ đốt trong nhằm đạt các chuẩn khí thải mới, trong đó "rất nhiều" đang được đầu tư vào S-Class so với bản facelift thông thường.
Mục tiêu điện hóa đầy tham vọng nay lùi xa, Mercedes tập trung phát triển động cơ đốt trong
Từng đặt ra mục tiêu đầy tham vọng về xe điện, Mercedes giờ đây lại "quay xe", mạnh tay đầu tư cho động cơ đốt trong (ICE). Lý do cho sự thay đổi này xuất phát từ việc hãng xe Đức nhận ra rằng mục tiêu điện hóa trước đây của họ là quá tham vọng và không thực tế.
Động cơ đốt trong cần được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe
Theo lời ông Ola Källenius, Giám đốc điều hành Mercedes, công nghệ ICE "sẽ vẫn còn tồn tại đến tận những năm 2030". Tuy nhiên, để đáp ứng các quy định khí thải ngày càng khắt khe, đặc biệt là tiêu chuẩn Euro 7 và Trung Quốc 7 sắp tới, Mercedes cần phải đầu tư "nhiều tiền hơn kế hoạch trước đó" để nâng cấp động cơ xăng và diesel.
Động cơ đốt trong cần được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe.
S-Class facelift là minh chứng cho sự ưu tiên của Mercedes dành cho động cơ đốt trong
S-Class, mẫu xe đầu bảng của Mercedes, sẽ là "con cưng" trong đợt đầu tư mới này. Bản nâng cấp giữa chu kỳ của S-Class dự kiến ra mắt vào năm 2026 sẽ được trang bị động cơ đốt trong "mức công nghệ cao nhất". Mercedes tin rằng đây là chìa khóa để họ tránh phải trả khoản tiền phạt lớn do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải.
S-Class facelift là minh chứng cho sự ưu tiên của Mercedes dành cho động cơ đốt trong.
Mục tiêu xe điện 50% vào năm 2025 trở nên xa vời, Mercedes điều chỉnh chiến lược
Ba năm trước, Mercedes từng tuyên bố rằng xe plug-in hybrid và xe điện sẽ chiếm 50% doanh số bán hàng của họ vào năm 2025. Tuy nhiên, với thực tế rằng xe điện không nhận được sự đón nhận như kỳ vọng, Mercedes buộc phải điều chỉnh chiến lược. Mục tiêu mới của họ là xe hybrid và xe điện sẽ chỉ chiếm một nửa doanh số vào cuối thập kỷ này.
Mặc dù vậy, Mercedes vẫn khẳng định cam kết về trung hòa carbon vào năm 2040
Mặc dù tập trung vào động cơ đốt trong, Mercedes vẫn khẳng định cam kết về trung hòa carbon vào năm 2040. Hãng xe Đức sẽ tiếp tục phát triển xe điện và dự kiến xây dựng 8 nhà máy gigafactory sản xuất pin. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ diễn ra "muộn hơn một chút" so với dự kiến ban đầu.
Mercedes vẫn khẳng định cam kết về trung hòa carbon vào năm 2040.
Sự thay đổi chiến lược của Mercedes cho thấy sự linh hoạt và khả năng thích ứng của hãng xe Đức trước những biến động của thị trường. Việc tập trung vào động cơ đốt trong trong ngắn hạn sẽ giúp Mercedes đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe và duy trì lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, về lâu dài, Mercedes vẫn hướng đến mục tiêu phát triển xe điện và thực hiện cam kết về bảo vệ môi trường.
hot trend
VinFast đang là hãng xe có chất lượng hậu mãi vượt bậc so với tiêu chuẩn thị trường.
Skoda Kushaq được lắp ráp tại nhà máy Quảng Ninh, cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xforce và Kia Seltos.
Toyota Vios Nightshade Edition vừa được giới thiệu tại Thái Lan là phiên bản đặc biệt với thiết kế thể thao hơn.
Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.
Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.
Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.
Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.
Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.
BÌNH LUẬN