Ra mắt Haval H6 Hybrid - Thương hiệu mới với tham vọng chinh phục phân khúc mới

Haval H6, một mẫu xe SUV cỡ C, đã chính thức được giới thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam với mức giá 1,096 tỷ đồng.

Hôm nay, ngày 2/8, mẫu xe SUV cỡ C Haval H6 phiên bản Hybrid chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có mức giá 1,096 tỷ đồng. Với kích thước rộng rãi nhất so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, các tính năng an toàn vượt trội, khả năng vận hành mạnh mẽ tương đương một chiếc xe phân khúc D, Haval H6 Hybrid thế hệ thứ ba hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ là mẫu xe được săn đón trong giai đoạn nửa cuối năm 2023 tại thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Tập đoàn Haval Thành An chia sẻ :"Chúng tôi nhận thấy Haval H6 khá phù hợp với thị trường Việt Nam với thiết kế bắt mắt, trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu. Đón đầu xu thế mới, chúng tôi đã quyết định nhập khẩu nguyên chiếc Haval H6 từ Thái Lan về Việt Nam. Dự kiến, từ giờ đến cuối năm, chúng tôi sẽ mở thêm 6 đại lý 3S tại Hòa Bình, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Sài Gòn, một số tỉnh miền Trung. Đến năm 2024, chúng tôi mong muốn có 30 đại lý trên toàn quốc."

Ngoại thất Haval H6 thể thao, trẻ trung

Haval H6 có kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 4.653 x 1.886 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.738 mm, khoảng sáng gầm xe 175 mm. Kích thước của Haval H6 nhỉnh hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Cross, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Ngoại thất Haval H6 gây ấn tượng ở phần đầu xe với thiết kế lưới tản nhiệt kiểu “sao rơi”, nối liền và mở rộng hai phía với ba chiều xếp chồng theo mô hình hình học cổ điển. Thiết kế này đem lại cảm giác giống như các mẫu xe của Peugeot. Cụm đèn pha LED Osram kiểu ma trận hoàn toàn mới cũng góp phần làm tăng thêm sự nổi bật của phần đầu xe. Đèn LED ban ngày cùng đèn sương mù nằm trên cản trước

Thân xe Haval H6 nổi bật với những đường cong chạy dọc, giúp xe thon gọn nhưng không kém phần hiện đại. Kèm theo đó là bánh trước và bánh sau với la-zăng hợp kim 19 inch đa chấu khỏe khoắn, giúp xe trông cân đối và thể thao hơn. Đuôi xe Haval H6 được trang bị cụm đèn hậu LED hiệu ứng 3D hình cầu mây nằm ngang mạnh mẽ và cá tính. Thiết kế này cũng tạo ra cảm giác rộng rãi cho phần sau của xe.

Nội thất Haval H6 rộng rãi nhất phân khúc

Nội thất Haval H6 gây ấn tượng mạnh mẽ với sự rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế thứ hai. Nội thất xe được thiết kế theo phong cách tối giản, bọc da cao cấp và trang bị các tiện nghi hiện đại: màn hình HUD hiển thị trên kính lái, màn hình đa thông tin 10,25 inch và màn hình cảm ứng thông minh 12,30 inch. Vô-lăng ba chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, cần số điện tử dạng núm xoay được thiết kế bắt mắt. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng (thêm chế độ VIP dành riêng cho ghế phụ), bọc da hoàn toàn.

Ngoài ra còn có sạc điện thoại không dây, hệ thống điều hòa tự động hai vùng nhiệt độ với chức năng lọc không khí và khả năng tạo i-on âm, , cốp điện thông minh 4 chế độ mở... Nhưng nổi bật nhất khoang nội thất Haval H6 chính là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama lớn với kích thước 1364 x 870 mm.

Trang bị an toàn Haval H6 nhỉnh hơn các đối thủ

Haval H6 trang bị hệ thống hỗ trợ người lái thông minh (Advanced Driver Assistance Systems) duy nhất phân khúc với nhiều tính năng vượt trội như: phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng – hỗ trợ người lái khi tắc đường, hỗ trợ giữ và chuyển làn đường, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm, lùi xe tự động, đỗ xe thông minh, cảnh báo điểm mù, camera 360 HD độ, …

Bên cạnh đó, Haval H6 còn có các tính năng an toàn khác được trang bị duy nhất trong phân khúc như: tự lùi nhớ đường tiến, kiểm soát hành trình thích ứng/dừng/bám theo xe phía trước, chống tăng tốc ngoài ý muốn, tự động đỗ xe thông minh 3 chế độ.

Haval H6 được NCAP trao chứng nhận xếp hạng An toàn 5 sao an toàn vượt trội nhờ hệ thống khung gầm sử dụng công nghệ L.E.M.O.N Platform với khung thép cường lực độ bền cao gia tăng tỷ trọng tới 71,61% và thép định hình nhiệt 1500 Mpa gia tăng tỷ trọng 13%; 6 túi khí có thể mở hoàn toàn trong 30ms, tạo ra một vùng bảo vệ siêu lớn, đảm bảo an toàn cho cả người lái và hành khách khi va chạm xảy ra.

Động cơ vận hành Haval H6

Haval H6 Hybird thế hệ thứ ba hoàn toàn mới có khả năng vận hành mạnh mẽ với động cơ xăng 1.5L Turbo kết hợp mô-tơ điện sinh ra tổng công suất cực đại 243 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Khả năng vận hành của Haval H6 tương đương một chiếc xe cỡ D. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 18 km/lít, khoảng 5,5 lít xăng/100 km. Xe có 4 chế độ lái: tiêu chuẩn, thể thao, tiết kiệm nhiên liệu, đường trơn trượt.

Tại thị trường Trung Quốc, Haval H6 đã hai năm liên tiếp trở thành mẫu xe SUV cỡ C bán chạy nhất. Tại thị trường Thái Lan, Haval H6 cũng đang là mẫu xe SUV cỡ C bán chạy nhất năm 2022 và nửa đầu năm 2023.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.